quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3652   lần

Học sinh hack vào hệ thống của trường để sửa điểm

- (10:13:35 | Thứ tư, 25/04/2012)
Một học sinh phổ thông ở bang New Hampshire đã bị nhà trưởng kỷ luật sau khi hack vào hệ thống máy tính của nhà trường để sửa lại điểm số của mình.
Một học sinh giấu tên đã tấn công vào hệ thống máy tính của trường trung học Pelham ở bang New Hampshire để chỉnh lại số điểm của mình, giúp cậu có đủ điểm để lên lớp. Dĩ nhiên, học sinh này cũng không quên sửa điểm của một số bạn học của mình.

Hành động của cậu học sinh “ma mãnh” không qua mắt được các giáo viên (Ảnh minh họa)
 

Tuy nhiên, hành động của cậu học sinh này đã không qua mắt được ban giám hiệu của nhà trường. Mặc dù nhà trường từ chối tiết lộ cách thức mà họ lần ra được chân tướng của thủ phạm tuy nhiên họ cũng khuyến cáo các học sinh khác không được bắt chước làm theo.

Chúng tôi không muốn học sinh áp dụng khả năng của mình vào những hành động phi pháp, Henry LaBranche, hiệu trưởng của nhà trường cho biết. “Học sinh thực hiện vụ việc sẽ bị kỷ luật thích đáng”.

Thậm chí, cảnh sát đã được cảnh báo về vụ việc, nhưng không có bất kỳ hành động pháp lý nào cần phải thực hiện với vụ việc này.

Nhiều phụ huynh của trường đã rất sốc sau khi chân tướng của sự việc được công bố, nhưng họ cũng thừa nhận rằng ấn tượng với cách thức làm chủ công nghệ của cậu học sinh này.

Tôi đã khá sốc, tuy nhiên thật sự là tuyệt vời khi một cậu bé có khả năng xâm nhập vào cả một hệ thống như vậy”, Debbie Croatti, một phụ huynh  của trường Pelham cho biết.

Tuy nhiên, theo chuyên gia bảo mật Eli Morse thì cho rằng việc tấn công vào các hệ thống máy tính của trường học không phải là quá khó khăn, đặc biệt là với những trường học không chú trọng đến vấn đề bảo mật hệ thống.

Mọi thứ đều có thể bị hack”, Eli Morse cho biết. Cách đơn giản nhất để có thể xâm nhập hệ thống máy tính của trường học là thông qua những chiếc máy tính mà giáo viên quên đăng xuất khỏi tài khoản của họ trong lớp học.
Sự việc này khiến nhiều người gợi nhớ lại bộ phim hài Ngày nghỉ của Ferris Bueller ra mắt năm 1986. Trong đó, nhân vật Ferris Bueller đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của trường để thay đổi số ngày nghỉ của mình.

Còn trên thực tế, vào thời điểm còn học phổ thông, bản thân nhà sáng lập Microsft Bill Gates cũng đã từng viết cho trường học của mình một phần mềm sắp xếp thời khóa biểu các lớp học, mà trong đó, Gates được sắp xếp để học chung với lớp có nhiều bạn gái xinh nhất.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn