quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3332   lần

Xe tự lái của Google an toàn hơn cả xe người lái

- (09:15:31 | Thứ năm, 09/08/2012)
Chiếc xe tự lái của Google đã hoàn tất 300 ngàm dặm trong quá trình lái thử nghiệm trên đường, và kết quả đáng kinh ngạc cho thấy chiếc xe chưa gây ra bất kỳ một vụ tai nạn nào và thậm chí còn an toàn hơn cả phần lớn các lái xe tại Mỹ
Google vừa đưa ra thông báo vào ngày hôm qua về việc chiếc xe tự lái của mình đã hoàn tất quãng đường thử nghiệm dài 300 ngàn dặm (tương đương 482,8 ngàn km), trong nhiều điều kiện đường sá khác nhau, và kết quả chiếc xe đã không gây ra bất kỳ một tai nạn hay va chạm nào trên đường.

Kết quả ngày cho thấy xe tự lái của Google thậm chí còn an toàn hơn cả những lái xe tại Mỹ, khi kết quả thống kê cho thấy mỗi lái xe tại Mỹ cứ gây ra một vụ tai nạn trong quãng đường trung bình 165 ngàn dặm (tương đương 265,5 ngàn km).

Dự án về chiếc xe tự lái của Google được bắt đầu vào năm 2010. Ban đầu, Google sử dụng những chiếc xe Toyota Prius, được lắp đặt thêm hệ thống camera, các cảm biến, máy quét phạm vi laser để quét tình trạng và phát hiện tình trạng giao thông xung quanh xe, kết hợp với hệ thống phần mềm phức tạp sử dụng bản đồ của Google Maps để điều hướng các tuyến đường.

Một chiếc Lexus RX450x tự lái của Google
Một chiếc Lexus RX450x tự lái của Google

Trong quá trình thử nghiệm luôn có 2 chuyên gia của Google ngồi trên xe để có thể xử lý các tình huồng sự cố có thể xảy ra, tuy nhiên Google cho biết mỗi xe bây giờ chỉ cần 1 chuyên gia đi kèm là đủ và rất ít khi phải can thiệp vào quá trình vận hành của xe.

Ngoài Toyota Prius, mới đây Google đã bắt đầu sử dụng thêm Lexus RX450x để lắp đặt thử nghiệm hệ thống tự lái của mình.

Trong quá trình thử nghiệm, Google đã từng cho chiếc xe tự lái của mình thực hiện cuộc hành trình từ trụ sở chính của hãng (Googleplex) tại thung lũng Silicon ở Santa Monica (thành phố Los Angeles) tự thực hiện chuyến đi vòng quanh thành phố Los Angeles một cách hoàn chỉnh.

Với chiếc xe tự lái, Google đang dần hiện thực hóa giấc mơ của không ít người, khi bước lên xe có thể tận hưởng thời gian di chuyển để thư giãn, giải trí hay để ngủ mà không cần phải tập trung để điều khiển chiếc xe. Thậm chí, chiếc xe cũng sẽ giúp cả những người mù có thể ngồi sau tay lái mà không còn lo lắng về tình trạng giao thông.

Tuy nhiên, Google thừa nhận hãng vẫn sẽ còn phải làm rất nhiều để chiếc xe thực sự hoàn chỉnh.

“Để mang đến trải nghiệm tốt nhất, chúng tôi cần phải làm chủ được cả những con đường phủ đầy tuyết, xử lý các tín hiệu tạm thời hay các công trường trên đường và xử lý các tình huống khó khăn khác không lường trước trên đường có thể gặp phải”, Chris Urmson, Trưởng nhóm kỹ sư phát triển xe tự lái của Google cho biết. “Hiện tại, các thành viên trong nhóm của chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đi theo chiếc xe để có thể điều khiển bằng tay khi cần thiết”.

“Sẽ còn một thời gian nữa, có thể là khá dài, để chiếc xe có thể hoàn chỉnh và an toàn tuyệt đối”, Urmson kết luận.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn