quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3453   lần

Giấc mơ viễn tưởng của Google sắp trở thành hiện thực

- (09:28:01 | Thứ hai, 28/05/2012)
Đích thân CEO của Google đã trình diễn chiếc kính Project Glass, tương lai của công nghệ tại một sự kiện do Google tổ chức. Đồng thời, loạt ảnh và video đầu tiên được quay từ chiếc kính này cũng được Google công bố, cho thấy giấc mơ đang dần trở thành hiện thực
Được giới thiệu vào đầu tháng 4 vừa qua, dự án về Project Glass đã khiến giới công nghệ phải ngỡ ngàng và bất ngờ về ý tưởng độc đáo, khi chiếc kính đeo trên mắt hoạt động với chức năng như một smartphone, cho phép người dùng tương tác và sử dụng dễ dàng.

Và dường như không chỉ dừng lại ở mức ý tưởng, khi ở sự kiện Google Zeitgeist được “gã khổng lồ tìm kiếm” tổ chức ở London vào giữa tuần qua, đích thân CEO Larry Page đã mang chiếc kính này lên sân khấu như một minh chứng cho thấy Google thực sự nghiêm túc với ý tưởng độc đáo của mình.

CEO Google trình diễn chiếc kính thông minh tại sự kiện ở London
 

Tuy nhiên, Larry Page không tiết lộ nhiều chi tiết về chiếc kính thông minh này, ngoại trừ việc cho biết Project Glass vẫn đang trong quá trình phát triển và thử nghiệm ban đầu bởi Google.

“Nó vẫn đang trong quá trình phát triển ban đầu, và tôi thực sự hào hứng khi được mang một chiếc ở đây. Mặc dù nó chưa hoàn hảo, nhưng nó đã thực sự hoạt động”, Larry Page hào hứng chia sẻ.

Và để  chứng minh cho việc chiếc kính này thực sự làm việc, Larry Page đã nhấn vào một nút trên chiếc kính để chụp lại hình ảnh trước mắt, sau đó nhấn vào một nút khác để chia sẻ hình ảnh vừa chụp được cho bạn bè và đồng nghiệp.

Xem video Larry Page xuất hiện với chiếc kính Project Glass trên sân khấu:


 

Đây không phải là lần đầu tiên Google “khoe” nguyên mẫu của chiếc kính thông minh do mình phát triển. Cách đây ít ngày, Chris Chabot, Nhân viên phát triển quan hệ trên mạng xã hội Google+ đã cho đăng tải loạt ảnh, cho thấy các nhân viên của Google (bao gồm cả nhà đồng sáng lập Sergey Brin) đang mang thử  chiếc kính Project Glass này.

Những hình ảnh cận cảnh này cho chúng ta thấy được phần nào thiết kế của chiếc kính thông minh đang rất được quan tâm này.

Nhà sáng lập Sergey Brin với chiếc kính trên mắt

Loạt nhân viên của Google “khoe” chiếc kính “độc”

Cận cảnh chiếc kính thông minh
 

Loạt ảnh chụp và video đầu tiên từ Project Glass

Không chỉ dừng lại ở đó, sau sự kiện diễn ra ở London, Google đã tiếp tục trình diễn một loạt những hình ảnh và đoạn video đầu tiên được chụp và quay từ chiếc kính Project Glass.

Những hình ảnh và đoạn clip được Max Braun, một kỹ sư phần mềm của Google giới thiệu tại Hội nghị Nhiếp ảnh gia Google+ ở San Francisco.

Những bức ảnh và video này cho thấy hình ảnh được ghi lại dưới góc nhìn trực tiếp của người nhìn, là điều mà những chiếc máy quay trên smartphone không thể thực hiện được. Điều này cho thấy sự chân thực hình ảnh của người sử dụng, như khi đặt vào vị trí của chính họ.

“Chúng tôi xem chiếc kính này như là một sự tiến hóa của máy ảnh trên điện thoại di động. Điều này có nghĩ rằng máy ảnh sẽ luôn ở bên cạnh bạn”, Braun cho biết.

Braun cũng nhấn mạnh rằng máy ảnh trên Project Glass có góc nhìn rộng hơn máy ảnh thông thường, nhưng cũng cho phép người dùng tạo tâm điểm vào một vị trí trên ảnh, như khi họ nhìn bằng mắt thường.

Tiếp lời Braun, đồng sáng lập của Google, Sergey Brin đã xuất hiện tại hội nghị và cho biết: “Tôi nghĩ rằng chiếc kính này sẽ mang lại một phong cách nhiếp ảnh hoàn toàn mới, cho phép chúng ta mô tả thực tế hơn thế giới xung quanh mình”.

Sergey Brin và chiếc kính tại hội nghị vừa diễn ra ở San Francisco
 

Đồng thời, Brin cũng cho biết rằng sản phẩm vẫn đang trong quá trình phát triển ban đầu và hẳn sẽ phải còn rất nhiều thời gian để có thể hoàn thiện.

“Nó không đang quá trình thử nghiệm Beta, cũng không phải quá trình thử nghiệm Alpha, mà chỉ đơn giản là một “sản phẩm thô” vẫn còn đang nằm trên sàn phòng thí nghiệm”, Sergey Brin hài hước chia sẻ.

Trong khi đó, đoạn video đầu tiên được quay bằng chiếc kính thông minh của Google cho thấy chất lượng hình ảnh không thực sự tốt, mặc dù được quay ở chuẩn HD 720p. Tuy nhiên, góc quay độc đáo lại là điều mà những smartphone hàng đầu hiện nay không thể thực hiện được.

Loạt hình ảnh được chụp từ chiếc kính Project Glass:


 
Video đầu tiên được quay bằng Project Glass, với góc quay độc đáo:


 

Với việc Google cho thấy quyết tâm trong việc phát triển sản phẩm mang tính đột phá của mình, người dùng lẫn giới công nghệ hoàn toàn có cơ sở để tin rằng một thiết bị công nghệ như trong phim khoa học viễn tưởng có thể sắp trở thành hiện thực trong tương lai không xa.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn