quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3513   lần

Nokia chính thức bán Vertu, cắt giảm 10 ngàn nhân công

- (11:05:32 | Thứ sáu, 15/06/2012)
Không còn dừng lại ở tin đồn, Nokia đã chính thức xác nhận sẽ bán đi thương hiệu điện thoại hạng sang Vertu, đồng thời đóng cửa một loạt nhà máy và sa thải hơn 10 ngàn nhân viên. Những động thái này khiến tương lai của Nokia trở nên bất ổn hơn bao giờ hết.
Sau nhiều tin đồn về việc Nokia bán đi thương hiệu điện thoại hạng sang Vertu, hãng điện thoại Phần Lan đã chính thức xác nhận thông tin này. Cụ thể, Vertu sẽ được bán lại cho hãng đầu tư EQT VI với mức giá không được tiết lộ. Thỏa thuận này dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay và Nokia sẽ được giữ lại 10% cổ phần trong Vertu.

Nokia chính thức bán Vertu, cắt giảm 10 ngàn nhân công
Thay vì khẩu hiệu nổi tiếng “kết nối con người”, Nokia lại đang dần trở nên nổi tiếng với phương châm “sa thải con người”
 

Bên cạnh đó, Nokia cho biết sẽ đóng cửa các nhà máy của mình tại Phần Lan, Đức và Canada, đồng thời sá thải trên 10 ngàn công nhân làm việc tại đây. Dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2013.

Cụ thể, Nokia sẽ đóng cửa các phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Ulm (Đức), Burnaby (Canada) và một nhà máy sản xuất tại Salo (Phần Lan). Giải thích cho điều này, Nokia cho biết muốn tập trung vào các thị trường quan trọng hơn đồng thời giảm chi phí vào những mảng kinh doanh không phải là cốt lỗi.

Bên cạnh 10 ngàn nhân viên bị sa thải, Nokia cũng đã sa thải nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt trong công ty, như Jerri DeVard, Phó chủ tịch điều hành và Giám đốc tiếp thị; Mary McDowell, Phó chủ tịch bộ phận điện thoại di động và Niklas Savander, Phó chủ tịch điều hành các thị trường.

Những động thái này nằm trong kế hoạch “tái định hình chiến lược” mà Nokia sẽ tập trung vào “sản phẩm và trải nghiệm để giúp cho chiếc smartphone Lumia trở nên nổi bật hơn và thu hút nhiều người dùng hơn”. Nokia muốn đầu tư mạnh mẽ hơn vào các dịch vụ trên smartphone, đồng thời cải thiện khả năng cạnh tranh và tăng lợi nhuận kinh doanh của phân khúc điện thoại cơ bản.

“Chúng tôi muốn tập trung mọi nỗ lực vào để phát triển Lumia, tiếp tục đổi mới các tính năng của chiếc điện thoại thông minh này. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải tái định hình mô hình hoạt động của chúng tôi và đảm bảo rằng sẽ tạo ra một cấu trúc có thể hỗ trợ và thực hiện các tham vọng cạnh tranh của chúng tôi”, Stephen Elop, Chủ tịch kiêm CEO của Nokia cho biết.

Thông báo quyết định sa thải hàng loạt nhân viên được Nokia đưa ra chỉ 4 tháng sau khi Nokia cũng đã có hành động sa thải 4.000 nhân viên khác trên toàn cầu cũng như thay đổi hệ thống lắp ráp tại châu Á.

Những hành động này lại làm dấy lên những lo ngại về tương lai bất ổn của Nokia khi phải bán đi thương hiệu đắt giá của mình đồng thời liên tục sa thải, đóng cửa nhà máy để cắt giảm chi phí hoạt động.

Tuy nhiên, không phải mọi thông tin đều là “u ám” đối với Nokia. Ngày hôm qua, hãng điện thoại này công bố thây tóm công ty chuyên về công nghệ hình ảnh trên điện thoại di động, Scalado. Dự kiến thương vụ này sẽ hoàn tất trong Quý III năm nay. Điều này sẽ giúp cho Nokia tăng cường hơn nữa chất lượng hình ảnh và công nghệ chụp ảnh trên các thiết bị Lumia của mình.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn