quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3313   lần

Những điều cần làm khi bị mất smartphone

- (12:31:44 | Thứ tư, 02/05/2012)
2,7 tỉ USD là giá trị của số điện thoại thông minh bị đánh cắp trong năm 2011, theo thống kê của BackgroundCheck và con số thực tế có thể còn lớn hơn nhiều. Những con số này cho ta thấy đã đến lúc cần phải “để mắt” hơn đến vẫn đề bảo mật những thông tin được lưu trữ trên smartphone. Điều gì sẽ xảy ra khi smartphone bị mất, đánh cắp
Smartphone hay nói cách khác là điện thoại thông minh hiện nay có thể làm nhiều việc hơn những gì mọi người vẫn nghĩ, từ truy cập email, facebook, hay thậm chí là thanh toán trực tuyến bằng smartphone, còn gọi là “ví điện tử”. Chụp ảnh, quay phim trên smartphone cũng dần được chuộng hơn, bằng chứng là số ảnh chụp được up lên Flickr bằng Iphone 4 luôn đứng nhất nhì bảng xếp hạng, cao hơn cả máy ảnh chuyên nghiệp và du lịch.

Smartphone luôn là món mồi ngon dễ kiếm của tội phạm.
 

Chính vì lưu trữ nhiều thông tin quan trọng như vậy nên khi chiếc smartphone bị mất luôn là ác mộng với chủ nhân của nó:

Bạn Hoàng Oanh (Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi mình bị mất chiếc điện thoại Galaxy Y khi làm lại sim lắp vào điện thoại thì nhận được tin nhắn, điện thoại từ một vài người bạn nói hỏi mình mã số thẻ có nạp được ko mà ko thấy nhắn lại. Sau khi gọi điện thoại giải thích tùm lum mình vào kiểm tra mail thì những mail quan trọng mình lưu lại đã “biến mất” không để lại dấu vết”.

Cũng bị mất điện thoại như Hoàng Oanh nhưng Quân (Hưng Yên) lại lo “sốt vó” không phải vì mất danh bạ hay tài liệu mà là những hình ảnh “riêng tư” của cậu và cô bạn gái trên chiếc Iphone 4 có nguy cơ bị phát hiện, tung lên mạng.

Làm gì để bảo vệ smartphone của bạn

Chính những nguy hiểm luôn”rình rập” khi smartphone bị mất nên sau đây là những điều cần làm ngay trước khi “quá muộn”.

Khi sở hữu một chiếc điện thoại thông minh điều đầu tiên mà bạn cần làm là cài đặt một phần mềm bảo mật có thể đủ “sức mạnh” bảo vệ cho dữ liệu của bạn an toàn:

Đối với iPhone bạn có thể cài ứng dụng Find My iPhone, một ứng dụng tuyệt vời để bảo vệ thông tin và theo dõi chiếc điện thoại đã mất.

Đối với Android thì ứng dụng Lookout Security là một ứng dụng tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí. Phần mềm có thể ngăn chặn Trojan, theo dõi và xóa dữ liệu từ xa.

Blackberry Protect  là một ứng dụng tuyệt vời dành cho điện thoại Blackberry, nó có thể theo dõi điện thoại bị mất, sao lưu dữ liệu và khóa máy từ xa để bảo vệ dữ liệu.

Những ứng dụng trên hữu dụng, tuy nhiên nó chỉ có tác dụng với một chiếc điện thoại đang chạy. Hay nói cách khác, nếu tên trộm tháo pin thì cũng đành “chịu chết”. Vì vậy, bạn không nên lưu trữ những thông tin quan trọng như tài khoản email, mạng xã hội, mã số ngân hàng đặc biệt là những hình ảnh riêng tư, nhạy cảm, ... trong smartphone.

Bảo mật thông tin rất quan trọng đối với người dùng smartphone vì dữ liệu có thể bị đánh cắp bất cứ lúc nào.
 

Nếu chẳng may bạn bị mất smartphone thật thì việc bạn cần làm ngay chính là kích hoạt phần mềm bảo mật mà bạn đã cài vào điện thoại trước đó. Tùy từng phần mềm hỗ trợ mà bạn có thể khóa máy đồng bộ dữ liệu hay xóa sạch dữa liệu có trong máy.

Gọi điện thông báo ngay cho tổng đài để khóa sim, tránh trường hợp kẻ xấu mạo danh bạn để thực hiện những hành vi lừa đảo hay bôi nhọ danh dự.

Thay đổi mật khẩu của những tài khoản đã “lỡ” lưu vào máy để tránh kẻ xấu xâm nhập.

Những cách trên nếu bạn thực hiện tốt thì sẽ không phải lo chuyện chú “dế” thân yêu bỗng dưng biến mất không lí do và những tài liệu riêng tư bất gờ xuất hiện tràn lan trên mạng vào một ngày đẹp trời nữa.

Hiện nay những hệ điều hành mới trên di động liên tục được nâng cấp phiên bản cập nhật, vá lỗi nhưng có lẽ chẳng có ranh giới bảo mật nào là an toàn đối với hacker cả. Vậy nên, khi xác định dùng smartphone là bạn phải “đương đầu” với khá nhiều những rắc rối đến từ nó, và hãy luôn thông minh khi sử dụng để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn