quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3268   lần

Đòi Google bồi thường vì ảnh tế nhị bị đăng lên Internet

- (07:56:23 | Thứ sáu, 09/03/2012)
Một người đàn ông ở Pháp đã kiện Google ra tòa sau khi hình ảnh của ông đang đứng tiểu tiện trong vườn bị dịch vụ Street View của Google ghi lại và đưa lên Internet, khiến ông trở thành trò cười tại ngôi làng mà mình đang sinh sống.
Người đàn ông giấu tên, ở độ tuổi 50 đang sống ở ngôi làng có 3 ngàn dân tại tỉnh Maine-et-Loire, tây bắc nước Pháp đã yêu cầu Google xóa bỏ hình ảnh “tế nhị” của mình trên dịch vụ Street View.

 
Ngoài ra, người đàn ông cũng yêu cầu Google bồi thường số tiền 10.000 Euro (khoảng 13.300 USD) để bồi thường những thiệt hại về danh dự và uy tín.

 
Theo người đàn ông này, mặc dù gương mặt trong hình ảnh đã bị xử lý xoa nhòe đi, tuy nhiên người dân tại ngôi lành ông đang sinh sống vẫn có thể nhận ra nhân vật chính và đem ông ra làm trò cười.

 
Hình ảnh tế nhị bị chiếc xe của Google ghi lại được

 
Mọi người đều có quyền để bảo vệ bí mật của mình” - Jean- Noel Bouillard, luật sư của người đàn ông này cho biết - Trong trường hợp này có vẻ như hài hước hơn nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong trường hợp hình ảnh bạn đang hôn một cô gái khác, không phải vợ mình, bị bắt gặp trên Street View thì vấn đề cũng rắc rối tương tự”.

 
Người đàn ông này nghĩ rằng chiếc xe chụp hình của Google Street View không thể chụp được hình ảnh đang tiểu tiện của mình vì đã có hàng rào che chắn xung quanh, nhưng sự thực thì hình ảnh tế nhị này vẫn bị ghi lại. Luật sư của ông không giải thích lý do tại sao ông lại tiểu tiện ngoài vườn, thay vì vào nhà vệ sinh.

 
Luật sư của Google chi nhánh tại Pháp chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ án. Vụ án hy hữu này sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 15/3 tới đây.

 
Google Street View là dịch vụ xem ảnh trên đường phố, được những chiếc xe ô tô có gắn máy ảnh của Google ghi lại những hình ảnh trên các đường phố mà chiếc xe này đi qua. Hiện dịch vụ này của Google đang có mặt tại 30 quốc gia khác nhau vào có mặt tại Pháp từ năm 2008.

 
Google Street View từng gây nên những làn sóng chống đối, khi những hình ảnh riêng tư và cá nhân nhất đã vô tình bị dịch vụ này ghi lại, mặt dù gương mặt của những người xuất hiện trong các hình ảnh đều được xử lý làm nhòe đi trước được đăng tải lên Internet.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn