quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3534   lần

Bị "sờ gáy" vì bí mật chụp ảnh khách hàng tại Apple Store

- (09:30:51 | Thứ bảy, 09/07/2011)
Với mục đích muốn ghi lại khoảnh khắc người dùng tập trung trước máy tính, McDonald đã cài đặt phần mềm gián điệp tự động chụp lại hình ảnh từ webcam rồi gửi về máy tính của mình. Tuy nhiên, anh chàng McDonald đã bị mật vụ “sờ gáy” vì ý tưởng của mình.
McDonald, hiện đang sở hữu một bằng thạc sĩ về nghệ thuật điện tử, cho biết muốn lưu lại khoảnh khắc biểu lộ tình cảm của người dùng khi họ nhìn chằm chằm vào máy vi tính. Ý tưởng về dự án nảy ra khi anh đã tự ghi lại hình ảnh của chính mình những lúc anh nhìn thẳng vào máy tính trong khi sử dụng.

 
“Tôi nghĩ, có thể chúng ta nên tự nhìn thấy bản thân mình dưới góc nhìn của chiếc máy tính, để chúng ta nghĩ đến máy tính nhiều hơn cũng như cách thức ta sử dụng chúng” - McDonald cho biết.

 
Trong 3 ngày của tháng 6, McDonald đã bắt đầu tiến hành thu thập hình ảnh của người sử dụng chụp lại từ các webcam máy tính trong các gian hàng của Apple bằng cách cài đặt 1 phần mềm gián điệp, cho phép webcam tự động chụp ảnh và gửi đi những hình ảnh đó trong những khoảng thời gian nhất định.

 
Vào cuối ngày, các nhân viên của Apple thường dọn dẹp sạch hệ thống trên máy tính (để xóa sạch những thông tin mà khách hàng tạo ra trong quá trình họ dùng thử sản phẩm), McDonald lại phải quay trở lại và cài đặt phần mềm của mình lên các máy tính vào ngày hôm sau.

 
Nhiều người cảm thấy không vui khi nhìn thấy mình trong bộ dạng như thế này

 
Ban đầu, McDonald upload những hình ảnh mà mình có được lên blog cá nhân trên mạng xã hội Tumblr, và ngày chủ nhật tuần trước, McDonalds quyết định thực hiện một “cuộc trưng bày” những hình ảnh mình có được trên các máy tính tại gian hàng của Apple.

 
Khi người dùng đang thử nghiệm sản phẩm tại gian hàng của Apple, họ sẽ thấy những hình ảnh chụp chính mình do McDonald upload lên thông qua phần mềm gián điệp mà anh đã cài đặt sẵn. Tuy nhiên, đôi khi họ nhìn thấy hình ảnh của những người không quen biết.

 
Phản ứng của hầu hết mọi người mà McDonald ghi lại được là hầu hết họ đều tìm cách để tắt đi hình ảnh của người lạ mặt (hoặc của chính mình) bỗng nhiêu xuất hiện trên màn hình.

 
Trong suốt quá trình thực hiện dự án của riêng mình, McDonald đã cài đặt phần mềm trên hơn 100 máy tính tại các gian hàng của Apple. Điều này khiến lượng hình ảnh thu lại được rất lớn, đồng nghĩa với việc, dung lượng truyền đi từ các máy tính này cũng rất lớn.

 
Điều này đã khiến các nhân viên làm việc tại các Apple Store cảm thấy nghi ngờ, và họ đã lần trang blog chứa các hình ảnh của McDonald, và cuối cùng họ đã tim ra anh.

 
McDonald cho rằng đây không phải là một vấn đề quá quan trọng đối với Apple. Cho đến khi, 4 đặc vụ, trong những bộ đồng phục tìm đến anh vào sáng thứ 5 vừa qua, với một lệnh khám xét với cáo buộc lừa đảo máy tính.

 
Các đặc vụ đã tịch thu 2 máy tính, 1 máy nghe nhạc iPod và 2 ổ cứng lưu trữ của McDonald, đồng thời nói với anh rằng, Apple sẽ có cuộc nói chuyện riêng với anh.

 
McDonald thừa nhận dự án của anh có thể khiến một số người cảm thấy không hài lòng. Trước khi bắt đầu, anh đã được sự đồng ý từ nhân viên bảo vệ của Apple, cho phép chụp ảnh bên trong gian hàng, và anh cũng đã hỏi các khách hàng xem họ có phiền không nếu anh chụp ảnh họ, và tất cả họ đều trả lời “không”.

 
Nếu ai đó cảm thấy không hài lòng khi xuất hiện trong “bộ sưu tập”, McDonald sẽ sẵn xóa bỏ chúng. Anh cho biết chỉ hy vọng dự án của mình sẽ giúp phục vụ cho những mục đích tốt đẹp hơn trong tương lai.

 
Sau khi vụ việc xảy ra, câu hỏi lớn nhất được đặt ra, đó là liệu McDonald đã vi phạm điều luật gì? Và anh tin rằng, mình không hề vi phạm điều gì.

 
“Tôi chỉ muốn dành thời gian và tiền bạc của mình cho những công việc mới, chứ không phải để đối phó với một cuộc điều tra lừa đảo máy tính” - McDonald cho biết.

 
Trước mắt, McDonald sẽ phải bỏ tiền ra để sở hữu một chiếc máy tính mới, bởi lẽ chiếc máy tính cũ đã bị tịch thi.

 
“Hy vọng, tôi sẽ được phép đặt chân trở lại vào các cửa hàng của Apple” - McDonald chia sẻ.

 
Video về dự án mà McDonald đã thực hiện và phản ứng của mọi người khi nhìn thấy hình ảnh của mình xuất hiện:

 

 
 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn