quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3892   lần

Những điều nhân viên khó chịu khi làm việc tại Apple

- (11:28:29 | Thứ sáu, 15/06/2012)
Apple có những sản phẩm ăn khách và nhiều người mong muốn được tham gia vào quá trình phát triển iPhone, iPad, MacBook Tuy nhiên, ở đó họ sẽ không có được môi trường trẻ trung phóng khoáng như Facebook, Google

Công ty nghiên cứu Glassdoor, chuyên xếp hạng môi trường làm việc lý tưởng của hàng nghìn công ty Mỹ thông qua nhận xét và chấm điểm của chính các nhân viên, đã nhận được khá nhiều chia sẻ (ẩn danh) từ những người đã và đang làm việc tại Apple.

Nhìn chung, Apple là một công ty tuyệt vời và nhân viên luôn tự hào vì được chọn vào đây. Tuy nhiên, ở đâu người ta cũng sẽ vấp phải những áp lực nhất định và trang Business Insider đã tham khảo nghiên cứu của Glassdoor để biết nhân viên Apple thường phàn nàn nhiều nhất về vấn đề gì:

Ngột ngạt vì sự bí mật: Apple vốn nổi tiếng là một trong những công ty giữ bí mật nghiêm ngặt nhất thế giới. Với những dự án quan trọng, các bộ phận làm việc tách biệt và ít ai biết được sản phẩm hoàn chỉnh ra sao nhằm tránh bị lộ ra ngoài. Một chuyên viên ở đây viết: "Bí mật đôi khi đồng nghĩa với việc bạn phải làm một công việc hai lần khi có sự thay đổi về lộ trình, đôi khi là thách thức lớn để các bộ phận có thể hợp tác với nhau, đôi khi bạn còn không hiểu chính xác bạn đang được yêu cầu làm gì vì bạn không biết thứ bạn làm sẽ đưa vào đâu".
Đồng nghiệp kiêu căng: Một số nhân viên Apple ca thán rằng họ phải làm việc với những người ngạo mạn, tự mãn, "không chỉ ảo tưởng về khả năng của họ mà còn thể hiện điều đó qua thái độ của họ".
Bộ phận nhân sự vô dụng: Dựa trên cách các nhân viên phàn nàn, có thể thấy bộ phận nhân sự của Apple bị nhiều người ghét vì "chậm chạp, chẳng làm được việc gì".
Khác với những công ty nổi tiếng tương đương như Google (ảnh trên), ở Apple không có bữa trưa miễn phí, không có phòng tập thể dục. Sự đãi ngộ của Apple được hiểu là cơ hội để tham gia vào những công việc có thể tác động đến toàn thế giới, nhưng có vẻ nhân viên mong muốn được ưu đãi hơn nữa.
Nhiều nhân viên ở các bộ phận khác từ bán lẻ cho tới kỹ thuật chịu làm việc nhiều giờ liên tục, kể cả cuối tuần với những bản kế hoạch phức tạp khiến họ khó có thể cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc.
Một vài người bày tỏ sự khó chịu về khả năng thăng tiến ở Apple khó khăn như thế nào. Một chuyên gia thiết kế sản phẩm giải thích: "Gần như bạn không có cơ hội lên cao, dù đã làm hết sức. Apple dường như tuyển người ở vị trí nào thì giữ nguyên ở vị trí đó. Tăng lương cũng hiếm khi xảy ra, do đó nếu bắt đầu xin việc, hãy chuẩn bị cho một cuộc chiến".
Lời phàn nàn nhiều nhất chính là mức lương thấp so với địa vị của Apple và áp lực công việc tại đây, nhất là những ai đang làm tại cửa hàng Apple Store. Tuy nhiên, có nhiều vị trí lại được Apple ưu ái và trả cao hơn mặt bằng chung.
Steve Jobs từng được cho là hay lấy ý tưởng của người khác trong công ty rồi nói như thể đó là của ông. Tuy nhiên, ông không phải người duy nhất làm vậy. Một kỹ sư Apple cho biết: "Ý tưởng sáng tạo luôn được đánh giá cao, nhưng đừng có tỏ ra ngạc nhiên khi ý kiến bạn đưa ra đầu tiên lại được trình bày bởi một ai đó khác trong một cuộc họp mà bạn chẳng được mời tham gia".
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn