quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3466   lần

Những chức danh thật như đùa tại Google

- (08:18:54 | Thứ năm, 23/02/2012)
Được xem là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất hiện nay, Google cũng nổi tiếng là một công ty với những ý tưởng độc đáo, tại đây cũng có những chức danh và các bộ phận công tác mơi nghe qua tưởng chỉ có những câu chuyện đùa
Có một điều khá thú vị trong chính sách nhân sự tại Google, đó là một khi bạn là nhân viên của gã khổng lồ tìm kiếm này, bạn có thể ghi lên tấm card vi-sit của mình bất kỳ chức danh nào đúng với vị trí bạn đang làm việc, cho dù đó là những chức danh nghe có vẻ lạ tai và có phần hài hước.

 
Tuy nhiên, sự thực thì bên cạnh một đội ngũ chính để phát triển công nghệ, tại Google cũng có một bộ phận làm việc trong các lĩnh vực khác nhau, mà nghe qua tưởng chừng như đó là những công việc không hề tồn tại trong một công ty khổng lồ về công nghệ như Google.

 
Dưới đây là những bộ phận công việc và những chức danh độc đáo tại Google:

 
- Giáo viên hướng dẫn khiêu vũ: đây là chức danh dành cho những giáo viên dạy khiêu vũ, yoga và các hoạt động thể dục khác trong phòng tập khiêu vũ tại trụ sở chính của Google. Đây là một phần của Google nhằm giúp cho các nhân viên của mình luôn có sức khỏe tốt.

 
Bộ phận giám sát dinh dưỡng phải đảm bảo một bữa ăn đủ chất cho nhân viên Google

 
- Giám sát dinh dưỡng: đây là những người đảm bảo rằng các bữa ăn được cung cấp miễn phí cho nhân viên tại trụ sở của Google phải đảm bảo đủ hàm lượng dinh dưỡng và không chứa quá nhiều chất có hại cho sức khỏe.

 
- Chuyên gia thực phẩm: đây là những nhân viên thuộc bộ phận nhân sự, sẽ tiến hành các thí nghiệm liên quan đến các loại thức ăn miễn phí và thức ăn vặt trong văn phòng của Google sao cho đảm bảo sức khỏe nhất. 

 
- Giáo viên mầm non và chăm sóc trẻ em: tại nhiều văn phòng của Google ở 1 số quốc gia, có một bộ phận chịu trách nhiệm chăm sóc những đứa trẻ là con em của nhân viên làm việc tại Google, để họ có thể yên tâm công tác mà không phải lo lắng về con cái của mình.

 
Bất cứ khi nào mệt mỏi, các nhân viên của Google sẽ được mát-xa và trị liệu tức thời

 
- Chuyên viên mát-xa trị liệu: nếu một nhân viên nào của Google cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng trong quá trình làm việc, chỉ họ sẽ được mát-xa và chăm sóc miễn phí để hồi phục sức khỏe.

 
- Chuyên gia thiết kế không gian làm việc: Google có một bộ phận nhân viên phụ trách thiết kế không gian làm việc sao cho phù hợp với sức khỏe của các nhân viên, mà cũng tạo cho họ không không gian làm việc hiệu quả và thoải mái nhất. Chẳng hạn, các chuyên gia này sẽ tính toán, lắp đặt chiều cao, khoảng cách của ghế với bàn và màn hình máy tính sao cho người sử dụng cảm thấy thoải mái nhất, mà không gây đau lưng hay mỏi cổ tay sau một thời gian dài làm việc.

 
- Bộ phận quản lý tập thể dục: đây là bộ phận chịu trách nhiệm để nhắc nhở các nhân viên của Googles có thể tập thể dục để bảo đảm sức khỏe trong quá trình làm việc. Nhân viên của Google có thể tập thể dục ở bất kỳ đâu, với những bài tập phù hợp khác nhau.

 
Xe đạp là phương tiện đi lại phổ biến trong khuôn viên trụ sở của Google

 
- Quản lý phương tiện đi lại: đây là bộ phận chịu trách nhiệm cung cấp các phương tiện để nhân viên của Google có thể đi lại thuận tiện trong khuôn viên rộng lớn của hãng. Đa phần, phương tiện được sử dụng nhiều nhất tại đây đó là xe đạp.

 
- Nhóm phát triển môi trường: đây là nhóm tập trung vào việc xây dựng và phát triển các nguồn năng lượng hiệu quả cũng như tìm cách phát triển các nguồn thực phẩm một cách bền vững.

 
Tiffany Montague là người có chức danh kêu nhất tại Google

 
- Vị vua toàn năng của Liên đoàn giữa các thiên hà và Tư lệnh vũ trụ: chức danh nghe rất “kêu” này được trao cho Tiffany Montague, giám đốc quản lý bộ phận các sáng kiến về không gian vũ trụ của Google. Đây là bộ phận xử lý và phát triển các dự án về không gian của Google, như dự án Lunar X Prize mà “gã khổng lồ tìm kiếm” đã đầu tư 30 triệu USD để dự kiến gửi robot đầu tiên lên mặt trăng trong tương lai.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn