quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3539   lần

Chiến tuyến mới giữa Google và Facebook

- (07:57:28 | Thứ năm, 02/12/2010)
Facebook kỳ vọng dịch vụ email hợp nhất mới sẽ giúp hãng qua mặt Google và thống trị thế giới mạng xã hội.
Trung tuần tháng 11 vừa qua, Facebook đã hé lộ dự án Titan với tham vọng triển khai một dịch vụ truyền thông trực tuyến hợp nhất, từ tin nhắn văn bản (SMS), tin nhắn tức thời (IM), email cho đến thông điệp Facebook. Trận chiến tranh giành ưu thế trên Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng gần như được châm thêm dầu và cả lửa, đặc biệt khi Google và Facebook đang thực sự có những chiến lược riêng. Lần này, không đơn thuần chỉ là cuộc chiến về email, thay vào đó Facebook dường như muốn chiếm lĩnh mọi thứ và dĩ nhiên gã khổng lồ Google không dại gì đứng yên chịu trói.

Sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội, có thể khẳng định, đã thực sự khích lệ mọi người dùng mang hầu hết dữ liệu quan tâm lên "đám mây" Internet, từ nhạc số, phim ảnh, mối quan hệ (bạn bè, gia đình) cho đến sở thích, vị trí hiện tại và nhiều thông tin được cho là hữu ích khác. Thực tế cho thấy, Facebook đã thành công trong việc thu thập thông tin từ chúng ta, hay nói chính xác là từ người dùng sử dụng dịch vụ. Dĩ nhiên, Google và Facebook từng mang đến cho chúng ta sự ngạc nhiên với những thông tin cơ bản mà 2 dịch vụ này cung cấp. Rõ ràng là, với nền tảng công nghệ tốt, Google đã sáng tạo ra hàng loạt dịch vụ không thể thiếu cho nhiều người dùng (hy vọng rằng trong đó có bạn) như Gmail, Google Search, Sites, Android và Maps.

Theo ông Mark Zuckerberg - CEO của Facebook, bằng cách bổ sung địa chỉ @facebook.com cho cộng đồng người dùng, Facebook chính thức bước lên võ đài với GMail đồng thời đặt áp lực đáng kể lên những dịch vụ khác như Yahoo Mail, Hotmail… "Đây không phải là kẻ hủy diệt email", ông Zuckerberg khẳng định, "Có thể chúng tôi sẽ giúp thúc đẩy cách thức mà người dùng tạo ra tin nhắn theo hướng đơn giản, tức thời và mang tính cá nhân".

Tính đến thời điểm tháng 9/2010, theo công ty nghiên cứu thị trường ComScore có trụ sở tại Virginia, GMail hiện có khoảng 193,3 triệu người dùng trên phạm vi toàn cầu, trong khi đó Microsoft Windows Live Hotmail vẫn vững vàng với 361,7 triệu người dùng và Yahoo là 273,1 triệu người dùng dù số lượng người dùng lẫn đăng ký mới giảm mạnh từ hơn một năm về trước.

 

 


Bòn rút thông tin người dùng

Trong hầu hết trường hợp, Facebook sẽ thu thập được mọi thông tin cá nhân của bạn thông qua khả năng liên kết xuyên cộng đồng người dùng. Trong khi đó, ngay khi không chia sẻ thông tin vị trí với Facebook thì Google vẫn biết một người dùng đang ở đâu thông qua thiết bị nền Android hay các ứng dụng lịch, bản đồ và tìm kiếm [mà người dùng sử dụng]. Dĩ nhiên, để các dịch vụ mạng xã hội nói riêng và công cụ tìm kiếm trực tuyến nói chung có thể "moi" được thông tin thì trước đó người dùng phải cung cấp những thông tin đó, chí ít ở những định dạng khác hoặc rải rác ở nhiều nơi. Một dịch vụ "giỏi" sẽ có khả năng tổng hợp các thông tin này lại với nhau và sau đó cung cấp dưới một dạng thông tin khác.

Liệu nền tảng tin nhắn mới của Facebook có thể thay đổi tất cả? Rõ ràng, câu trả lời dễ dàng nhất là "chúng ta sẽ thấy". Tuy nhiên, Facebook đang đối mặt với một thách thức lớn, đó chính là nếu người dùng cố tình hay bằng cách nào đó cố gắng "làm mờ" hay thậm chí giấu nhẹm những thông tin cá nhân khi lần đầu tiên đăng ký sử dụng dịch vụ. Sự xung đột chắc chắn sẽ xảy ra khi Facebook ra sức bòn rút thông tin, trong khi người dùng bằng mọi cách cất giấu hay thậm chí khai gian thông tin.

Cuộc chiến giữa Facebook và GMail (hay chính xác là Google), trong tương lai, không còn là ai sẽ cung cấp những tính năng tốt nhất, thay vào đó là khả năng xâu chuỗi những thông tin trên mạng xã hội "ảo". Kẻ "phá bĩnh" Facebook xem ra còn rất nhiều điều cần thực hiện, trước khi nghĩ đến ngày chiếm ngôi từ GMail.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn