quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 4137   lần

Lệnh cấm bẻ khóa điện thoại: Gian truân, trắc trở

- (13:45:20 | Thứ hai, 04/03/2013)
Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ FCC đã cho rằng lệnh cấm bẻ khóa điện thoại (unlock) vừa được Quốc hội Mỹ ban hành này sẽ làm tăng mối lo ngại cạnh tranh, tăng mối lo ngại về sự sáng tạo đổi mới.

Lệnh cấm bẻ khóa điện thoại: Gian truân, trắc trở
 

Sau khi Thư viện Quốc hội (là đơn vị nghiên cứu của Quốc hội Mỹ) công bố đạo luật cấm việc mở khóa điện thoại bất hợp pháp vào hôm 26/1 vừa qua, Ủy ban Truyền thông Liên bang FCC (Federal Communications Commission) của nước này đã tuyên bố sẽ điều tra lệnh cấm này có ảnh hưởng đến sự cạnh tranh kinh tế hay không và liệu các cơ quan hành pháp có thẩm quyền để thay đổi luật này hay không.

Mở khóa điện thoại là một kỹ thuật cho phép điện thoại của bạn có thể sử dụng nhiều mạng khác nhau. Đây là cách mà những người thường xuyên đi du lịch nhiều nước khác nhau sử dụng, hay dành cho những người muốn tiếp tục sử dụng điện thoại của họ sau khi hết hạn hợp đồng với một nhà cung cấp.

Chủ tịch FCC đã bày tỏ lo ngại về quyết định gây tranh cãi của Thư viện Quốc hội Mỹ nhằm chấm dứt không cho phép người dùng mở khóa điện thoại của họ và cho rằng việc người dùng tự mở khóa điện thoại sẽ cạnh tranh với các hãng cung cấp. Hôm thứ Tư 27/2 vừa qua, vị chủ tịch FCC Julius Genachowski đã cho biết, việc cấm này sẽ làm tăng mối lo ngại cạnh tranh, tăng mối lo ngại về sự sáng tạo đổi mới.

Theo đạo luật mới này của Thư viện Quốc hội, các hoạt động mở khóa điện thoại mua sau ngày 26/1/2013 để chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp mạng khác sẽ chịu hình phạt dân sự và có thể thậm chí trở thành tội phạm hình sự. Trang Forbes cho biết, luật cấm này sẽ áp dụng mức phạt lên đến 5 năm tù giam và số tiền 500.000 USD đối với người dùng mở khóa bất hợp pháp.

Sự thay đổi này đã gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Tuần trước, một bản kiến nghị trên website của Nhà Trắng đã thu hút được 100.000 chữ ký nhằm yêu cầu một phản hồi chính thức của chính phủ. Và theo trang công nghệ Techcrunch, FCC sẽ điều tra về sự thay đổi này và ông Genachowski sẽ tìm kiếm giải pháp thay đổi quyết định này.

Derek Khanna, một nhà hoạt động trực tuyến và cựu nhân viên Đảng Cộng hòa đã giúp công bố vấn đề này, cho rằng lời cam kết của ông Genachowski là một “sự phát triển tuyệt vời”. Theo ông Khanna, FFC nên điều tra việc này và quyết định cấm trên là không thể chấp nhận.

Ông Khanna cho biết, Hiệp hội các hãng cung cấp cạnh tranh, trong đó gồm đại diện của hãng Sprint, T-Mobile và nhiều hãng khác, đã kêu gọi bãi bỏ luật cấm mở khóa điện thoại.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn