quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 4028   lần

Blogs - mảnh đất màu mỡ cho quảng cáo

- (15:18:09 | Thứ hai, 19/07/2010)
ấm rèm che đậy phương kế quảng cáo trực tuyến của nhiều công ty dựa trên khai thác xu hướng phát triển các trang blog cá nhân đã bị hé mở.
hực tế là cùng với các chủ nhân blog đang tăng lên từng ngày, có những người được bí mật trả lương để xác nhận các sản phẩm. Trong đó, một số trang blog giả mạo đã bị phơi bầy, được biết tới là “flogs” viết tắt của cụm từ “fake blogs”.

 


Báo cáo của hãng Technorati đưa ra hôm 20/12 cho thấy, có trên 63 blog đáng ngờ bị theo dõi. Những nhà marketing lanh lợi đã xâm nhập vào thế giới blog và trả tiền cho những ai viết bình luận hay về những sản phẩm. Tuy nhiên, theo quy định của Uỷ ban thương mại Mỹ thì việc tung lên web blog lời bình luận của sản phẩm mà không báo trước cho độc giả rằng chủ nhân của blog được thù lao là một hành vi bất hợp pháp tiềm tàng.

 

Sony Computer chi nhánh tại Mỹ đã thừa nhận việc tuần trước hãng đã tạo một blog ảo với tiêu đề là “Tất cả tôi muốn cho Noel là một máy PlayStation cầm tay”. Xem lướt qua, trang blog được trình bày về công việc của một nhạc sỹ hip-hop nghiệp dư, tên Charlie, nhiệt tình ngợi khen PlayStation. Trong một thông điệp nhỏ trên blog của Charlie có đăng lời cáo lỗi của Sony về “một thiết bị nhỏ bé nhưng lại quá thông minh”.

 

Khơi mào cho trào lưu này là nhà bán lẻ Wal-Mart với một blog xuất hiện hồi tháng 10/2006 trong vai của cặp nhà báo Laura và Jim, mô tả lại cuộc hành trình của họ trên khắp nước Mỹ. Hai ký giả đã ngợi ca Wal-Mart đã cho họ đỗ nhờ chiếc xe chạy đường trường vốn khá cồng kềnh tại những điểm dừng chân qua đêm và gặp gỡ động viên các công nhân của Wal-Mart đang làm việc trên khắp nước Mỹ. Tạp chí Business Week tiết lộ rằng chuyến du ngoạn của cặp nhà báo đã được tài trợ bởi Wal-Mart, tuy nhiên không đề cập tới việc đăng blog lên mạng.

 

Hai công ty PayPerPost và ReviewMe đang nạp nhiên liệu cho hiện tượng này bằng cách tạo mối liên kết giữa người dùng blog với nhà quảng cáo. PayPerPost là người mở đường với kinh nghiệm 5 tháng tuổi, cho đúng tên công ty là “trả cho gửi” đối với những blog được ưa chuộng trên mạng.

 

Đối với ReviewMe, chủ nhân blog thuộc bất kỳ ngôn ngữ nào đều có thể được tặng tới 500 USD cho việc gửi lên những suy nghĩ tổng quan của họ về loại sản phẩm đã dùng. ReviewMe không đảm bảo là mọi bình luận về sản phẩm đều mang nội dung tích cực, song bên cạnh số đông những lời nhận xét hay vẫn có một số sản phẩm bị phê phán. "Chúng tôi không cho phép những nhà quảng cáo chỉ yêu cầu xây dựng những lời nhận xét tích cực", tuyên bố trên website công ty.

 

Phát ngôn viên của PayPerPost cho biết blog được thuê cho những chiến dịch quảng cáo công khai có thể lên tới con số hàng nghìn. Tuy nhiên, do yêu cầu của luật định Mỹ, bắt đầu từ tuần trước PayPerPost đã đề nghị các chủ nhân blog thông báo đâu là nội dung quảng cáo trên trang blog cá nhân. Trong khi những đối thủ khác chưa đưa ra động thái gì.

 

Mối quan tâm của người sử dụng Internet đối với những mạng chia sẻ âm thanh hình ảnh như YouTube hay MySpace cũng đang là một vi dụ giàu tính trực quan về tiềm năng để những công ty quảng cáo triển khai phương án quảng bá sản phẩm và dịch vụ, dần thay thế cho các phương thức quảng cáo qua mailing list trước đây.

 

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn