quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3253   lần

Windows 7, máy chơi game Xbox có thể bị cấm tại châu Âu

- (09:08:26 | Thứ ba, 08/05/2012)
Motorola đã có chiến thắng quan trọng trước Microsoft tại “chiến trường” Đức sau khi đã đạt được một lệnh cấm bán các sản phẩm quan trọng của Microsoft tại thị trường này, và thậm chí có thể mở rộng ra cả châu Âu.
Cụ thể, lệnh cấm được ban hành bởi tòa án thành phố Manheim Đức, có hiệu lực trên toàn lãnh thổ quốc gia này, đối với máy chơi game Xbox, hệ điều hành Windows 7, trình duyệt web Internet Explorer và phần mềm chơi nhạc Windows Media Player.

Lệnh cấm được đưa ra sau khi có phán quyết của tòa án cho rằng Microsoft đã vi phạm 2 bằng sáng chế sử dụng trong mã hóa video mà Motorola đang sở hữu.

Người dùng sẽ phải chịu thiệt hại không nhỏ trong vụ “đấu đá” giữa 2 ông lớn
 

Trước đó, tòa án Mỹ cũng đã nhận được đơn kiện tương tự như vụ kiện Motorola thực hiện tại Đức, tuy nhiên chưa đứa ra phán quyết cuối cùng.

2 bằng sáng chế mà Microsoft bị cho là vi phạm chỉ là số ít trong số 50 tài sản trí tuệ mà Motorola đang cáo buộc Microsoft sở hữu trái phép của mình.

Sau khi phán quyết được tòa án Đức đưa ra, Motorola đã lập tức hoan nghênh quyết định này.

“Chúng tôi rất hài lòng với việc tòa án bang Manheim khi đã nhận ra rằng các sản phẩm của Microsoft có vi phạm sở hữu trí tuệ của chúng tôi. Tuy nhiên chúng tôi vẫn mở cửa với Microsoft để giải quyết vấn đề này. Bồi thường một cách công bằng là tất cả những gì mà chúng tôi đang tìm kiếm cho những tài sản trí tuệ bị xâm phạm”.

Trong khi đó, về phần mình, Microsoft khẳng định sẽ tiếp tục kháng cáo lại phán quyết của tòa án Đức.

“Chúng tôi vẫn có thời gian để kháng cáo lại quyết định của tòa án. Trong thời gian này, việc kinh doanh  của chúng tôi vẫn diễn ra bình thường. Đây là một quá trình lâu dài và chúng tôi tin rằng Motorola cuối cùng sẽ tạo ra một tiêu chuẩn cần thiết và sẵn có để sử dụng nhằm mục đích phục vụ cho lợi ích của người dùng, có thể thưởng thức video trên web”, một phát ngôn viên của Microsoft cho biết sau khi có phán quyết từ tòa án.

Trước đó, Microsoft đã chuyển bộ phận phân phối phần mềm của mình từ Đức sang Hà Lan trước khi có quyết định cuối cùng của tòa án để giảm thiểu tối đa những thiệt hại nếu có phán quyết bất lợi về phía mình.

Tuy nhiên, vụ kiện tại Đức cũng có thể được xem xét và có hiệu lực bởi Ủy ban Châu Âu trên toàn lãnh thổ của EU.

Nếu Microsoft thất bại trong việc kháng cáo và phán quyết cuối cùng được giữ nguyên thì sẽ gây nên một thiệt hại không nhỏ đối với Microsoft, khi mà máy chơi game Xbox lẫn hệ điều hành Windows 7 đang là “con gà đẻ trứng vàng” chưa thể thay thế của Microsoft.

Đặc biệt trên hết, những người chịu thiệt hại lớn nhất chính là người dùng tại Đức và có thể tại cả châu Âu.

Hiện Motorola vẫn đang trong quá trình mua lại bởi Google, tuy nhiên một vài Ủy ban kinh tế tại một vài quốc gia vẫn đang điều tra những cáo buộc “độc quyền” nhằm vào thương vụ này khiến cho quá trình vẫn chưa được hoàn thành.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn