quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3496   lần

Yahoo! chính thức bổ nhiệm thuyền trưởng mới

- (14:20:44 | Thứ năm, 05/01/2012)
Gã khổng lồ công nghệ đang gặp nhiều khủng hoảng Yahoo! đã chính thức bổ thiệu Scott Thompson, nguyên chủ tịch của Paypal, vào vị trí thuyền trưởng để giúp cứu Yahoo! ra khỏi những khó khăn mà hãng đang gặp phải.
Sau khi sa thải CEO Carol Bartz vào tháng 9 năm ngoái, Yahoo! đã rất khó khăn để tìm được một “vị thuyền trưởng” xứng đáng để giúp hãng vượt qua những khủng hoảng hiện tại, trong khi Tim Morse, CEO tạm quyền của Yahoo! lại không được lòng các nhân viên của hãng khi đứng thứ 2 trong danh sách các CEO công nghệ đáng ghét nhất trong năm 2011 do các nhân viên bình chọn.

Mới đây nhất, Yahoo! đã chính thức công bố vị “thuyền trưởng” mới của mình, đó là Scott Thompson, nguyên chủ tịch của dịch vụ thanh toán trực  tuyến Paypal.

Sau khi Scott  Thompson đảm nhiệm chức vụ CEO, Tim Morse, CEO tạm quyền của Yahoo! sẽ trở lại đảm nhiệm chức vụ Giám đốc tài chính trước đây của mình.

Yahoo! đang đặt rất nhiều niềm tin vào “vị thuyền trưởng” mới của mình

Ngay sau khi được bổ nhiệm lên chức vụ mới tại Yahoo!, Scott Thompson đã tuyên bố sẽ giúp Yahoo! cải tổ và lấy lại vị thế của mình.

“Tôi tin rằng nền tảng tài chính của Yahoo! vẫn còn mạnh mẽ hơn mọi người nghĩ” - Thompson nói trong buổi ra mắt nhân viên tại Yahoo! - “Vẫn còn rất nhiều cơ hội, nhưng cũng sẽ có không ít thách thức”.

Thompson cho biết kế hoạch trước mắt của mình là sẽ giúp tăng giá trị cổ phiếu của Yahoo!, tăng cường lượng truy cập và người sử dụng các dịch vụ của hãng cũng như kiếm thêm doanh thu từ dịch vụ quảng cáo. Tuy nhiên, Thompson cũng không đề cập chi tiết ông sẽ làm thế nào để thực hiện được những điều mình tuyên bố.

Sở dĩ Yahoo! tin tưởng giao vị trí quan trọng này cho Thompson bởi lẽ dưới thời kỳ lãnh đạo của Thompson từ năm 2008, tất cả các khoản doanh thu của Paypal đã tăng lên gấp 2 lần và đưa Paypal  trở thành dịch vụ thanh toán trực tuyến hàng đầu thế giới. Với kinh nghiệm của mình tại Paypal, Thompson biết cách để tạo nên những sản phẩm trực tuyến phù hợp với nhu cầu của khách hàng, và đó là chìa khóa cho sự tăng trưởng và thu hút thêm số lượng người dùng.

Dù vậy, vẫn còn không ít người đã bày tỏ mối bận tâm với kinh nghiệm của Thompson. Khi khởi nghiệp ở Paypal, ông chỉ làm việc ở  vai trò giám đốc công nghệ trước khi được bổ nhiệm lên vị trí Chủ tịch, nghĩa là ông sẽ có rất ít kinh nghiệm trong bán hàng và marketing.

Tuy nhiên, chủ tịch Roy Bostock của Yahoo! đã lên tiếng trấn an những mối bận tâm này: “Chìa khóa cho sự thành công trong quảng cáo là cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, Scott đã chứng minh tại Paypal là ông biết cách làm thế nào để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời đó cho khách hàng”.

Nhiệm vụ trước mắt của Scott Thompson là lấy được lòng tin của mọi người tại Yahoo!, bên cạnh đó đưa ra những quyết định sáng suốt trước những mối “lăm le” thâu tóm từ bên ngoài, nổi bật trong đó có Microsoft với những lời đề nghị hấp dẫn.

Tuy nhiên, có vẻ như Thompson cho thấy lập trường cứng rắn của mình trước thương vụ này và khẳng định sẽ không để Yahoo! rơi vào tay kẻ khác.

“Tôi sẽ không ở đây nếu tôi không tin là mình không làm được. Và tôi cũng không hề nghĩ đến những khái niệm sáp nhập hay thâu tóm”.

Liệu “vị thuyền trưởng” mới của Yahoo! có giúp cho “gã khổng lồ” này vượt qua những sóng gió trước mắt để lấy lại vinh quang xưa, chỉ có thời gian mới trả lời được câu hỏi đó, tuy nhiên ngay sau khi có quyết định bổ nhiệm mới, giá trị cổ phiếu của Yahoo! đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch tại thị trường chứng khoán phố Wall chiều hôm qua.

T.Thủy
Theo Mashable
 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn