quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3344   lần

Xem smartphone đột biến trong năm 2012

- (08:20:24 | Thứ hai, 19/12/2011)
Những chiếc điện thoại lõi tứ với khả năng thanh toán bằng công nghệ NFC; màn hình siêu nét cùng với công nghệ 4G LTE sẽ là những tính năng không thể thiếu trong smartphone của năm 2012.

iPhone có thể xem như là thiết bị “khai sinh” ra kỷ nguyên điện thoại thông minh (smartphone) kể từ khi sản phẩm này ra mắt năm 2007. Và cũng kể từ đó, sức mạnh của các thiết bị điện toán di động đã vượt qua cả sức tưởng tượng của người dùng, không chỉ đơn giản là thiết bị nghe, gọi đơn thuần nữa.

 

Smartphone đã bước qua thời kỳ của những bộ vi xử lý tốc độ khiêm tốn, và đang “hiên ngang” trên “cỗ máy” vi xử lý lõi kép tốc độ mạnh mẽ, từ 1GHz - 1,5GHz. Camera của smartphone cũng không còn dừng lại ở cái gọi là “có khả năng chụp ảnh” nữa, mà những chiếc máy ảnh tốt nhất trên những camera phone “khủng” nhất thậm chí đã khiến cho những chiếc máy ảnh du lịch trở nên thừa thãi. Hơn thế nữa, màn hình của smartphone đã vượt qua khả năng nhận biết bằng mắt thường của người dùng trên từng điểm ảnh khác nhau bởi độ phân giải của chúng đã tăng lên đáng kể.

 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa smartphone sẽ không còn cơ hội để “đột biến” . Cùng đoán xem các nhà sản xuất di động sẽ “biến hóa” những chiếc smartphone của mình như thế nào trong nawm 2012:

 

Vi xử lý lõi tứ “thăng hoa” trên smartphone
 

 

Mặc dù 2011 là năm của chip lõi kép, 2012 sẽ đem lại một sự đột phá trên các dòng smartphone bằng những bộ chip lõi tứ. Chip Tegra 3 của Nvidia được cho biết đạt đốc tộ xử lý nhanh gấp 5 lần so với chip lõi kép Tegra 2 ra mắt trong năm nay. Trong khi đó, Qualcomm cũng đang lên kế hoạch ra mắt chip Snapdragon lõi tứ với tốc độ “siêu khủng”, ngang ngửa chip dành cho máy tính để bàn - 2,5GHz; và nhà sản xuất này cũng hứa hẹn sẽ trình diễn vi xử lý đồ họa Adreno lõi tứ dành cho các game thủ.

 

Công nghệ NFC thực sự “đổ bộ”

 

Biến điện thoại thành “ví điện tử” đã được nhắc đến từ nhiều năm nay nhưng giấc mơ này chưa trở thành hiện thực. Tuy nhiên, công nghệ NFC (Near-field communication - Giao tiếp trường gần) được tin là sẽ phổ biến trong năm 2012 và cùng lúc đó, điện thoại sẽ được sử dụng như là “thẻ tín dụng” tại các điểm thanh toán công cộng. Để điều này trở thành sự thật, các nhà sản xuất điện thoại, các nhà mạng sẽ tích hợp chức năng NFC và các công ty chấp nhận thận thẻ tín dụng đồng ý “phê chuẩn” phương thức giao dịch này, và các ki ốt bán lẽ cũng lắp đặt hệ thống thiết bị hỗ trợ. Trong năm 2012, tất cả sẽ trở thành hiện thực.
 

 

Hiện tại, các nhà sản xuất di động cũng đã rục rịch tích hợp NFC cho điện thoại của mình. Nokia đã tiên phong với dòng điện thoại N9, trong khi đó, Apple cũng được đồn là sẽ tích hợp NFC cho các điện thoại thế hệ mới. Nền tảng Android 4.0 của Google cũng đã hỗ trợ chức năng NFC, trong đó mẫu điện thoại Galaxy Nexus của Samsung là điện thoại Android 4.0 đầu tiên được hỗ trợ tính năng này.

 

Tất nhiên, tại Việt Nam, chức năng NFC mới chỉ dừng lại ở hoạt động chia sẻ dữ liệu, contact liên lạc, game hay ứng dụng. Viễn cảnh về “ví điện tử” chắc hẳn sẽ chưa thể xảy ra ở Việt Nam trong năm 2012.

 

Màn hình siêu nét với độ phân giải HD 720p

 

Samsung Galaxy Nexus và HTC Rezound là hai trong những smartphone đầu tiên sở hữu màn hình siêu nét đạt độ phân giải 720p (1280x720-pixel). Trong năm tới, màn hình 720p sẽ trở thành chuẩn mực trên các dòng điện thoại cao cấp. Và các nhà sản xuất di động cũng sẽ tìm cách để đưa độ phân giải cao lên những chiếc màn hình nhỏ hơn cỡ 4,3 inch.
 
Tại Việt Nam, chiếc điện thoại Galaxy Nexus với màn hình “siêu nét” sẽ được bán ra thị trường từ cuối tháng 12 này. Mức giá của sản phẩm này chưa được Samsung Vina công bố nhưng theo dự đoán của giới công nghệ thì smartphone sẽ được bán khoảng 16 triệu đồng. Trong khi đó, HTC Rezound đã được ra mắt tại Mỹ nhưng thông tin smartphone này có được bán tại Việt Nam hay không vẫn chưa được công bố.

 

Công nghệ 4G LTE xuất hiện khắp mọi nơi

 

2011 là năm thử nghiệm của công nghệ 4G LTE, là mạng cho tốc độ truyền dẫn nhanh gấp 5 lần so với mạng 3G. Tại Mỹ, Verizon là nhà mạng đầu tiên tung ra điện thoại LTE, như HTC ThunderBolt và Samsung Droid Charge, với nhiều tính năng vượt bậc. Tuy nhiên, những chiếc điện thoại 4G này có xu hướng ngốn pin. AT&T là nhà mạng đang đứng ngoài cuộc cuộc đua 4G, trong khi đó Sprint cho biết sẽ khởi động mạng LTE từ đầu năm 2012. Do đó, có thể nhận thấy, 2012 sẽ là năm của những chiếc điện thoại cao cấp hoạt động trên mạng 4G.

 

Tuy nhiên, tại Việt Nam, dù 5 nhà mạng đã được cấp phép phát triển mạng 4G nhưng cho đến thời điểm này, tất cả vẫn chỉ dừng lại ở “trứng nước”. Và theo dự đoán của giới chuyên gia, phải 2 - 3 năm nữa mới là thời điểm Việt Nam có thể thương mại hóa công nghệ công nghệ 4G LTE.

 

“Trợ lý” trở thành “bạn thân” của smartphone
 

 

Sau khi chức năng Siri của iPhone 4S thành công vang dội, Google và Microsoft không có lý do gì để không đưa chức năng điều khiển bằng giọng nói lên các nền tảng di động của mình. Với Siri, đây là chức năng đáng tiền nhất của iPhone 4S, và cũng chính Siri sex tạo ra một sự thay đổi nhỏ của Apple trong năm 2012 khi “mở cửa” cho để Siri có thể liên kết với các ứng dụng của bên thứ 3. Tuy nhiên, rất có thể Apple sẽ mở rộng chức năng Siri bằng nhiều cách khác nhau trước khi bước sang năm mới.

 

Không có sự đột phá về thời lượng pin

 

Mặc dù smartphone sẽ tiếp tục cải tiến mạnh mẽ ở sức mạnh của vi xử lý, chất lượng màn hình, tốc độ dữ liệu, nhưng thời lượng pin là “điểm yếu” nhất của chúng. Sự đột phá về công nghệ sẽ khiến người dùng lo lắng về tuổi thọ của pin, tuy nhiên, hãy hy vọng các nhà sản xuất sẽ tối ưu hóa thời lượng pin cho smartphone. Điển hình như chip Tegra 3 của Nvidia có một lõi chip thứ 5 dùng để xử lý các tác nhiệm cơ bản, không đòi hỏi nhiều hiệu suất; và điện thoại Motorla Droid Razr có thể tự động tắt các chức năng ngốn pin để tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên, những chiếc điện thoại với pin có thể hoạt động 24 tiếng vẫn chỉ là giấc mơ.

 

Khôi Linh

Galaxy Nexus là một trong 2 điện thoại màn hình siêu nét 720p đầu tiên.
 
 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn