quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3620   lần

Chrome 23 chính thức trình làng với nhiều tính năng mới

- (17:16:18 | Thứ năm, 08/11/2012)
Chrome, trình duyệt web phổ biến nhất thế giới hiện nay vừa được nâng cấp lên phiên bản 23 với nhiều sự cải tiến về hiệu suất và tính năng mới đáng chú ý
Ngay từ bây giờ, người dùng có thể download bản cài đặt Chrome 23 miễn phí tại đây hoặc tại đây.

 
Tính năng nổi bật nhất trên phiên bản Chrome 23 này đó chính là tính năng “Do Not Track” lần đầu tiên được Google trang bị cho trình duyệt web của mình. Trước đó, vào hồi tháng 2, Google đã  từng thông báo sẽ trang bị tính năng “Do Not Track” trên Chrome vào cuối năm nay, và Google đã thực hiện lời hứa của mình trên phiên bản Chrome 23.

 
“Do Not Track” (không theo dấu vết) là tính năng mà trình duyệt web sẽ vô hiệu hóa chức năng theo dõi thói quen hoạt động của người dùng từ các trang web để từ đó đưa ra các nội dung quảng cáo hoặc các kết quả tìm kiếm phù hợp. 

 
Tính năng mới trên Chrome sẽ giúp bảo vệ tốt hơn cho sự riêng tư của người dùng
Tính năng mới trên Chrome sẽ giúp bảo vệ tốt hơn cho sự riêng tư của người dùng

 
Rất nhiều trang web, dịch vụ quảng cáo và thậm chí bản thân Google cũng đã sử dụng cách thức này để thu thập thói quen của người dùng thông qua cá cookies lưu trữ trên máy tính người dùng khi họ duyệt web. Giờ đây, với tính năng “Do Not Track”, mọi sự thu thập đều sẽ bị vô hiệu hóa.

 
Trước đó, trình duyệt Firefox, Safari, Internet Explorer và Opera cũng đã trang bị tính năng “Do Not Track” này từ khá lâu trên các phiên bản trước của mình. Động thái mới của Google với Chrome được cho là khá chậm so với các đối thủ khác trên thị trường trình duyệt.

 
“Hiệu quả của tính năng ‘Do Not Track’ còn phụ thuộc vào cách thức các trang web và dịch vụ phản hồi từ yêu cầu gửi đi của trình duyệt”, Ami Fischman, kỹ sư thuộc nhóm phát triển Chrome viết trên blog chính thức của hãng. “Tuy nhiên Google đang làm việc với các dịch vụ và trang web để có thể đáp ứng đầy đủ  các yêu cầu từ trình duyệt web trong tương lai”.

 
Mặc định, tính năng “Do Not Track” chưa được kích hoạt trên trình duyệt Chrome. Để kích hoạt tính năng này, bạn nhấn vào biểu tượng tùy chọn ở góc phải Chrome, chọn Settings. 

 
Từ tab tùy chọn hiện ra, bạn nhấn vào mục ‘Show advanced settings’ rồi đánh dấu vào mục “Send a ‘Do Not Track’ request with your browsing traffic” rồi nhấn tiếp OK để hộp thoại hiện ra.

 
Tính năng mới trên Chrome sẽ giúp bảo vệ tốt hơn cho sự riêng tư của người dùng

 
Ngoài trang bị thêm tính năng mới “Do Not Track”, Chrome 23 cũng được cải thiện đáng kể về hiệu suất. Đáng chú ý nhất đó là khả năng quản lý bộ nhớ trên Chrome 23, giúp trình duyệt Chrome tiết kiệm hơn tài nguyên hệ thống khi sử dụng, vốn được xem là một nhược điểm của trình duyệt này.

 
Đặc biệt, phiên bản Chrome mới còn tiết kiệm năng lượng hơn khi sử dụng, đặc biệt đối với laptop sử dụng từ nguồn năng lượng pin. Theo Google, Chrome 23 sẽ giúp tiết kiệm đến 25% năng lượng khi hoạt động so với trước đây, đặc biệt khi sử dụng Chrome để xem video trực tuyến.

 
Sở dĩ có điều này là nhờ vào việc Chrome sẽ sử dụng vi xử lý đồ họa trên máy tính để xử lý video, thay vì sử dụng vi xử lý trung tâm CPU như trước đây, điều này giúp xử lý nội dung đồ họa nhanh hơn và tiết kiệm hơn năng lượng khi sử dụng Chrome.

 
Bên cạnh đó, Chrome 23 cũng đã được Google vá lại 14 lỗ hổng bảo mật so vơi các phiên bản trước, trong đó có 6 lỗ hổng bảo mật ở mức độ “cao”, 7 lỗ hổng bảo mật ở mức độ “vừa” và 1 lỗ hổng bảo mật ở mức độ “thấp”. Google cũng đã nâng cấp phiên bản Flash sử dụng trên trình duyệt web của mình lên phiên bản cao nhất, để giảm thiểu rủi ro khả năng hacker khai thác lỗ hổng bảo mật trên Flash để tấn công vào trình duyệt Chrome.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn