quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3520   lần

Tối ưu SEO Onpage kinh nghiệm và thực tế

- (12:30:37 | Thứ sáu, 27/04/2012)
Tối ưu nội dung, từ khóa, link khi thiết kế web hay còn gọi là Onpage. Vậy tối ưu web, tối ưu onpage sao cho thân thiện với Google nhất, thân thiện với người dùng mà vẫn có số lượng keyword, link onpage phù hợp để lên TOP.

SEO Onpage

Bài viết hôm nay tôi và các bạn sẽ bàn luận về những thủ thuật tối ưu Onpage mà tôi đã đúc kết được trong quá trình làm SEOer.

1. Tối ưu thẻ Meta Title (thẻ tiêu đề):

- Đầu tiên là độ dài của thẻ title bao nhiêu là vừa?

Nếu bạn chú ý và tính độ dài hiển thị của Google thì title chỉ được hiển thị với độ dài khoảng [60-65] ký tự. Bạn tối ưu độ dài khoảng đó là good nhất.

- Nhưng trong trường hợp tiêu đề nội dung đọc có nghĩa dài hơn 70 ký tự thì sao, có nên code cut ngắn để thêm [...]?

Theo tôi bạn không nên cut bớt vì theo hướng người dùng thì không hiểu được nội dung tiêu đề (khi share link social) của bạn. Tham khảo các SEOer nước ngoài trao đổi và tôi cũng thấy hợp lý, nếu không thể tối ưu ngắn được thì ta có thể chấp nhập title có độ dài từ [60-100] ký tự.

- Đặt tiêu đề ra sao, càng nhiều keyword (từ khóa) càng tốt?

Với những sự thay đổi hiện tại là lâu dài thì việc đặt quá nhiều từ khóa là bạn đã vi phạm luật keyword stuffing (nhồi nhét từ khóa) và sẽ bị phạt khá nặng. Về mặt người dùng thì họ cũng không muốn đọc tiêu đề cũng như bài viết của bạn luôn.

Sau đây là kinh nghiệm đặt title của tôi: Tiêu đề phải có nội dung liền mạch, không được lặp lại từ khóa >2 lần, key trong tiêu đề nên để ở đầu và key đó phải có độ phủ trong onpage cao, và đương nhiên key đó phải có trong thẻ meta description.

2. Tối ưu thẻ Meta Description (thẻ mô tả):

- Đầu tiên là độ dài của thẻ meta description bao nhiêu là vừa?

Cũng như ở title bạn chú ý đo độ dài của phần mô tả khi tìm kiếm google thì nó có độ dài khoảng [170-180] ký tự, hãy tối ưu nội dung mô tả sao cho vừa đủ khoảng đó là good.

- Cũng như thẻ title nếu mô tả của bạn 180 ký tự vẫn chưa đủ để mô tả phần còn lại thì bạn có thể chấp nhận độ dài từ [180-250] sau đó mới sử dụng code để cut [...]

- Sau đây là kinh nghiệm viết mô tả của tôi: Mô tả cũng có nội dung liền mạch, hướng đến thông tin người đọc. Key cũng nên đưa lên đầu, và độ lặp khéo léo của key chấp nhận khoảng [2-3] lần, 1 lần là hơi ít :)

3. Tối ưu nội dung, từ khóa và link:

Theo quy luật đi đầu là thống lĩnh :) keyword trong nội dung cũng vậy, các bạn có thể tính độ ưu tiên từ trên xuống dưới và từ trái sang phải của trang web (chuẩn nhất là view source HTML ra, CRL+U trong chrome, mà nên sử dụng chrome các bạn sẽ biết được nhiều điều thú vị :D)

Keyword và link không được nhồi nhét quá nhiều nếu không sẽ phạm luật keyword stuffing (nhồi nhét từ khóa) và cũng không thân thiện với người đọc. Hãy chăm sóc nội nội dung liên quan bên cạnh keyword để nâng cao chất lượng của keyword và trang web.

4. Tối ưu thẻ Anchor link:

Cá bạn đọc bài viết Anchor link những điều cần tránh và kinh nghiệm xây dựng link để xây dựng link, chú ý không nên quá nhiều link trong 1 page, max là 100 link, và link lặp lại sẽ chỉ được tính link đầu tiên theo thứ tự ở trên.

5. Tôi ưu thử head [H1-H6]:

Việc sử dụng thẻ head là không thể thiếu để nhân mạnh tiêu đề, link. Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng thẻ này của tôi:

[H1] là thẻ có mức độ ưu tiên số 1, các bạn nên tiết kiệm và chỉ sử dụng 1,2 thẻ h1 trong một page. Tiêu đề thường là tiêu đề website(trong homepage) , tiêu đề dann mục (trong page danh mục), tiêu đề bài viết (trong page bài viết), nên cố gắng đưa 1-2 key vào tiêu đề là ok, chú ý tiêu title đọc phải liền mạch, tránh phản cảm và là spam key.

[H2] là thẻ có mức độ ưu tiên số 2, thẻ này bạn có thể sử dụng nhiều lần và thường dùng kèm với thẻ để liên kết đến bài viết. Chú ý cũng sử dụng vừa phải và không được lặp lại nội dung và link.

[H3] thẻ có mức độ ưu tiên số 3, thẻ này cũng được sử dụng nhiều lần và thường được sử dụng cho tiêu đề các danh mục trong page...Thẻ h3 thường dùng làm danh mục nhưng cũng khéo léo đưa key vào đó nhé 

[H4-H6] thẻ có mức độ ưu tiên cuối, và cũng ít sử dụng, có thể sử dụng để nhân mạnh các mục trong nội dung bài viết chia sẻ.

6. Tối ưu thẻ in đậm và in nghiêng :

Việc sử dụng link hoạt thẻ trong bài viê là rất cần thiết để nhấn mạnh keyword, nội dung với người đọc và cới chính Google. Lưu ý sử dụng vừa phải nên bold những gì quan trọng.

7. Tối ưu thẻ :

Tham khảo Những thẻ cần thiết trong SEO

8. Tuân thủ chuẩn W3C:

W3C là tiêu chuẩn của các định dạng web, hãy tìm hiểu và viết dúng các thẻ tags theo chuẩn W3C. Goolge đánh giá cao những web theo chuẩn và không lỗi làm gì, cũng có thể hiểu đơn giản nếu bạn theo chuẩn thì Google sẽ lấy dữ liệu của bạn đơn giản và nhanh hơn.

Các bạn có thể check XHTML ở đây: http://validator.w3.org

Tìm hiểu qua về XHTML ở đây http://vi.wikipedia.org/wiki/XHTML  http://www.w3schools.com/html/html_xhtml.asp

Kết luận: SEO là một nghệ thuật, không có định nghĩa nào tuyệt đối 100% sẽ lên TOP, luôn trao đổi và update những kinh nghiệm để lên TOP :)


Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn