quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3284   lần

5 xu hướng smartphone bủng nổ tại MWC 2012

- (10:40:37 | Thứ tư, 29/02/2012)
Bộ vi xử lý 4 nhân, màn hình khủng, smatphone giá rẻ … đang là những xu hướng chính tại Hội nghị di động thế giới MWC 2012 diễn ra tại Barcelona,Tây Ban Nha những ngày này. Smartphone náo loạn MWC 2012 ngày đầu tiên
Các hãng sản xuất điện thoại lớn như HTC và LG đang nỗ lực giành lại vị thế của mình sau những giai đoạn khó khăn vừa qua. Họ đều hy vọng sẽ làm nên kỳ tích bằng cách đưa các bộ vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ và màn hình khổng lồ độ nét cao vào các sản phẩm đang được trình diễn tại MWC 2012. 

 Trang công nghệ PCWorld vừa tổng kết 5 xu hướng smartphone chính tại triển lãm MWC năm nay:

 Vi xử lý 4 nhân

 Cuộc đua smartphone Android cao cấp trong năm 2012 đang bước sang một giai đoạn mới và có vẻ như một bộ vi xử lý lõi tứ đang trở thành “vũ khí” cần phải có của người chơi. Tuần trước, LG đã trình làng Optimus 4X HD ngay trước thềm hội nghị MWC. Còn mới đây, đến lượt HTC với One X và ZTE thì tỏ ra chơi trội hơn với 3 sản phẩm Era đều sử dụng vi xử lý Nvidia Tegra 3.

 
Vi xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3

 
Riêng công ty Huawei (Trung Quốc) thì tự tay phát triển vi xử lý 4 nhân của riêng mình mang tên K3V2. Loại vi xử lý mới này đã được Huawei sử dụng cho điện thoại Ascend D Quad và Ascend D Quad XL. Huawei hy vọng với những chiến binh mới này, họ sẽ có đủ sức cạnh tranh tại thị trường smartphone cao cấp.

 
Mặc dù việc sử dụng các bộ vi xử 4 nhân sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn cho nhiều nhiệm vụ trên máy tính như chơi game video nhưng sức mạnh không phải bao giờ cũng cần thiết vì vậy phải có những chế độ tiêu hao ít năng lượng để tăng thời lượng pin. Ví dụ, LG cho hay Terga 3 có thêm một bộ vi xử lý phụ được dùng cho các nhiệm vụ đơn giản như gọi điện, email, nghe nhạc để tăng thời lượng pin cho thiết bị. 
 
Màn hình độ nét cao, kích cỡ khủng
 
Cùng với một bộ vi xử lý mạnh mẽ, màn hình lớn có vẻ cũng trở thành một yếu tố cần phải có của hàng loạt smartphone cao cấp đang được trình diễn tại MWC. Cả LG Optimus 4X HD và HTC One X đều sở hữu màn hình 4,7 inch độ phân giải lên đến 1280 x 720 pixel.

 
LG Optimus 4X HD sở hữu màn hình lớn 4,7 inch cực sắc nét

 
Trong khi đó, Huawei quyết định trang bị cho Ascend D Quad và Ascend D Quad XL loại màn hình nhỏ hơn một chút. Cả hai mẫu smartphone mới này đều sở hữu màn hình 4,5 inch nhưng độ phân giải vẫn lên đến 1280 x 720 pixel.
 
Bên cạnh những mẫu smartphone truyền thống, ngày càng nhiều các nhà sản xuất điện thoại cũng đang thăm dò xem liệu người tiêu dùng có quan tâm đến các sản phẩm có màn hình khổng lồ hơn không. Tại MWC, LG cũng đang trình diễn Optimus Vu ấn tượng với màn hình lên đến 5 inch.
 
NFC
 
Để thực hiện việc thanh toán di động bằng cách sử dụng công nghệ NFC (Near Field Communication - giao tiếp trường gần) tiện lợi hơn, người tiêu dùng có thể lựa chọn giữa một số lượng lớn các mẫu điện thoại tương thích và các sản phẩm này đang dần trở nên phổ biến hơn. Tại MWC, hàng loạt các hãng công nghệ như  Acer, Huawei, LG, Nokia, Orange, Samsung và ZTE đều ra mắt các mẫu smartphone có thể đi kèm với công nghệ mới với nhiều ứng dụng hữu ích này.

 
Công nghệ NFC đang được tích hợp rộng rãi trong nhiều mẫu smartphone mới

 
Sự xuất hiện của ngày càng nhiều smartphone tích hợp NFC sẽ thúc đây sự ra đời của các ứng dụng NFC, đầu tiên là các ứng dụng đơn giản bao gồm tiếp thị, quảng cáo, phiếu giảm giá và sau đó là thanh toán hóa đơn mua hàng. Rào cản lớn nhất đối với hoạt động thanh toán NFC là phải thay đổi hành vi người tiêu dùng. Việc này sẽ mất nhiều thời gian hơn hẳn so với việc triển khai cơ sở hạ tầng hoặc các thiết bị.
 
LTE (4G)
 
Cũng giống như NFC, các mẫu smartphone hỗ trợ mạng LTE đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Các sản phẩm mới bao gồm hai mẫu điện thoại từ ZTE là N910 và PF200, hai mẫu từ LG là Optimus Vu và Optimus LTE Tag. Mục tiêu hiện nay của LG là có một bộ sưu tập phong phú smartphone LTE trong năm 2012 này.

 
LG Optimus LTE Tag

 
Tuy nhiên, LTE không phải là một tùy chọn trên một số mẫu smartphone khác. Lý do nằm ở bộ vi xử lý mà chúng sử dụng. Thí dụ, những smartphone trang bị vi xử lý 4 nhân Nvidia Terga 3 sẽ là những thiết bị không hỗ trợ LTE đầu tiên. Đó là nguyên nhân khiến phiên bản Mỹ của HTC One X chỉ sử dụng vi xử lý lõi kép. Tuy nhiên, mới đây, Nvidia đã công bố mối quan hệ đối tác với các nhà sản xuất chip modem là GCT Semiconductor và Renesas Mobile nhằm thay đổi hạn chế này.

 
Mặc dù LTE đã trở thành một chuẩn công nghệ nhất thiết phải có tại Mỹ thì châu Âu dường như vẫn còn bị bỏ lại phía sau về công nghệ này. Các nhà cung cấp thiết bị ở đây ít quan tâm đến việc tung ra các mẫu điện thoại ở một số thị trường mà dịch vụ LTE đã có sẵn. Tuy nhiên, bức tranh này sẽ dần thay đổi. LG khẳng định sẽ ra mắt các dòng smartphone hỗ trợ mạng LTE ở châu Âu trong năm 2012 này.
 
Smartphone giá rẻ
 
Mặc dù những mẫu smartphone đắt tiền vẫn nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả nhưng không phải ai cũng đủ tiền mua chúng hoặc có những người không muốn một bộ vi xử lý 4 nhân và màn hình 4,7 inch mà những chiếc điện thoại cao cấp sở hữu.

 Tại MWC, Nokia đã trình làng mẫu smartphone Lumia 610 chạy trên hệ điều hành Windows Phone có giá bán khá rẻ 254 USD. Theo Nokia, Lumia 610 sẽ được phát hàn ra thị trường vào quý 2 năm nay. Nokia sẽ phải cạnh tranh với ZTE Orbit, cũng là một mẫu điện thoại giá rẻ cho những người dùng muốn sở hữu một chú “dế” Windows Phone.

 
Smartphone Lumia 610 giá rẻ của Nokia
 
Intel cũng đang quan tâm đến thị trường smartphone bình dân và đã công bố vi xử lý Z2000 tốc độ 1GHz. CEO Paul Otellini của Intel khẳng định những mẫu smartphone đầu tiên trang bị loại vi xử lý này sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2013 và sẽ có giá bán khoảng 150 USD.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn