quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3296   lần

Firefox 10 lên đời, Firefox 12 bất ngờ lộ diện

- (14:03:21 | Thứ năm, 29/12/2011)
Không lâu sau khi phiên bản 9.0 được trình làng, Mozilla đã bắt đầu đưa Firefox 10 vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, đồng thời ra mắt bản thử nghiệm đầu tiên của Firefox 12. Điều này cho thấy, Mozilla sẽ đồng thời phát triển cả 3 phiên bản 10, 11 và 12.
Firefox 10 bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng

 
Sự thay đổi đáng kể nhất trong Firefox 10 Beta đó là mang đến cho người dùng khả năng tương thích hoàn hảo hơn với các loại add-on hiện nay, ngay cả với các phiên bản add-on cũ chưa được các nhà phát triển xây dựng lại để tương thích với các phiên bản Firefox mới hơn. Điều này sẽ giúp Mozila phát triển các phiên bản mới sau này dễ dàng và nhanh chóng hơn, mà ít phải vướng mắc đến vấn đề tương thích của add-on trên mỗi phiên bản mới.

 
Đặc biệt, một sự thay đổi trên thanh công cụ của Firefox 10 Beta, đó là đã ẩn đi nút “Forward” (nút tiến tới), và chỉ khi trong quá trình duyệt web, bạn nhấn nút “Back” để lùi lại trang web trước đó, lúc đó nút Forward mới được hiển thị trở lại. Đây là một cách để giúp cho giao diện của Firefox trở nên gọn gàng hơn.

 
Nút "Forward" đã biến mất theo mặc định

 
Lưu ý: nếu cài đặt chồng Firefox 10 Beta lên phiên bản sẵn có trên máy tính, sự thay đổi về giao diện này có thể không xảy ra. Nếu gặp trường hợp này, bạn có thể gỡ bỏ phiên bản hiện có và cài mới Firefox 10 Beta.

 
Bên cạnh đó, Mozilla cũng đã mang đến nhiều sự thay đổi cho phiên bản trình duyệt với của mình, như hỗ trợ cho phép xây dựng các ứng dụng web để chạy trên trình duyệt ở chế độ toàn màn hình, hỗ trợ CSS 3D… đặc biệt, phiên bản Firefox 10 Beta được trang bị khá nhiều tính năng hữu ích cho các nhà phát triển website và ứng dụng trực tuyến, để xây dựng các trang web và ứng dụng phù hợp nhất với Firefox.

 
Mặc dù chỉ là phiên bản Beta, tuy nhiên, các kết quả kiểm tra  toàn diện trình duyệt cho thấy Firefox 10 Beta vẫn đạt điểm tối đa cho tính ổn định và một điểm số rất cao cho tốc độ xử lý.

 
Firefox 10 Beta đạt điểm tối đa khi kiểm tra độ ổn định

 
Nếu quan tâm, bạn có thể download Firefox 10 Beta tại đây.

 
Bản thử nghiệm đầu tiên của Firefox 12 lộ diện

 
Bên cạnh việc “lên đời” cho Firefox 10, phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Firefox 12 cũng đã được Mozilla trình làng, mà mục tiêu nhắm đến trong phiên bản mới này đó là những sự thay đổi về giao diện.

 
Một trong những thay đổi dễ nhận thấy nhất ở Firefox 12, đó là tính năng quản lý download trên phiên bản này. Trước đây, danh sách các file download được từ Firefox sẽ được quản lý từ 1 cửa sổ riêng biệt, nhưng giờ đây, với Firefox 12, người dùng chỉ nhấn vào nút mũi tên ở góc trên bên phải trình duyệt, danh sách các file download được sẽ liệt kê đầy đủ từ một hộp thoại nhỏ sổ xuống.

 

 
Một sự thay đổi đáng kể khác đó là giao diện trang tab mới trên Firefox 12 đã được thay đổi. Theo đó, trước đây, khi mở 1 tab mới, sẽ chỉ hiện thị 1 trang trắng không có nội dung. Nhưng với Firefox 12, danh sách các trang web đã ghé thăm sẽ được liệt kê theo dạng các thumbnail, cho phép người dùng lựa chọn dễ dàng 1 trang web mà mình muốn truy cập, giúp rút ngắn thời gian truy cập và thuận tiện hơn.

 
Giao diện trang tab mới trên Firefox 12

 
Firefox 12 cũng có sự thay đổi về cách xem file ảnh trên trình duyệt. Cụ thể, khi bạn nhấn vào 1 đường link của file ảnh, hoặc kích chuột phải vào file ảnh trên trang web và chọn “View Image”, thì giờ đây, nội dung của ảnh sẽ được hiển thị nổi bật, ngay giữa cửa sổ trình duyệt web, trên một nền tối. Điều này giúp nội dung file ảnh phần nào hiển thị được rõ ràng hơn.

 

 
Về phần tính năng, một trong những tính năng mới mà Mozilla hứa sẽ bổ sung cho Firefox 12 đó là tăng cường khả năng đồng bộ hóa, cụ thể sẽ cho phép nhập dữ liệu (danh sách bookmark, mật khẩu, lịch sử truy cập…) từ các trình duyệt khác, trong đó có Chrome.

 
Tương tự như Firefox 10 Beta, bản thử nghiệm của Firefox 12 cũng đạt số điểm tuyệt đối về mức độ ổn định. Phiên bản Firefox 12 cũng được chia ra phân biệt giữa phiên bản 32-bit và 64-bit, để tương thích tốt nhất với phiên bản hệ điều hành của người dùng.

 
Nếu quan tâm, bạn có thể download Firefox 12 miễn phí tại đây (bao gồm phiên bản cài đặt và phiên bản Portable).

 
Mozilla nâng cấp Firefox 9.0 lên 9.0.1

 
Chỉ ít ngày sau khi phiên bản chính thức của Firefox 9.0 trình làng, Mozilla đã lập tức tung ra phiên bản nâng cấp 9.0.1 để khắc phục một vài lỗi gặp phải ở phiên bản trước đó.

 
Cụ thể, Firefox 9.0.1 nâng cao hiệu suất của tính năng Type Inference trên Firefox 9, giúp cho hiệu suất và tốc độ xử lý JavaScript trên trang web được cải thiện hơn. Bên cạnh đó, phiên bản nâng cấp mới cũng giúp tăng cường mức độ ổn định và khắc phục những lỗi bảo mật mới nhất được phát hiện trên Firefox 9.0.

 
Download bản cập nhật 9.0.1 tại đây

 
Trong trường hợp bạn đã cài đặt Firefox 10 Beta hoặc Firefox 12, bạn cũng có thể download phiên bản Firefox 9.0.1 để quay trở lại sử dụng phiên bản ổn định mới nhất của Firefox.

 
Phạm Thế Quang Huy
 
 
 
 
 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn