quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3537   lần

Độc đáo chiếc máy ảnh biết mô tả sự vật

- (10:58:13 | Thứ ba, 15/05/2012)
Thay vì chụp ảnh và ghi lại những khoảnh khắc, chiếc máy ảnh với tên gọi Descriptive Camera (Máy ảnh mô tả) lại đưa ra… định nghĩa và mô tả khung cảnh và đối tượng được chụp
Chiếc máy ảnh độc đáo này là ý tưởng và được thiết kế bởi Matt Richardson, một nhiếp ảnh gia kiêm lập trình viên của trường đại học New York, được xây dựng cho môn học “Máy tính toán chương trình viễn thông” mà anh đang theo học.

Theo Richardson thì chiếc máy ảnh này sẽ chụp một bức ảnh, sau đó gửi bức ảnh này đến dịch vụ trực tuyến Mechanical Turk của Amazon, là một dịch vụ mà người dùng sẽ phải trả một khoản tiền nhỏ để giải quyết những việc mà máy tính thông thường không thể xử lý được, chẳng hạn như mô tả nội dung của một bức ảnh.

Chiếc máy ảnh đang in ra mô tả cho một hình ảnh
 

“Sau khi nhấn nút chụp ảnh, bức ảnh sẽ được gửi đến dịch vụ Mechanical Turk để xử lý và máy ảnh sẽ chờ kết quả trả về”, Richardson cho biết. “Thường mất một khoản thời gian ngắn, trung bình là 6 phút và đôi khi chỉ 3 phút để nhận được kết quả trả về. Kết quả sau đó sẽ được in ra trực tiếp từ máy ảnh dưới dạng những tờ giấy nhỏ hình vuông, mô tả một cách chi tiết hoặc đưa ra định nghĩa về đối tượng được chụp”.

Cũng theo Richardson thì nhiều người rất thích thú với ý tưởng về chiếc máy ảnh độc đáo này và cho rằng đây sẽ là một sản phẩm rất ăn khách, đặc biệt cho người khiếm thị, có thể “nhìn thấy” được khung cảnh xung quanh thông qua nội dung mô tả bằng chữ nổi.

“Tôi muốn tạo ra một cái gì đó có thể tạo nên mô tả về khung cảnh, thay vì ghi lại hình ảnh của nó, và sẽ rất thú vị khi so sánh nội dung mô tả với hình ảnh thực của khung cảnh đó”, Richardson nói.

Chẳng hạn, khi bạn chụp một bức ảnh của tòa nhà đang được xây dựng, bạn sẽ nhận được kết quả mô tả như: “Đây là một hình ảnh mờ nhạt của một tòa nhà đổ nát. Nó dường như gần sụp đổ và cần phải sửa chữa”.

Kết quả trả về cho những hình ảnh được chụp
 

Chiếc máy ảnh này không chỉ được thiết kế với mục đích mô tả các hình ảnh, mà theo Richardson nó còn có thể được sử dụng như một công cụ để phân loại các hình ảnh mà người dùng chụp trên máy ảnh cũng như smartphone của họ.

Ngoài ra, Richarson còn mong muốn chiếc máy ảnh của mình có thiết kế đẹp mắt hơn, so với thiết kế thô và cồng kềnh như hiện tại.

“Tôi rất quan tâm đến hình thức thiết kế của thiết bị. Đối với máy ảnh, tôi muốn nó có thiết kế nhỏ gọn và dễ cầm nắm. Tôi muốn làm cho chiếc máy ảnh của mình trở nên thiết thực và dễ sử dụng, khi mà bất kỳ ai cũng có thể lấy nó ra để chụp và in kết quả mô tả ở bất kỳ đâu”, Richardson cho biết.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn