quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3360   lần

Facebook ra mắt dịch vụ email thách thức Google và Yahoo

- (08:09:28 | Thứ tư, 17/11/2010)
Facebook đã chính thức công bố dịch vụ địa chỉ “tất cả trong một” cho phép nửa tỷ thành viên của mình có thể giao tiếp với những cư dân mạng Internet khác bên ngoài mạng xã hội này.
Động thái này của Facebook đã đẩy cuộc chiến giữa hãng với Google và Yahoo trong việc tranh giành thời gian sử dụng Internet của người dùng thêm phần căng thẳng.

 

Bình luận về những tin đồn gần đây về việc Facebook đang lên kế hoạch trình làng một dịch vụ “sát thủ của Gmail”, Mark Zuckerberg -Giám đốc điều hành của mạng xã hội lớn nhất thế giới này khẳng định hệ thống mới sẽ cho phép người dùng thiết lập những địa chỉ email có tên miền “@facebook.com” nhưng nó sẽ vượt ra ngoài khuôn khổ một email thường thấy.

 

Dịch vụ mới sẽ được Facebook đưa vào sử dụng trong vài tháng tới. Dịch vụ này cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn nhanh và tin nhắn văn bản cùng với email chuẩn và các ghi chú (note) Facebook.

 

Zuckerberg khẳng định hiện có hơn 350 triệu trong số nửa tỷ người sử dụng Facebook đang gửi và nhận tin nhắn trên mạng xã hội của mình. Zuckerberg cũng cho biết Facebook không kỳ vọng người dùng sẽ ngừng sử dụng các dịch vụ email truyền thống một khi hệ thống mới của Facebook được đưa vào hoạt động chính thức. Hiện nay có hơn 4 tỷ tin nhắn được gửi thông qua Facebook mỗi ngày.

 

Người sử dụng dịch vụ mới của Facebook cũng có thể xem các tài liệu Microsoft Word, Excel và PowerPoint đính kèm với tin nhắn của họ mà không cần phải tải về hoặc trả tiền cho phần mềm này. Người dùng còn có thể tạo và gửi những văn bản kiểu này đính kèm tin nhắn gửi đi.

 

Tuy nhiên, CEO của Facebook hy vọng trong dài hạn sẽ ngày càng có nhiều người chuyển sang các phương thức giao tiếp tích hợp giống như dịch vụ mới mà Facebook vừa trình làng ở đây.

 

Cuộc chiến ngày càng căng thẳng giữa Facebook và Google được dự báo sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của Internet. Giới công nghệ đang theo dõi sát sao cuộc đua của hai gã khổng lồ Internet này trong nhiều lĩnh vực như tranh giành thời gian lên mạng của người dùng, doanh thu quảng cáo trực tuyến và cả tranh giành nhân tài lẫn nhau.

 

Tuần trước, gã khổng lồ tìm kiếm Google đã bắt đầu ngăn không cho Facebook lấy dữ liệu từ dịch vụ Gmail cho đến khi Facebook chịu chia sẻ dữ liệu của mạng xã hội này cho Google.

 

Trước những lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, Zuckerberg nhấn mạnh dịch vụ mới sẽ ít bị xâm nhập hơn các dịch vụ khác. Dịch vụ này sẽ không tự động quét nội dung của các email để đăng quảng cáo dựa trên các từ khóa giống với cách mà các sản phẩm email trên nền web phổ biến khác hiện nay như Gmail vẫn làm.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn