quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3527   lần

Đại lý quảng cáo Trung Quốc lo lắng số phận Google

- (12:48:55 | Thứ hai, 19/07/2010)
Các đại lý đang bán quảng cáo cho Google tại Trung Quốc được khuyến nghị chuyển sang khách hàng khác trước dấu hiệu mạng tìm kiếm lớn nhất thế giới sắp rút lui khỏi thị trường tỷ dân.
Chưa rõ số phận của Google tại Trung
            Quốc.
Chưa rõ số phận của Google tại Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg

Các khách hàng và đối tác Google tỏ ra phiền lòng và bi quan trước triển vọng hãng sẽ dừng hoạt động tại Trung Quốc sau khi lãnh đạo hãng lên kế hoạch chấm dứt kiểm duyệt trang Google.cn. Câu chuyện của Google được dự báo sẽ mở cơ hội tăng doanh số cho hai hãng Baidu và Sohu, đồng thời buộc hai đối tác China Mobile và Sina xem xét hợp tác. China Mobile – công ty di động lớn nhất thế giới về giá trị thị trường đã dùng dịch vụ tìm kiếm của Google cho mạng không dây của hãng kể từ năm 2007.

Bloomberg dẫn lời Giám đốc quản lý Vincent Kobler của Công ty EmporioAsia Leo Burnett tại Thượng Hải, một trong những đại diện quảng cáo trước đây của Google nhận xét: "Thảo luận với khách hàng, chúng tôi cố gắng thuyết phục họ hướng tới Baidu nhiều hơn. Chính quyền Trung Quốc đã khá gay gắt với Google. Google có những quy định riêng và tất yếu họ sẽ đóng cửa”.

Phát ngôn viên Liu Qi của cổng thông tin trực tuyến Sina – đối tác lớn Google về cung cấp mạng tìm kiếm tại Trung Quốc cho hay: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác của Google mà vẫn còn duy trì hoạt động tại Trung Quốc”. Tuy nhiên, Sina đang sắp xếp đẻ tránh ảnh hưởng xấu phòng trường hợp Google ra đi.

Giám đốc điều hành K.K. Tsang của GroupM (tổ hợp công ty quản lý và đầu tư truyền thông) chi nhánh Hong Kong cho hay: “Nếu Google không hoạt động nữa, chúng tôi sẽ chuyển hướng sang các hãng cung cấp dịch vụ khác”.

Vào năm 2006 nhằm đạt được mục đích mở rộng hoạt động tại Trung Quốc, Google đồng ý tuân thủ các yêu cầu về lọc kết quả tìm kiếm trên giao diện trang Google.cn theo yêu cầu của chính quyền để hạn chế những thông tin bất lợi. Tuy nhiên, tháng một, Google đã lên kế hoạch dừng kiểm duyệt kết quả tìm kiếm trên giao diện của Google Trung Quốc, sau khi nghi ngờ đã bị tấn công bởi hacker xuất phát từ Trung Quốc.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Li Yizhong phát biểu vào ngày 12/3 rằng hãng sẽ phải chịu trách nhiệm về kết quả liên quan nếu vi phạm luật lệ. "Việc Google lên kế hoạch rút lui nhằm sớm chấm dứt việc kiểm duyệt là không thân thiện với chính quyền Trung Quốc và vô trách nhiệm", ông nói.

Tờ Financial Times cho hay vào ngày 13/3, Google đã soạn thảo kế hoạch chi tiết dừng hoạt động mạng tìm kiếm của hãng tại Trung Quốc và có tới 99,9 % khả hãng sẽ đóng cửa. Tuy nhiên nội dung chi tiết về kế hoạch rút khỏi Trung Quốc vẫn chưa được đại diện cả hai phía Trung Quốc và Google khẳng định.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn