quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3743   lần

Điện thoại… không cần sạc pin

- (10:29:45 | Thứ sáu, 25/03/2011)
Hãng năng lượng Wysips (Pháp) vừa trình diễn công nghệ mới tại CTIA (Hội nghị công nghệ không dây), đang diễn ra tại Mỹ, cho phép các thiết bị di động sử dụng năng lượng từ mặt trời, thay cho cách sạc pin như hiện tại.
Wysips đã gắn thêm 1 lớp phim quang điện mỏng, trong suốt trên màn hình của chiếc điện thoại. Lớp phim này có tác dụng hấp thụ năng lượng mặt trời, hay thậm chí là những nguồn sáng ở gần để chuyển đổi thành năng lượng sử dụng trên máy.

 
Tại CTIA, Wysips đã trình diễn công nghệ này trên thiết bị mẫu của mình, nhưng hãng cho biết công nghệ này có thể tích hợp vào các loại smartphone của các hãng sản xuất hiện nay. Lớp phim rất mỏng (chưa đến 0,1mm), và hãng hy vọng công nghệ mới này sẽ giúp các thiết bị di động “chia tay” với việc sạc pin như hiện nay.

 
Lớp phim quang điện mỏng của Wysips

 
Khi được hỏi lớp phim có làm ảnh hưởng đến độ nhạy trên các màn hình cảm ứng hay không, Ludovic Deblois, chủ tịch của Wysips cho biết: “Sẽ không hề có một ảnh hưởng nào. Thậm chí trên cả những chiếc smartphone 3D”.

 
Trong “màn trình diễn” của mình, Wysips có gắn thêm 1 đồng hồ đo điện thế, cho thấy năng lượng sẽ tăng lên khi đặt gần bóng đèn, hay thậm chí là nguồn sáng từ cửa sổ. Khi Deblois tháo bỏ lớp phim, đồng hồ điện thể trở nên ngừng hoạt động.

 
Đồng hồ điện năng thay đổi khi đặt gần nguồn sáng

 
Theo Wysips, công nghệ này sẽ giúp sạc đầy pin trong vòng 6 giờ với ánh sáng ngoài trời, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn với ánh sáng trong nhà. Thế hệ thứ 2 của công nghệ này dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới, cho phép 30 phút đàm thoại liên tục chỉ sau 1 giờ sạc.

 
Công nghệ mới này được xem là tiên phong trong việc sử dụng năng lượng sạch. Đặc biệt, thiết bị của người dùng dường như sẽ không bị rơi vào trạng thái hết pin, thậm chí ngay cả khi ở những nơi không có điện.

 
Có cả lớp phim dùng cho iPhone

 
Wysips hy vọng công nghệ này sẽ được tích hợp vào điện thoại di động, thiết bị đọc eBook và máy tính bảng trong thời gian gần dây. Hãng cho biết sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ này trên TV và màn hình LCD.

 
Cận cảnh lớp phim quang điện của Wysips
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn