quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3505   lần

Apple kiếm bộn nhờ bán 18,6 triệu iPhone trong quý I

- (09:11:11 | Thứ sáu, 22/04/2011)
Lợi nhuận quý II/2011 của Apple đã tăng gần gấp đôi khi “cơn khát” của người tiêu dùng đối với iPhone và các sản phẩm khác mang thương hiệu “Quả táo” vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống.
Doanh thu của Apple cũng không phải chịu nhiều tổn hại bởi trận động đất tại Nhật Bản hồi tháng trước cũng như việc CEO Steve Jobs tạm nghỉ việc để chữa bệnh.

 
Hôm qua, Apple đã công bố bản báo cáo doanh thu quý I/2011. Theo đó, lợi nhuận trong quý này của Apple đạt 5,99 tỷ USD, tăng 95% so với 3,07 tỷ USD của quý trước. Doanh thu của hãng tăng 83% lên mức 24,67 tỷ USD, lãi ròng tăng lên 41,4% từ mức 38,5%.

 
Thành tích đáng nể trên của Apple là nhờ vào doanh số bán hàng mạnh mẽ của điện thoại iPhone. Apple bắt đầu tung ra thị trường chiếc iPhone 4 của mình thông qua nhà mạng Verizon hồi tháng 2. Đây là nhà mạng thứ hai tại Mỹ được phép phân phối điện thoại iPhone sau khi hợp đồng độc quyền của Apple với nhà mạng AT&T kết thúc.

 
Apple cho biết hãng đã bán được 18,6 triệu chiếc điện thoại iPhone trong quý I năm nay, nhiều hơn gấp đôi so với một năm trước. Con số này cũng cao hơn 15% so với quý IV năm ngoái, thường là giai đoạn mạnh nhất của Apple vì rơi vào đúng kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh.

 
Phố Wall ước tính Apple sẽ bán ra được khoảng 16,5 triệu chiếc iPhone trong quý II này. “Chúng ta đã chứng kiến doanh số bán ra của iPhone rất ấn tượng”, Peter Oppenheimer, Giám đốc tài chính của Apple phát biểu trong một cuộc phỏng vấn.

 
iPhone vẫn tiếp tục mang về cho Apple thêm nhiều thành công

 
Apple cũng đưa ra dự báo về lợi nhuận kiếm được trên mỗi cổ phiếu. Theo đó, công ty sẽ có được lợi nhuận 5,03 USD/cổ phiếu  trong quý này, tăng 43,3% so với một năm trước đây. Nhờ đó, công ty đạt doanh thu khoảng 23 tỷ USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này thấp hơn dự đoán của một số nhà phân tích trước đó nhưng không thấp như nhiều chuyên gia phố Wall đã lo sợ.

 
Cũng trong một cuộc họp báo, Apple tuyên bố hiện tại công ty không bị ảnh hưởng bởi thảm họa tại Nhật Bản ở cả việc bán hàng lẫn chuỗi cung ứng linh kiện mặc dù hãng cũng cảnh báo rằng tình hình vẫn không thể đoán trước.

 
“Các nhân viên Apple đúng là đang làm việc cật lực với các đối tác cung ứng linh kiện của chúng tôi tại Nhật Bản và có thể phải dùng đến một số các phương án dự phòng”, Tim Cook, COO của Apple cho biết. Tim Cook cho biết đã có một số rủi ro về mặt cung ứng linh kiện trong quý thứ hai này nhưng chưa có vấn đề nào mà Apple không thể giải quyết được.

 
Những kết quả và dự báo tài chính của Apple đã giúp cổ phiếu hãng tăng thêm 3,9%, tại thời điểm đóng cửa giao dịch, giá cổ phiếu của Apple đạt ngưỡng 342,41 USD.

 
Tim Cook cũng cho biết ông Steve Jobs, mặc dù đã tạm nghỉ việc tại Apple để tập trung chữa bệnh nhưng vẫn tiếp tục tham gia vào các quyết định chiến lược của công ty và rất muốn quay lại chiếc ghế của mình ngay khi có thể.

 
Tuy nhiên, trong quý I năm nay, một số sản phẩm của Apple đã không đạt được doanh số bán hàng mạnh mẽ như giới phân tích phố Wall dự đoán. 

 
Apple cho biết hãng đã bán được 4,69 triệu chiếc iPad trong khi phố Wall ước tính con số này vào khoảng 6,2 triệu chiếc. Apple cho biết sự thiếu hụt này lo do nguồn cung hạn chế hơn là do vấn đề nhu cầu của người tiêu dùng và khẳng định đã bán tất cả những chiếc iPad mà hãng có thể sản xuất được. Trên website bán hàng trực tuyến, Apple khẳng định những người đặt hàng iPad 2 sẽ phải chờ một đến hai tuần nữa mới được giao hàng.

 
Apple cũng đã bán được 3,76 triệu chiếc máy tính Mac trong quý này, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng đã trình làng phiên bản MacBook Pro thế hệ 2011 vào tháng 2 vừa qua. Trong khi đó, doanh số máy nghe nhạc iPod lại giảm 17% xuống còn 9,02 triệu chiếc.
Nói về vụ rắc rối đang gặp phải với Samsung, Tim Cook khẳng định đây là một nhà cung ứng linh kiện rất quan trọng của Apple ngay cả khi hãng đã đâm đơn kiện công ty điện tử đến từ Hàn Quốc này hồi tuần trước với cáo buộc Samsung vi phạm bằng sáng chế liên quan đến iPhone và iPad. 

 
“Tôi hy vọng mối quan hệ mạnh mẽ này sẽ vẫn được duy trì”, Tim Cook nhấn mạnh thêm Apple kiện Samsung vì hãng cảm thấy bộ phận truyền thông di động của Samsung đã “qua mặt” họ.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn