quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 5083   lần

Đau khổ nhìn bạn gái quay về với người yêu cũ

- (09:59:55 | Thứ hai, 17/06/2013)
Thời gian em và cô ấy yêu nhau rất đẹp, cho đến Tết vừa rồi, bạn trai cũ của cô ấy về Việt Nam chơi. Họ gặp nhau, tình cảm thuở xưa sống lại, cuối cùng cô ấy đã chọn người con trai kia và bỏ rơi em - (Tâm).

Năm nay em 25 tuổi, đã đi làm được 2 năm. Hiện nay em chưa có nhiều tiền để lập gia đình, nhưng công việc thu nhập khá và có nhiều triển vọng phát triển. Cô ấy bằng tuổi em, hai đứa có một quãng thời gian quen nhau rất đẹp, tình cảm dành cho nhau là chân thành.

Trước khi quen em, cô ấy từng có tình cảm với một người bạn thời cấp 3. Sau đó người bạn này qua Mỹ định cư và tình cảm giữa hai người không thể giữ được. Cô ấy từng kể về người bạn đó với em.

in-love-with-two-people-1371187839_500x0
Ảnh minh họa: Jayblessed.

Em và cô ấy có nhiều điểm chung, cả về cá tính và công việc (hai người làm cùng ngành). Cuối cùng cô ấy đã chọn người con trai kia dù nghĩ rằng tình cảm với người đó cũng sẽ khó có kết quả, nhưng nàng cảm thấy thương nhớ và không quên được anh ta.

Còn em qua thời gian không thể quên người con gái ấy. Em cảm thấy mọi thứ thuộc về nàng thật sự gần với người trong mộng của mình. Sau khi chia tay, em đã gặp lại cô ấy, giữa hai người vẫn còn tình cảm, đặc biệt là em, nhưng cô ấy nói đã nhận lời yêu người kia rồi và không muốn có lỗi với anh ta. Còn mỗi lần gặp em, cô ấy cảm thấy sợ và có lỗi.

Bây giờ, cô ấy đề nghị hai đứa làm bạn với nhau hoặc không là gì cả. Cô ấy nói không thể bắt cá hai tay, cũng như không thể quay trở lại mà vẫn thương nhớ người kia. Em rất phân vân không biết nên làm gì. Mỗi khi gặp cô ấy và giúp đỡ cô ấy trong công việc hay cuộc sống, em cảm thấy rất vui... Đó thực sự là động lực để em phấn đấu. Em cũng cảm thấy rất đau khổ vì nếu đồng ý là bạn, em cảm thấy một điều gì đó hạ thấp giá trị bản thân mình, cũng như mỗi lần nghĩ đến việc cô ấy đang dành tình cảm cho người khác em thấy mình khổ sở vô cùng.

Em nên làm gì đây, chấp nhận làm bạn (đánh đổi lấy niềm vui và đau khổ) hay dứt hẳn để mở ra cho cả hai những con đường mới? Liệu còn cách nào khác không? - (Minh Tâm).


Trả lời:

Chào Minh Tâm,

Không biết bạn có mê bóng đá không nhỉ ? Nếu có, lúc này hẳn bạn đang rất thấu hiểu tâm trạng của các cầu thủ dự bị ngồi mài mòn băng ghế, chờ đợi giờ phút ra sân. Tất nhiên, mọi sự so sánh đều khập khiểng phải không bạn. Tình cảnh bạn hiện nay cũng thế, yêu tha thiết “bóng hồng”, nhưng đành phải sắm vai cầu thủ dự bị và đến giờ phút này, cơ hội ra sân đã không còn đúng không bạn.

Dù sao, bạn cũng cần phải cảm ơn sự trung thực của cô gái đã yêu khi nói rõ với bạn rằng cô ấy không muốn làm chuyện bắt cá hai tay. Một sự trung thực dũng cảm không muốn lừa dối bạn. Đó là một phẩm chất hiếm có thời nay đấy. Còn lời đề nghị hãy xem nhau như là bạn, bạn hãy coi đó như là giải an ủi dành cho những người không trúng số độc đắc trong trò chơi xổ số vậy.

Với bạn, dù đau khổ hãy chấp nhận sự thật là cô ấy không yêu bạn nhưng đừng vì điều đó mà buông xuôi tất cả mọi sự bạn nhé. Hãy làm sao để hình ảnh bạn trong mắt cô ấy vẫn là hình ảnh đẹp như ngày nào còn bên nhau. Đừng để cô ấy phải thốt lên “May quá, hồi đó mình đã không chọn anh ấy”. Sự chấp nhận ra đi nhẹ nhàng của bạn cũng là một cách đem lại hạnh phúc cho cô ấy và đó cũng là một biểu hiện đẹp của tình yêu bạn dành cho cô ấy. Bởi khi yêu ai, là mong muốn đem lại sự hạnh phúc cho người đó chứ không phải cho mình phải không?

Theo tôi, bạn và cô ấy hãy chia tay nhau như hai người bạn thực sự, có thể trong công việc vẫn hổ trợ nhau khi cần thiết nhưng đừng níu kéo những gì đã qua. Bạn cũng đừng vì thế mà đóng cánh cửa lòng mình lại, biết đâu quanh bạn đang có không chỉ một mà nhiều cô gái đang mong muôn mở cửa trái tim bạn thì sao.  Điều quan trọng hãy sống xứng đáng với tình yêu bạn dành cho cô ấy mà không đòi hói sự đáp trả, hãy làm sao để bạn luôn là một “chuẩn men” trong mắt cô gái bạn đã từng yêu tha thiết bạn nhé!

Chúc bạn bình tĩnh vượt qua đau khổ và nhận được tình yêu đẹp như bạn hằng mong ước

Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

 

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn