quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3760   lần

Nhà Trắng ủng hộ việc bẻ khóa điện thoại

- (10:35:42 | Thứ tư, 06/03/2013)
Cơ quan chính phủ cao cấp của Mỹ đã chính thức đồng ý hợp pháp hóa việc bẻ khóa (unlock) điện thoại di động, sau một loạt kiến nghị phản đối và thu hút hơn 100.000 chữ ký điện tử nhằm kêu gọi chống lại đạo luật này.

Nhà Trắng vừa mới trả lời kiến nghị yêu cầu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho phép hợp pháp hóa việc bẻ khóa điện thoại di động. Cơ quan này đã hoàn toàn đồng ý với hơn 114.000 ý kiến cho rằng người tiêu dùng nên được quyền bẻ khóa điện thoại của họ mà không bị buộc phạm tội hình sự hay các loại tội khác. Theo đại diện của Nhà Trắng, nguyên tắc này cũng nên áp dụng cho máy tính bảng, là thiết bị có chức năng ngày càng giống với smartphone.

Văn bản trả lời chính thức được đưa ra sau quyết định gây tranh cãi của Thư viện Quốc hội Mỹ hồi tháng 10 năm ngoái, nhằm bác bỏ quyền bẻ khóa khỏi danh sách ngoại lệ hợp lệ của đạo luật DMCA, làm hành động bẻ khóa mà không được chấp thuận của các hãng cung cấp mạng không dây là bất hợp pháp. 

Trang công nghệ TheVerge cho rằng, các nguyên tắc ngoại lệ của luật bản quyền DMCA là cứng nhắc và không phù hợp đối với vấn đề viễn thông này.

Ngay sau khi Thư viện Quốc hội Mỹ công bố đạo luật cấm việc bẻ khóa điện thoại bất hợp pháp vào hôm 26/1 vừa qua, một làn sóng phản đối mạnh mẽ đã dấy lên với một bản kiến nghị trên website của Nhà Trắng do Sina Khanifar khởi xướng và đã thu hút được 114.322 chữ ký yêu cầu phản hồi chính thức của chính phủ. Theo đạo luật này, các hoạt động bẻ khóa điện thoại mua sau ngày 26/1/2013 để chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp mạng khác sẽ chịu hình phạt có thể lên đến 5 năm tù giam và 500.000 USD.

Sau đó, Ủy ban Truyền thông Liên bang FCC (Federal Communications Commission) của nước này cũng đã tuyên bố sẽ điều tra lệnh cấm này có ảnh hưởng đến sự cạnh tranh kinh tế hay không và liệu các cơ quan hành pháp có thẩm quyền để thay đổi luật này hay không.

Nhà Trắng cũng đề nghị rằng khách hàng nên được quyền bẻ khóa thiết bị một khi họ đã thực hiện nghĩa vụ hợp đồng của nhà mạng. Cần phải bảo vệ lựa chọn của người tiêu dùng và quan trọng là phải tiếp tục có thị trường viễn thông cạnh tranh sôi nổi nhằm cung cấp sản phẩm cải tiến, dịch vụ ổn định để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mọi người dùng đều xứng đáng được hưởng nguyên tắc linh hoạt này.

Theo lời đại diện của Nhà Trắng, không nên có một đạo luật hình sự hay hạn chế công nghệ nào ngăn cản người tiêu dùng chuyển đổi nhà mạng, khi họ không còn bị hợp đồng dịch vụ hay nghĩa vụ nào khác ràng buộc. Chính quyền Mỹ cũng đang yêu cầu FCC xem xét kỹ trường hợp này cùng với Cục Quản lý Viễn thông và Thông tin Quốc gia NTIA (National Telecommunications and Information Administration). Cùng lúc Nhà Trắng trả lời, chủ tịch FCC Julius Genachowski cũng đã tuyên bố rằng cấm bẻ khóa điện thoại là không “hợp lẽ bình thường”.

Cuối cùng, Nhà Trắng sẽ thúc đẩy các hãng cung cấp mạng không dây nên xem xét lại chính sách hiện thời của họ, để đảm bảo rằng khách hàng có thể hưởng hết các lợi ích và tính năng mà họ mong đợi khi mua thiết bị.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn