quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3748   lần

NukeViet - Công cụ mã nguồn mở cho cộng đồng thiết kế website VN

- (08:55:21 | Thứ ba, 15/11/2011)
Là một trong những hệ quản trị nội dung nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam, NukeViet đã được áp dụng rộng rãi trong việc xây dựng nhiều trang báo điện tử và các cổng thông tin điện tử nổi tiếng tại Việt Nam.
Nhắc đến các hệ thống quản trị nội dung (Content Management System – CMS) để quản lý các cổng thông tin điện tử trên Internet, không ít người sẽ nhắc đến các bộ công cụ như Joomla hay Wordpress. Tuy nhiên, có một sản phẩm hoàn toàn thuần Việt, do người Việt xây dựng không hề thua kém những sản phẩm trên cả về tính năng lẫn khả năng ứng dụng, đó là NukeViet của nhóm tác giả thuộc Công ty Cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES).

 
Với NukeViet, người dùng tại Việt Nam sẽ vượt qua các trở ngại về rào cản ngôn ngữ, có thể xây dựng và vận hành các trang web một cách dễ dàng nhất, đồng thời nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng người dùng và các nhà phát triển cũng chính là người Việt Nam.

 
Mới đây nhất, Ban giám khảo Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2011 đã quyết định đưa NukeViet vào danh sách các sản phẩm đã vượt qua vòng sơ khảo để tranh tài tại vòng chung khảo của Giải Thưởng Nhân Tài Đất Việt 2011 diễn ra vào ngày 17-18/11 tới đây.

 
Những ý tưởng giúp hình thành nên sản phẩm “thuần Việt”

 
Theo chia sẻ của đại diện nhóm tác giả, năm 2004, anh Nguyễn Anh Tú, một lưu học sinh người Việt tại Nga với ý tưởng xây dựng một website để kết nối cộng đồng sinh viên du học đã sử dụng bộ CMS mã nguồn mở PHP-Nuke để thực hiện.

 
Sau đó, anh Nguyễn Anh Tú đã phát triển và cải tiến bộ mã nguồn mở PHP-Nuke để chia sẻ cho các thành viên có nhu cầu xây dựng website một cách đơn giản và thuận tiện hơn. Được sự đón nhận của đông đảo người sử dụng, bộ mã nguồn đã liên tục được phát triển và trở thành một ứng dụng thuần Việt với tên gọi NukeViet. NukeViet đã nhanh chóng trở nên phổ biến trong giới các nhà xây dựng và phát triển website tại Việt Nam.

 
Giao diện một website tin tức được xây dựng bằng NukeViet

 
Trong quá trình phát triển NukeViet, có một điều đội ngũ kỹ thuật luôn trăn trở là làm sao để có thể nâng cao tỉ lệ đóng góp của người Việt vào trong mã nguồn sản phẩm. Chính vì ý thức được điều này nên mức độ thuần Việt của sản phẩm ngày càng được nâng cao trong từng phiên bản phát hành. Cho đến phiên bản 3.0 (phát hành tháng 10 năm 2010) thì NukeViet đã thực sự trở thành một sản phẩm mã nguồn mở riêng của Việt Nam với 100% dòng code được viết mới.

 
Kể từ đây, cộng đồng mã nguồn mở Việt Nam đã có riêng một bộ mã nguồn thuần Việt, tự hào sánh bước ngang vai cùng các cộng đồng mã nguồn mở khác trên thế giới. NukeViet ra đời đã giúp cộng đồng mạng Việt Nam giải quyết nhu cầu và mong muốn có một bộ mã nguồn mở của riêng Việt Nam, giúp phát triển hệ thống website của người Việt một cách an toàn nhất, đảm bảo nhất.

 
Một website bán hành trực tuyến xây dựng bằng NukeViet

 
NukeViet là CMS mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam có quá trình phát triển lâu dài nhất, có lượng người sử dụng đông nhất. Hiện NukeViet cũng là một trong những mã nguồn mở chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, cơ quan chủ quản của NukeViet là VINADES.,JSC - đơn vị chịu trách nhiệm phát triển NukeViet và triển khai NukeViet thành các ứng dụng cụ thể cho doanh nghiệp.

 
Khả năng ứng dụng và những ưu điểm của NukeViet

 
Kể từ khi ra đời và trải qua một quá trình dài phát triển, NukeViet hiện được sử dụng ở nhiều website, từ những website cá nhân cho tới những hệ thống website doanh nghiệp. NukeViet cung cấp nhiều dịch vụ và ứng dụng nhờ khả năng tăng cường tính năng bằng cách cài thêm các module, block... 

 
NukeViet chủ yếu được sử dụng làm trang tin tức  nhờ module News tích hợp sẵn trong NukeViet được viết rất công phu, nó lại đặc biệt phù hợp với yêu cầu và đặc điểm sử dụng cho hệ thống tin tức. NukeViet có thể dễ dàng cài đặt, dễ dàng quản lý kể cả với những người mới sử dụng do đó thường được những đối tượng người dùng không chuyên ưa thích.

 
Website phòng Giáo dục và Đào tạo Lạng Giang được xây dựng trên mã nguồn NukeViet

 
NukeViet có mã nguồn mở do đó việc sử dụng NukeViet là hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người trên thế giới. Từ phiên bản 2.0 trở về trước, đối tượng người dùng chủ yếu của NukeViet là người Việt vì những đặc điểm của bản thân mã nguồn (có nguồn gốc từ PHP-Nuke) và vì chính sách của nhóm phát triển là: "hệ thống Portal dành cho người Việt". Tuy nhiên, kể từ phiên bản 3.0, đội ngũ phát triển NukeViet định hướng đưa NukeViet ra cộng đồng quốc tế với hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ. 

 
Trên thực tế, với những ưu điểm vượt trội của mình, NukeViet 3 đã được ứng dụng ở hàng ngàn website khác nhau. Đặc biệt, không ít các cơ quan, tổ chức của Nhà nước đã tin tưởng sử dụng mã nguồn NukeViet để xây dựng cổng thông tin điện tử của mình, như  Cổng thông tin tích hợp 1 cửa cho Phòng giáo dục Lạng Giang, cổng thông tin 2 chiều - Công ty cổ phần đầu tư tài chính công đoàn dầu khí Việt Nam, Hệ thống tra cứu điểm, tra cứu văn bằng - Cổng thông tin Sở GD&ĐT Quảng Ninh, Website viện y học cổ truyền Quân Đội…

 
Tất cả các dự án trên đều được khách hàng đánh giá rất cao về tính ứng dụng, hiệu quả do tiết kiệm chi phí và đáp ứng rất tốt nhu cầu sử dụng của các đơn vị. 

 
Hướng phát triển trong tương lai và những kỳ vọng trước mắt

 
Với ý nghĩa là phần mềm quản lý website (chiếm tới 90% các giao tiếp và tương tác trực tiếp với người sử dụng trên môi trường internet), khi phát triển, NukeViet sẽ trở thành một công cụ truyền thông rất mạnh, có thể đem lại những hiệu quả to lớn khác. Nhóm phát triển sẽ phát huy lợi thế này để phát triển sản phẩm.

 
Nhóm phát triển cũng muốn tăng cường các khả năng liên kết, chia sẻ và tích hợp dữ liệu giữa các hệ thống khác nhau nhằm tạo nên một mạng lưới lớn, rộng khắp và hoàn chỉnh, có thể huy động sức mạnh tổng lực, thực hiện các nhiệm vụ xã hội khác trên mã nguồn NukeViet của mình.

 
NukeViet khi được kết hợp với xu thế phát triển của điện toán đám mây sẽ trở thành một nền tảng giúp phát triển nhiều hệ thống dịch vụ trực tuyến có thể thu hút nhiều người dùng với giá trị thương mại cao.

 
Giao diện soạn thảo nội dung trên NukeViet

 
Với việc gửi sản phẩm dự thi tại Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2011, nhóm tác giả của NukeViet hy vọng mã nguồn mở của mình sẽ đạt vị trí cao tại Giải thưởng, như một cách thức để quảng bá rộng rãi sản phẩm, được thừa nhận và hỗ trợ sử dụng trong các lĩnh vực mà nó có thể phục vụ tốt và đem lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao như: lĩnh vực giáo dục, lĩnh vực hành chính… để các bộ-ban-ngành, các cơ quan hành chính, chính quyền địa phương nhìn thấy giá trị và hiệu quả to lớn của mã nguồn mở NukeViet để triển khai NukeViet phục vụ các cơ quan này. NukeViet sẽ giúp hiện thực hóa cải cách hành chính và góp phần đẩy nhanh thủ tục một cửa một cách tiết kiệm mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất.

 
Ngoài ra, uy tính của Giải thưởng, nhóm tác giả NukeViet hy vọng sẽ đem NukeViet đến nhiều người hơn, để cả xã hội được sử dụng thành quả lớn lao của bộ mã nguồn mở được coi là biểu tượng và đại diện tiểu biểu cho sự phát triển và thành công của mã nguồn mở Việt Nam. Không chỉ thế, mở ra cơ hội tiếp cận và học hỏi công nghệ cho hàng ngàn học sinh, sinh viên, qua đó có được các kiến thức đầy đủ về công nghệ web, về internet và vô số các kỹ năng làm việc trên máy tính khác mà có thể do vô tình hay cố ý, trong quá trình tìm hiểu, học tập và vận hành NukeViet mà họ đã có được.

 
Với những ứng dụng rộng rãi mà NukeViet đã có được kể từ khi ra mắt và và trải qua thời gian dài phát triển, Hội đồng Giám khảo Giải Thưởng Nhân  Tài Đất Việt đã đánh giá rất cao những ưu điểm và thế mạnh của NukeViet để đưa sản phẩm vào danh sách 17 sản phẩm sẽ tranh tài tại vòng Chung khảo của Giải Thưởng Nhân Tài Đất Việt 2011 diễn ra vào ngày 17-18/11 tới đây.
 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn