quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3432   lần

Firefox 8 “lên đời”, Firefox 10 bất ngờ lộ diện

- (08:59:21 | Thứ ba, 04/10/2011)
Chưa đầy 1 tuần sau khi Firefox 7.0 chính thức lộ diện, Mozilla đã lại tiếp tục khiến mọi người bất ngờ vì tốc độ đáng kinh ngạc của mình, khi tiếp tục nâng cấp Firefox 8.0 lên quá trình thử nghiệm cuối cùng, đồng thời tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của Firefox 10.
Firefox 8 bước sang giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, Beta

 
Với ưu điểm về khả năng quản lý bộ nhớ từ phiên bản 7, Mozilla dự kiến sẽ tập trung vào tính năng bảo mật, hiệu suất trên phiên bản 8.

 
Bạn có thể download Firefox 8 Beta tại đây.

 
Có thể dễ dàng nhận ra điều này khi lần đầu tiên cài đặt và sử dụng Firefox 8, 1 hộp thoại hiện ra cho phép người dùng chọn các add-on tương ứng để sử dụng trên Firefox 8. Đặc biệt, trong đó, mặc định các add-on được cài đặt do bên thứ 3 (tự động cài đặt thêm trong quá trình cài đặt phần mềm) sẽ bị Firefox 8 vô hiệu hóa, người dùng có thể chọn để cài đặt thêm các add-on này cho Firefox 8 nếu muốn.

 
Các add-on do phần mềm cài đặt thêm sẽ mặc định bị vô hiệu hóa trên Firefox 8 Beta

 
Thêm 1 tính năng khá hữu dụng được trang bị thêm trên Firefox 8, đó là tính năng không tải nội dung của 1 tab cho đến khi người dùng chọn tab đó. Tính năng này sẽ giúp tăng tốc độ khởi động của Firefox 8, trong trường hợp người dùng chọn khởi động nhiều tab đồng thời.

 
Để kích hoạt tính năng này, bạn nhấn vào nút menu của Firefox, chọn Options. Từ hộp thoại Options, tại tab General, đánh dấu vào mục ‘Don’t load tabs until selected’. Sau khi chọn tính năng này, nội dung của các tab sẽ không được hiển thị cho đến khi người dùng chọn tab đó.

 

 
Tính năng này không chỉ giúp Firefox khởi động nhanh hơn, mà còn giúp tiết kiệm dung lượng bộ nhớ sau 1 thời gian dài sử dụng Firefox.

 
Giao diện của hộp thoại History (xem lại lịch sử duyệt web) cũng đã được thay đổi. Thay vì chỉ hiển thị danh sách các trang web đã ghé thăm, giao diện này còn hiển thị cả danh sách các file đã download trong quá trình sử dụng của người dùng.

 
Đặc biệt, cùng với sự phát triển của mạng xã hội, Mozilla còn tích hợp thêm công cụ tìm kiếm thông tin từ Twitter cho Firefox 8, đồng nghĩa với việc người dùng có thể tìm kiếm các thông tin được chia sẻ trên Twitter.

 
Để chọn lựa Twitter làm công cụ tìm kiếm, bạn có thể nhấn vào mục tìm kiếm của Firefox, chọn Twitter.

 

 
Phiên bản thử nghiệm sơ khai của Firefox 10 bất ngờ xuất hiện

 
Bên cạnh việc “lên đời” cho Firefox 8, Mozilla cũng đã đồng thời giới thiệu phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Firefox 10.

 
Bạn có thể download phiên bản này tại đây (Bao gồm cả phiên bản cài đặt và phiên bản Portable). Nếu muốn trải nghiệm Firefox 10, bạn chỉ nên download bản Portable để có thể sử dụng ngay mà không cần cài đặt.

 
Một trong những cải thiện nổi bật nhất trên Firefox 10 đó là việc thiết kế lại tính năng quản lý file download. Theo đó, 1 nút mũi tên xuất hiện ở trên góc phải của Firefox, khi người dùng kích vào đó có thể liệt kê toàn bộ những file mà mình đã download trong quá trình sử dụng Firefox.

 

 
Ngoài ra, khi mở 1 tab mới trên Firefox, nội dung của tab mới sẽ hiển thị danh sách các trang web đã bookmark và những trang web vừa ghé thăm gần đây, thay vì nội dung của trang trống như trước đây. Tuy nhiên, tính năng này lại không xuất hiện Windows XP.

 
Mặc dù chỉ ở phiên bản thử nghiệm sơ khai, nhưng khi tiến hành kiểm tra toàn diện bằng bộ công cụ Acid Test, Firefox 10 đạt điểm số toàn diện 100/100.

 

 
Nếu vẫn theo đúng lộ trình phát triển các phiên bản, dự kiến Firefox 8 sẽ được trình làng vào tháng 11 tới đây, trong khi Firefox 10 phải đợi đến năm sau mới xuất hiện phiên bản chính thức.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn