quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3623   lần

Hacker mắc bệnh tự kỷ đe dọa đế chế của Facebook

- (11:19:14 | Thứ hai, 20/02/2012)
Một sinh viên người Anh đã bị kết án 8 tháng tù sau khi tấn công vào mạng nội bộ của Facebook, đánh cắp những thông tin quan trọng mà có thể ảnh hưởng đến cả sự tồn tại của mạng xã hội khổng lồ này.
Gleen Mangham, sinh viên lập trình 26 tuổi đã thừa nhận tấn công và xâm nhập vào Facebook từ phòng ngủ của mình tại nhà cha mẹ ở vùng York, miền bắt nước Anh vào năm ngoái. 

 
Sử dụng biệt danh “Gamma Ray, Gleen đã đột nhập vào 3 máy chủ của mạng xã hội Facebook và download những dữ liệu có giá trị quan trọng của Facebook về ổ cứng của mình. Hành động này của Mangham đã làm dấy lên những lo ngại tại Facebook rằng đây là một vụ đột nhập với mục đích gián điệp công nghiệp, đánh cắp các bí mật của công ty.

 
Gleen Mangham (trái) cùng cha của mình sau khi bị cảnh sát bắt giữ vào năm ngoái

 
Facebook đã nhận thấy mạng nội bộ của mình bị đột nhập vào tháng 4 năm ngoái, trước khi nhờ đến FBI hợp tác để điều tra. FBI sau đó đã phát hiện ra nguồn gốc của vụ tấn công bắt nguồn từ Anh, sau đó cảnh sát Anh đã lần ra và bao vây nhà của Mangham vào tháng 6.

 
Đây là một vụ tấn công nhằm vào một mạng xã hội nghiêm trọng nhất từ trước đến nay tại Anh - Alison Saunders, Kiểm sát viên tại tòa án London cho biết - May mắn thay, điều này không liên quan đến dữ liệu người dùng và các thông tin quan trọng không bị tổn hại”.

 
Để mô tả mức độ nghiêm trọng của vụ việc, thẩm phán Alistair McCreath đã gọi hành động của Gleen thậm chí có thể đánh đổ toàn bộ đế chế của Facebook nếu những thông tin bị đánh cắp bị rò rỉ ra bên ngoài.

 
Gleen Mangham bị mắc chứng bệnh tự kỷ và gặp những khó khăn trong giao tiếp, cho biết hành động của mình là “một vụ tấn công có đạo đức”, chỉ mục đích nhằm giúp Facebook phát hiện ra lỗ hổng bảo mật để có thể khắc phục kịp thời và tăng cường các biện pháp bảo vệ. 

 
Mangham cũng cho biết trước đây đã từng giúp công cụ tìm kiếm của Yahoo tăng cường bảo mật bằng cách thức tấn công tương tự. Tuy nhiên, các công tố viên đã bác bỏ lời biện minh này của Mangham.

 
Đây không phải chỉ là một sự thử nghiệm vô hại, mà là một sự xâm nhập vào hệ thống của một doanh nghiệp khổng lồ có tầm cỡ quốc tế. Điều này là không thể được phép vì nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tồn tại của doanh nghiệp khổng lồ này - Thẩm phán McCreath tuyên bố tại phiên tòa.

 
Về phần mình, sau khi phiên toàn diễn ra, Facebook cho biết rất hoan nghênh sự trợ giúp của cảnh sát và phán quyết của các công tố viên. Đồng thời, phát ngôn viên của mạng xã hội này cho biết: “Chúng tôi luôn có hành động nghiêm túc để chống lại bất kỳ nỗ lực nào để xâm nhập trái phép vào hệ thống của chúng tôi”.

 
Được biết, Facebook đã phải chi ra số tiền khoảng 200 ngàn USD để khắc phục lỗi mà Mangham đã lợi dụng để xâm nhập vào hệ thống.

 
T.Thủy
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn