quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3440   lần

Tim Cook đã làm được những gì thời hậu Steve Jobs?

- (09:05:17 | Thứ sáu, 11/05/2012)
Mặc dù chỉ mới chính thức tiếp quản vị trí giám đốc điều hành của Apple trong vài tháng trở lại đây nhưng Tim Cook vẫn đang chèo lái con thuyền này đi đúng hướng và tiếp tục phát triển.


Dẫu chỉ là một khoảng thời gian ngắn nhưng quả thực là rất khó để có thể tìm ra những sai lầm của ông ở cương vị mới: Apple vẫn tiếp tục thiết lập những kỷ lục về doanh thu và lợi nhuận, giá trị cổ phiếu của công ty vẫn đang tăng lên trên thị trường chứng khoáng, các sản phẩm của táo vẫn đang cuốn hút người dùng trên khắp thế giới. Từ sau khi táo khuyết có thuyền trưởng mới, một câu hỏi được nhiều người đặt ra đó là vị CEO đương nhiệm này đã thực hiện được những gì?
 
1. Giữ nguyên cách thức vận hành của Apple

 
Một trong những điều quan trọng mà Tim Cook thực hiện khi ông lên nắm quyền và trở thành giám đốc điều hành của Apple đó là không thay đổi các hoạt động của công ty. Apple dưới thời Steve Jobs đã hoạt động rất tốt và không có nhiều lý do để Tim Cook tạo nên sự thay đổi trừ khi đó là thật cần thiết. Thay đổi luôn mang lại những cái tốt và cái xấu nhưng rủi ro vẫn là rất lớn.
 
2. Không cố gắng trở thành một Steve Jobs thứ hai

 
Bên cạnh việc giữ nguyên cách thức vận hành của Apple thì Tim Cook cũng không cố gắng trở thành một Steve Jobs thứ hai. Không phủ nhận Steve Jobs là một thiên tài của giới công nghệ nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa với việc Tim Cook bằng mọi giá phải giống ông. CEO đương nhiệm của Apple vẫn là một người tài giỏi và đủ sức điều hành tốt Apple.
 
3. Cho phép nhân viên chia sẻ với nhau nhiều hơn

 
Nhằm tận dụng tối đa năng suất làm việc của nhân viên, Steve Jobs đã đặt Apple vào trong một môi trường làm việc kỷ luật nhưng Time Cook lại làm ngược lại, ông khuyến khích các nhân viên chia sẻ với nhau để hiểu nhau hơn từ đó họ có thể hỗ trợ nhau tốt hơn trong quá trình làm việc.
 
4. Không chạy theo nâng cấp phần cứng

 
Khi Apple giới thiệu iPhone 4S vào tháng 10 năm ngoái, gần như tất cả mọi người đều cảm thấy bất ngờ khi chiếc smartphone này có phần cứng không quá mạnh so với người tiền nhiệm iPhone 4. Điều tương tự cũng xảy ra với new iPad khi cũng không có quá nhiều nâng cấp về phần cứng mà Apple đã thực hiện trên chiếc tablet này. Tim Cook cho rằng các sản phẩm của Apple nên tập trung hơn vào trải nghiệm của người dùng thay vì chạy đua nâng cấp phần cứng như trên một số smartphone Android khác.
 
5. Quan tâm nhiều hơn tới các công nhân

 
Trong nhiều năm qua, công nhân tại các nhà máy Foxconn đều phải làm việc trong một điều kiện vô cùng khắc nghiệt với đồng lương rất thấp trong khi đó họ lại là người lắp ráp chính cho các sản phẩm của Apple. Tình trạng làm thêm giờ diễn ra một cách thường xuyên với công nhân tại các nhà máy này do nhu cầu về iPhone hay iPad luôn ở mức cao, mức sống của họ luôn là một vấn đề mà báo giới quan tâm và soi mói mỗi khi nói về Apple.
 
Khi Tim Cook nhậm chức CEO, ông đã tiến hành giải quyết vấn đề này bằng cách ràng buộc các nhà máy sản xuất cho Apple phải tuân thủ các điều luật lao động để đảm bảo đời sống cho công nhân. Đây có thể coi là một trong những hành động đáng hoan nghênh của vị Tổng giám đốc điều hành đương nhiệm của Apple.
 
6. Giữ kín thông tin ở mức tối đa

 
Apple thời Steve Jobs luôn rất kín tiếng về các sản phẩm của mình và đến thời của Tim Cook thì cũng chẳng khác gì. Rất khó để giới truyền thông moi được chút thông tin gì của Apple, những tin đồn liên quan đến quả táo đều không có gì là rõ ràng cả. Chính vì thế mà người dùng cũng như báo chí luôn cảm thấy tò mò trước mỗi sự kiện của Apple.
 
7. Biến Apple thân thiện hơn

 
Một trong những điều thú vị mà Tim Cook đã mang đến cho Apple đó là làm cho công ty này trở nên “hiền” hơn trong mắt các đối thủ. Không như cố CEO Steve Jobs luôn luôn tỏ ra tức giận mỗi khi nói về Android, thậm chí là Jobs còn khằng định rằng mình sẽ quyết tâm tiêu diệt hệ điều hành của Google, Tim Cook luôn giữ thái độ ôn hòa với các công ty cạnh tranh với Apple. Điều mà nhiều người có thể thấy rõ ràng đó là Apple của Tim Cook ít khi có những vụ kiện tụng về bằng sáng chế cũng như thiết kế với các công ty khác.
 
8. Không để tiền nhàn rỗi

 
Khi Steve Jobs còn là CEO của Apple, công ty này đã sở hữu tới hàng chục tỷ đô la tiền mặt trong két thế nhưng Steve Jobs vẫn cứ để cho số tiền này nằm trong két một thời gian dài. Chỉ đến khi Tim Cook lên nắm quyền, số tiền này mới được đem ra sử dụng và Apple sử dụng nó để mua lại cổ phiếu của mình. Ngoài ra thì vị giám đốc điều hành đương nhiệm này cũng sử dụng một phần số tiền của Apple để đóng góp cho các tổ chức từ thiện nhằm nâng cao hình ảnh của táo khuyết, một hành động rất hiếm khi, thậm chí là không bao giờ xảy ra khi Steve Jobs còn tại vị.
 
9. Thực hiện chiếc lược mua lại các công ty khác

 
Trước đây, Apple rất ít khi mua lại các công ty khác. Sự thay đổi đã xuất hiện dưới thời Tim Cook, gần đây Apple đã mua lại một công ty sản xuất chip nhớ của Israel để phục vụ tốt hơn cho các hoạt động sản xuất của mình. Theo Tim Cook, việc mua lại các công ty giúp cho Apple có thể linh hoạt hơn trong việc sản xuất các thiết bị của mình.
 
10. Xâm nhập mạnh hơn vào thị trường Trung Quốc


 
 
Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn nhất thế giới, chính vì vậy mà Apple lại càng không nên bỏ qua miếng bánh béo bở này. Tim Cook đã và đang tiến hành những chiến lược riêng để công ty mà ông điều hành có thể thâm nhập mạnh và sâu hơn vào thị trường của đất nước đông dân nhất thế giới. Đơn cử như việc mở rộng thêm quan hệ đối tác với các nhà mạng tại Trung Quốc.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn