quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3361   lần

SEO cơ bản cho người mới bắt đầu

- (01:36:57 | Thứ hai, 21/02/2011)
Mình thấy nhiều bạn tập trung cho SEO và nghiên cứu SEO rất nhiều, tuy nhiên chúng ta nên xác định rõ SEO là một phần trong việc marketing website trên Internet và là phần cuối cùng bạn thực hiện chứ không phải là việc quan trọng nhất

Quá trình nào cũng phải bắt đầu, thế còn Seoer, họ bát đầu từ đâu!

Phần 1: Định nghĩa SEO và xác định đúng giá trị của SEO

Mình thấy nhiều bạn tập trung cho SEO và nghiên cứu SEO rất nhiều, tuy nhiên chúng ta nên xác định rõ SEO là một phần trong việc marketing website trên Internet và là phần cuối cùng bạn thực hiện chứ không phải là việc quan trọng nhất. Hãy để giành phần quan trọng nhất ấy để xây dựng nội dung và chăm sóc website nhiều hơn.

Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimize – SEO) là hoạt động, là mối quan tâm riêng của webmaster nhằm đạt được vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm. Nó không phải là mối quan tâm của các thành viên trên site bạn (nếu site bạn không có nội dung về vấn đề này). Nó không phải là hoạt động xây dựng thương hiệu website trên Internet, càng không phải là tiếp thị hay quảng cáo. Nó chỉ đơn giản làm thế nào đưa được website của bạn đến gần với người dùng quan tâm đến những nội dung trên website thông qua công cụ tìm kiếm.

SEO có thể là một phương án của một dự án tiếp thị, xây dựng thương hiệu trên Internet. Nhưng nó chỉ là một trong những phương án mà bạn có thể sử dụng chứ không phải là tất cả. Thực tế cho thấy còn nhiều lựa chọn xây dựng thương hiệu cũng như quảng bá khác có giá trị ngang bằng hoặc mạnh hơn cả SEO. Để xây dựng giá trị thương hiệu (hoặc website) trên Internet cần nhiều hơn thế nữa và bạn nên quan tâm đến cảm xúc của người dùng nhiều hơn là tập trung để đưa website của mình đến với họ bằng mọi cách. Về khía cạnh này, chúng ta sẽ chẳng có gì làm với SEO cả.

Conversational marketing, buzz marketing hay các chiến dịch tiếp thị theo hướng lan truyền trong cộng đồng (ví dụ chiến dịch “Tìm em nơi đâu” của CloseUp là một ví dụ) có hiệu quả mạnh mẽ và cũng là một cách tuyệt vời mà bạn có thể làm để đẩy mạnh và đưa thương hiệu đến với người dùng. Khi thương hiệu đã có định vị trong lòng người dùng, họ sẽ chẳng quan tâm nhiều đến việc tìm kiếm “chung chung” mà họ sẽ tìm kiếm theo định vị mà bạn có trong lòng họ.
Một ví dụ đơn giản: Khi người dùng muốn tìm kiếm thứ nước uống nào đó, giờ này họ chẳng bao giờ gõ “nước uống có ga” trên công cụ tìm kiếm nữa mà họ sẽ tìm với các từ khóa như “Pepsi” hay “Coca Cola”, “Coke”… Và bạn cũng nên hướng đến điều đó.

SEO hay bất kỳ các phươn án tiếp thị trang web của bạn chỉ có hiệu quả hoặc hiệu quả hơn khi bạn quan tâm đến nội dung trên website mình. Đừng nên tập trung nhiều quá vào việc quảng bá mà quên mất giá trị thực mà website bạn mang lại cho người dùng. Tôi không có xu hướng chống SEO nhằm đạt thứ hạng cao – đó cũng là việc tốt trong thúc đẩy quá trình phát triển giá trị thương hiệu. Nhưng hãy suy nghĩ cho một sự phát triển lâu dài hơn .

Nói cách khác, SEO có thể giúp ích cho quá trình phát triển một website, một thương hiệu nhưng cũng có thể phá hỏng tất cả. Một lần nữa: SEO là một phần trong việc marketing website trên Internet và là phần cuối cùng mà bạn thực hiện nhằm phát triển website của mình.

Phần 2: Công cụ tìm kiếm (Search Engine – SE)

Chúng ta đều biết rằng công cụ tìm kiếm là một dạng website giúp người dùng tìm được thứ họ muốn trên thế giới Internet. Tuy nhiên, nó không chỉ có tác dụng đó !

SE hiện nay là một phần không thể thiếu của cơ sở hạ tầng của thế giới web rộng lớn. Nó giúp điều hướng người dùng và cung cấp các gợi ý cho hành vi sử dụng của họ. Khi người dùng muốn mua một hosting, họ tìm kiếm với từ khóa “web hosting” – tương tự như vậy cho các trường hợp khác và SE cung cấp các thông tin gợi ý giúp người dùng lựa chọn theo yêu cầu của mình. Google nói riêng và các công cụ tìm kiếm nói chung có một tầm ảnh hưởng lớn đến các quyết định của người dùng. Do đó, nó cũng tác động đến các doanh nghiệp, các đảng phái, chính trị…

Theo một thông tin mà tôi đọc được từ một website nước ngoài, vị trí trong danh sách các trang web đầu tiên cho từ khóa “web hosting” trên Google có giá trị còn lớn hơn 30.000$/tháng. Một vị trí trên các trang 3,4 có thể có giá trị rất nhỏ hoặc không có giá trị.

Tại sao ?

Rất đơn giản: với tiền bạc mình có cộng với số lượng lựa chọn được Google đánh giá cao (các trang đầu) người dùng không có xu hướng đi sâu xuống các trang sau nếu họ có thể tìm được thứ họ cần ngay từ những trang đầu tiên. Họ thường chi tiêu tiền bạc của mình cho các trang web ở vị trí đầu tiên hơn các trang web ở các vị trí sau. Đó là lý do tại sao mọi người lại giành giật vị trí tốt nhất trên kết quả tìm kiếm.

SEO hay tối ưu hóa website là quá trình tác động làm cho website bạn có vị trí tốt nhất ở những trang đầu tiên hoặc ở vị trí tốt ở các kết quả đầu tiên của các bộ máy tìm kiếm

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn