quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3688   lần

Facebook bị Đức “sờ gáy”

- (11:06:15 | Thứ hai, 08/08/2011)
Giới chức trách Đức vừa yêu cầu Facebook tắt bỏ chế độ mặc định nhận dạng khuôn mặt đối với các thành viên mạng xã hội này ở Đức nếu không có sự cho phép của họ hoặc sẽ phải đối mặt với những khoản tiền phạt khổng lồ.
Facebook đã gây sự chú ý lớn cũng như làm nảy sinh nhiều cuộc tranh luận khi mạng xã hội này bất ngờ giới thiệu công nghệ tự động nhận dạng khuôn mặt và áp dụng tính năng này rộng rãi trên toàn thế giới hồi đầu năm nay. Công nghệ này dựa vào các hình ảnh có sẵn trong cơ sở dữ liệu để xác định danh tính của các khuôn mặt có trong bức ảnh mới được tải lên. Hệ thống sẽ tự động tag chủ nhân của khuôn mặt đó vào bức ảnh ngay sau khi quá trình tải lên hoàn tất. Người dùng chỉ cần nhấn Save Tags để hệ thống lưu các điểm tag lên bức ảnh.
 
Tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook bị "cấm cửa" tại Đức.

 
Tuy nhiên, giới chức trách Đức cho rằng công nghệ này không đủ an toàn. Johannes Caspar, Giám đốc cơ quan bảo vệ an toàn dữ liệu của Hamburg đã phát đi một cảnh báo tới Facebook rằng công ty này có thể phải đối mặt với mức tiền phạt lên đến 300.000 bảng Anh nếu họ không ngừng áp dụng tính nặng nhận dạng khuôn mặt đối với người dùng Đức bằng cách tắt chế độ mặc định và xóa bỏ những dữ liệu có liên quan.

 

Tuy nhiên, giới chức trách Đức sẽ không gây khó dễ cho Facebook nếu các thành viên của mạng xã hội này tại Đức tình nguyện chọn được tham gia sử dụng tính năng này. Mặc dù vậy, nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại rằng những dữ liệu được Facebook tích lũy qua công nghệ này có thể bị lạm dụng hoặc rơi vào tay những kẻ xấu.

 

Theo tờ Guardian (Anh), Cơ quan bảo vệ an toàn dữ liệu Hamburg đã “nhiều lần” yêu cầu Facebook phải gỡ bỏ tính năng nhận dạng khuôn mặt của họ.

 

Tính năng nhận dạng khuôn mặt của Facebook cũng đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ Trung tâm Thông tin cá nhân điện tử và các nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khác. Các nhóm này lo ngại về những hậu quả trong vấn đề bảo mật của tính năng này. Họ lập luận rằng tính năng nhận dạng khuôn mặt có thể mang lại cho Facebook kho lưu trữ ảnh được dán nhãn lớn nhất trên thế giới và chế độ mặc định của tính năng này đồng nghĩa với việc Facebook có thể thu thập thông tin sinh trắc học về các thành viên mà không có sự đồng ý của họ.

 

Giới chức trách ở Mỹ, Liên minh châu Âu, Ireland và Anh cũng bày tỏ những mối quan ngại sâu sắc về tính năng này của Facebook.

 

Trong khi đó, Facebook cho phép người dùng không thích có thể tắt tính năng này. Nếu người dùng muốn Facebook xóa dữ liệu nhận dạng liên quan với họ, họ có thể sử dụng tính năng tự động “liên hệ với chúng tôi” của Facebook.

 

Facebook hiện vẫn đang tiếp tục duy trì áp dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt của mình mà không vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của Liên minh châu Âu EU.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn