quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3841   lần

Apple đem tính năng trượt để mở khóa đi kiện Motorola

- (08:04:25 | Thứ bảy, 18/02/2012)
Nhà sản xuất điện thoại iPhone vừa giành được một chiến thắng quan trọng trong cuộc chiến bằng sáng chế chống lại đối thủ Motorola ở Đức nhờ có quyền sở hữu bằng sáng chế liên quan đến tính năng slide to unlock trượt để mở khóa trên màn hình cảm ứng.
Sáng qua, một tòa án ở thành phố Munich (Đức) đã đồng ý trao cho Apple một lệnh cấm dài hạn đối với một số sản phẩm di động  của Apple. Rất may, qua các cuộc kiểm tra, máy tính bảng Motorola Xoom lại không vi phạm bằng sáng chế này do sử dụng tính năng mở khóa vòng tròn của hệ điều hành Android 3.0.

 
Tuy nhiên, chiến thắng mới này của Apple có thể ảnh hưởng đến các vụ tranh chấp bằng sáng chế liên quan đến các nhà sản xuất thiết bị Android trên toàn thế giới. 

 
Mặt khác, biên tập viên Florian Mueller của trang tin FOSS Patents cho biết phán quyết trên của tòa án Đức sẽ trở thành mối nguy cơ riêng của Apple, có nghĩa là Apple sẽ phải đối mặt với một khoản tiền bồi thường khá lớn bù đắp cho Motorola trong trường hợp lệnh cấm trên bị bác bỏ bởi một tòa án cao hơn.

 
Apple ghi điểm trước đối thủ nhờ sở hữu tính năng slide to unlock trượt để mở khóa trên màn hình cảm ứng

 
Cả Apple và Motorola đã tham gia vào một cuộc chiến pháp lý dai dẳng trong nhiều năm qua. Cho đến thời điểm này, chưa hãng nào giành được chiến thắng quyết định trước đối thủ nhưng điều đó không ngăn được họ lùng sục tìm kiếm “điểm yếu” của nhau. Trên thực tế, chỉ mới tuần trước, Apple đã đệ đơn kiện chống lại Motorola lên tòa án California (Mỹ) cáo buộc Motorola vi phạm một thỏa thuận đã kí kết với Qualcomm để sử dụng một số bằng sáng chế của công ty này.

 
Apple đã đâm đơn kiện cáo buộc Motorola xâm phạm quyền sở hữu bằng sáng chế liên quan đến tính năng “slide to unlock” vào đúng ngày mà một thẩm phán khác của Đức phát hiện gã khổng lồ công nghệ Mỹ không vi phạm bằng sáng chế về công nghệ 3G/UMTS mà Motorola sở hữu. Trước đó, Motorola khẳng định nhiều sản phẩm di động của Apple vi phạm bằng sáng chế này và cấm phải bị cấm bán trên thị trường.

 
Motorola Xoom tránh được lệnh cấm nhờ sử dụng tính năng mở khóa kiểu vòng tròn khác biệt

 
Phản ứng trước đơn kiện mới của Apple, Motorola cho hay hãng đang nghiên cứu việc áp dụng một thiết kế mới để mở khóa để cuộc tranh chấp lần này không làm ảnh hưởng đến nguồn cung hiện tại hoặc doanh số bán hàng trong tương lai.

 
Samsung cũng đã sử dụng một chiến lược tương tự tại Đức để ngăn chặn lệnh cấm đối với các sản phẩm của mình. Samsung hiện đang phân phối và bán Galaxy Tab 10.1N, một phiên bản sửa đổi của Galaxy Tab 10.1 vốn bị phát hiện vi phạm các bằng sáng chế này. Mặc dù Apple tuyên bố phiên bản máy tính bảng mới của Samsung vẫn vi phạm bằng sáng chế mà họ sở hữu nhưng tòa án Đức không đồng ý với quan điểm của Apple.

 
Apple hiện chưa được ra bình luận nào về vụ việc này.

 
Võ Hiền
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn