quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3299   lần

Samsung xác lập kỷ lục lợi nhuận mới nhờ Galaxy

- (15:23:24 | Thứ sáu, 06/07/2012)
Bất chấp khủng hoảng nợ ở châu Âu, doanh số bán hàng mạnh mẽ của điện thoại thông minh Galaxy dự kiến sẽ mang lại khoản lợi nhuận quý kỷ lục tới 5,9 tỷ USD cho Samsung trong quý tài chính mới nhất.
Dòng sản phẩm smartphone Galaxy đình đám của Samsung nhiều khả năng sẽ gia tăng khoảng cách dẫn đầu của mình đối với các đối thủ Apple và Nokia, bất chấp tình trạng thiếu hụt linh kiện khiến Samsung phải rất vất vả để đáp ứng với nhu cầu mạnh mẽ hơn dự kiến của thị trường đối với chiếc điện thoại Galaxy S III mới nhất.

 
Tuy nhiên, cho dù doanh số điện thoại bán ra mạnh mẽ, mức tăng trưởng lợi nhuận cao hơn gấp đôi nhưng các công ty sản xuất chip và điện tử tiêu dùng như Samsung lại đang phải đau đầu với giá cả và nhu cầu thấp cùng với sự suy yếu của đồng tiền chung châu Âu Euro đã làm xói mòn khoản lợi nhuận chuyển về nước.

 
Trước tình trạng cuộc khủng hoảng khu vực đồng euro đang lan rộng, giám đốc điều hành của Samsung khẳng định hãng đã có kế hoạch dự phòng "Châu Âu là thị trường điện tử tiêu dùng lớn nhất của chúng tôi và chúng tôi có thể phải cắt giảm chi phí và tăng giá thành sản phẩm khi đồng euro tiếp tục giảm sâu so với mức hiện tại".

 
"Các sản phẩm smartphone của chúng tôi đang bán rất chạy, một số cửa hàng thậm chí đã báo cáo mức tăng trưởng doanh số bán hàng từ 40 đến 60% nhưng triển vọng kinh doanh tổng thể đang bị bóp méo và chịu nhiều thách thức hơn do nền kinh tế toàn cầu suy giảm và đồng euro yếu".

 
Kể từ tháng 4 vừa qua, đồng euro đã giảm khoảng 5% so với đồng won của Hàn Quốc, giảm khoảng 8% trong năm qua xuống mức thấp nhất trong vòng 2 năm.

 
Dòng điện thoại Galaxy sẽ giúp Samsung xác lập mức lợi nhuận kỉ lục mới
Dòng điện thoại Galaxy sẽ giúp Samsung xác lập mức lợi nhuận kỉ lục mới

 
Trong bản dự đoán thu nhập tháng 4 đến tháng 6 được công bố vào hôm nay (6/7), lợi nhuận của Samsung được ước tính sẽ tăng 79% lên 6,7 nghìn tỷ won so với một năm trước đây. Đây là mức dự báo trung bình dựa trên một cuộc khảo sát mà hãng tin Reuters tiến hành với 23 chuyên gia phân tích. Mức lợi nhuận này sẽ cao hơn tới 14,5% so với lợi nhuận kỷ lục của quý tháng 1 đến tháng 3 mà Samsung xác lập được. Bản thân Samsung từng dự đoán doanh thu quý 2 của hãng sẽ đạt mức 41,4 tỷ USD. Samsung hiện là nhà sản xuất chip nhớ DRAM, smartphone và TV hàng đầu thế giới và định giá trị khoảng 170 tỷ USD.

 
Samsung dự kiến sẽ công bố các kết quả kinh doanh toàn quý 2 vào cuối tháng này. Đây sẽ là bản báo cáo kinh doanh đầu tiên kể từ khi cựu giám đốc bộ phận phát triển vi xử lý và màn hình của Samsung, Kwon Oh-hyun đảm nhiệm chức giám đốc điều hành công ty.

 
"Doanh thu đạt được thấp hơn dự báo của chúng tôi, điều đó cho thấy áp lực giá nghiêm trọng hơn dự kiến trong các sản phẩm như TV và thiết bị gia dụng", Nho Geun-chang, chuyên gia phân tích tại HMC Investment Securities (Seoul, Hàn Quốc) khẳng định.

 
"Thu nhập của Samsunng sẽ mạnh mẽ hơn trong quý hiện tại nhờ vào doanh số của chiếc điện thoại Galaxy S III cao cấp tăng trưởng đáng kể và nâng lợi nhuận của bộ phận viễn thông lên mức kỉ lục 5 nghìn tỷ won", Nho Geun-chang ước tính số lượng Galaxy S III được xuất xưởng trong quý này sẽ đạt 19 triệu chiếc.

 
Samsung và LG là một trong số ít những nhà sản xuất TV toàn cầu kiếm bộn và giành được thị phần từ các đối thủ Nhật Bản Sony, Panasonic và Sharp.

 
Lợi nhuận từ bộ phận di động của Samsung nhiều khả năng sẽ tăng hơn gấp đôi lên khoảng 4,4 tỷ won so với một năm trước đây, doanh số bán đạt khoảng 50 triệu chiếc smartphone (có nghĩa là 380 chiếc/phút).

 
Tuy nhiên, chiếc iPhone thế hệ mới, dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, nhiều khả năng sẽ làm chậm lại mức tăng trưởng lợi nhuận từ điện thoại của Samsung nhưng bù lại, nó sẽ thúc đẩy khoản thu nhập từ chất bán dẫn của gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc. Samsung vốn là nhà cung cấp duy nhất chip xử lý được dùng cho iPhone và iPad, đồng thời công ty này cũng cung ứng cho Apple chip bộ nhớ di động, flash NAND và màn hình thiết bị.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn