quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 4869   lần

10 sản phẩm giúp tạo nên “thương hiệu” Steve Jobs

- (09:28:40 | Thứ sáu, 26/08/2011)
Có thể nói, hiếm có “nhà cầm quân” nào lại có được nhiều sản phẩm thành công trên thị trường như Steve Jobs. Cùng điểm lại những sản phẩm đã giúp tạo nên thương hiệu của Steve Jobs và của cả Apple trong “sự nghiệp cầm quân” của ông.
Steve Jobs, “nhà lãnh đạo” có tính biểu tượng và vai trò quan trọng cho cuộc cách mạng làm thay đổi máy tính cá nhân, “một vị vua” thực sự tại thung lũng Silicon. Từ Macintosh đến iPod, từ iTunes đến iPhone… Jobs là một trong số ít người đã có không ít những sản phẩm thành công mang thương hiệu của riêng mình.

 
Mặc dù luôn chịu nhiều sự cạnh tranh từ các đối thủ, đặc biệt từ Microsoft, Steve Jobs vẫn “chèo lái con tàu” Apple vượt qua “sóng gió” vào thời điểm năm 1996 để đưa Apple trở thành công ty hàng đầu thế giới.

 
Dưới đây là 10 sản phẩm được xem là thành công nhất và đã tạo nên tên tuổi cho Steve Jobs trong giai đoạn “cầm quân” của ông:

 
Apple I: phiên bản máy tính đầu tiên của Apple được ra mắt vào năm 1976. Đây là chiếc máy tính chủ yếu dành cho các kỹ sư và những người đam mê kỹ thuật, chỉ được sản xuất với số lượng nhỏ. Nhà đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak là người đã thiết kế Apple I, trong khi chính Steve Jobs là người đã thực hiện việc quảng bá và giới thiệu cho Apple I.

Apple II: Một trong những mẫu máy tính cá nhân đầu tiên thành công nhất của Apple, được ra mắt vào năm 1977. Apple II là sản phẩm được thiết kế dành cho thị trường đại chúng chứ không phải là một cỗ máy dành cho các kỹ sư và những người đam mê kỹ thuật. Dòng sản phẩm này được tiếp tục phát triển cho đến tận năm 1993.

Lisa: Năm 1983, Steve Jobs ghé thăm trung tâm nghiên cứu của tập đoàn Xeror tại Palo Alto. Việc này đã truyền cảm hứng cho ông bắt đầu phát triển các máy tính cá nhân thương mại đầu tiên với giao diện người dùng đồ họa, các biểu tượng, cửa sổ và con trỏ điều khiển bởi chuột máy tính. Đây chính là nền tảng cho giao diện máy tính ngày nay.

Apple Lisa là chiếc máy tính đầu tiên được trang bị giao diện đồ họa cho người dùng. Steve Jobs đã sử dụng tên của đứa con gái ngoài giá thú mà mình đã từng ruồng bỏ, Lisa Brennan-Jobs để đặt tên cho chiếc máy tính này. Tuy nhiên, máy tính Lisa có giá lên đến tận 10.000 USD, một cái giá quá đắt đỏ để trở thành sản phẩm đại chúng.

Macintosh: Tương tự như Lisa, chiếc máy tính Macintosh đầu tiền được ra mắt vào năm 1984 với giao diện đồ họa cho người dùng. Với giá thành rẻ hơn và tốc độ nhanh hơn cùng một chiếc dịch quảng cáo rầm rộ, người dùng đã nhanh chóng nhận ra được những ưu điểm của giao diện đồ họa trên máy tính cá nhân. 

NeXT Computer: không phải tất cả mọi sản phẩm thành công của Steve Jobs đều gắn liền với tên tuổi của Apple. Sau khi rời bỏ Apple vào năm 1985, Jobs đã thành lập công ty riêng mang tên NeXT Computer. Mặc dù doanh thu của công ty không quá lớn, nhưng đã tạo nên những sự thay đổi trong làng công nghệ thế giới: trình duyệt web, trang web đầu tiên và máy chủ đầu tiên trên thế giới được Tim Berners-Lee, “cha đẻ” của website xây dựng trên 1 chiếc máy tính NeXT.

Ngoài ra, các phần mềm do NeXT Computer xây dựng và phát triển đã tạo nền tảng để xây dựng nên hệ điều hành Mac OS và iOS của Apple sau này, sau khi Apple mua lại NeXT Computer và Steve Jobs trở về vai trò CEO tại Apple.

iMac: Khi Steve Jobs trở về Apple vào năm 1996, Apple lúc này như “một con tàu sắp đắm”, với doanh thu trên thị phần máy tính cá nhân bị Microsoft gần như chiếm trọn. Tuy nhiên, với việc ra mắt iMac vào năm 1998 đã như “chiếc phao cứu sinh” để cứu lấy sự tồn tại của Apple. 

iMac được thiết kế nổi bật như 1 chiếc bong bóng nhựa màu xanh, màn hình với đầy đủ các cồng kết nối... Dễ dàng cài đặt, tháo dỡ… với hệ điều hành Mac OS, iMac đã đáp ứng được hầu như đầy đủ các yêu cầu của người dùng máy tính cá nhân vào thời điểm bấy giờ.

Trải qua nhiều thế hệ phát triển, thương hiệu iMac vẫn là thương hiệu được lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu mến Apple ngày nay.

iPod: Ra mắt vào năm 2001, đây không phải là thiết bị nghe nhạc kỹ thuật số đầu tiên với ổ cứng, nhưng đây lại là chiếc máy nghe nhạc thành công nhất mọi thời đại và đã trở thành 1 biểu tượng gắn liền với tên tuổi của Apple và Steve Jobs trên toàn thế giới. Sự thành công của iPod đã mở đường cho sự thành công sau này của iPhone và iTunes.

iTunes: Trước khi iTunes ra đời, việc mua bán nhạc sỗ là 1 điều phức tạp, khiến việc vi phạm bản quyền trở nên phổ biến hơn. Cùng với sự ra đời của iTunes vào năm 2003, đã giúp đơn giản hóa quá trình mua bán bản quyền các bài nhạc giữa các hãng lớn. iTunes đã nhanh chóng trở thành cửa hàng bán lẻ nhạc số lớn nhất của Mỹ vào năm 2008.

iPhone: Sự ra đời của iPhone vào năm 2007 được xem là một cuộc cách mạng thực sự, giống như cuộc cách mạng mà Macintosh đã làm với thị trường máy tính cá nhân. iPhone đã giúp smartphone trở nên mạnh mẽ và dễ dàng để khai thác hơn. Sự ảnh hưởng của iPhone đối với các hãng sản xuất điện thoại khác là điều có thể nhận thấy ngay từ thời điểm nó ra mắt.

iPad: Tương tự như iPhone, sự ra đời của iPad đánh dấu 1 sự thay đổi thực sự, một khái niệm mới về máy tính cá nhân. Hàng tá các hãng công nghệ, trong đó có cả Apple đã từng tạo nên những chiếc máy tính bảng trước khi iPad được giới thiệu, nhưng không có sản phẩm nào tạo được dấu ấn và tiếng vang như iPad. iPad đã thực sự tạo nên 1 khái niệm mới và mở ra 1 phân khúc hoàn toàn mới trên phân khúc máy tính cá nhân: máy tính bảng.

 
Nhiều người từng ví rằng, Steve Jobs là con người để tạo ra những “bom tấn” và quả thật không sai khi nhận xét điều này. Không ít người yêu thích các sản phẩm của Apple đơn giản chỉ vì họ yêu thích Steve Jobs. Không biết rằng liệu sau khi Steve Jobs đã rút lui, không còn là người tiên phong giới thiệu những sản phẩm mới, Apple có còn tiếp tục thành công và thống trị công nghệ thế giới? Hãy để thời gian trả lời.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn