quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3669   lần

Hoảng loạn vì bong bóng Internet vỡ sau vụ Google

- (12:41:59 | Thứ ba, 23/10/2012)
Đợt sụt giảm chưa từng có của cổ phiếu Google sáng nay đã làm dấy lên nỗi lo sợ về một đợt vỡ bong bóng mới ở nhóm đại gia Internet

Mọi chuyện xảy ra sau khi Google phải hứng chịu mức giảm giá mạnh nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán, khi 24 tỷ USD bị “thổi bay” chỉ sau 8 phút.

Chuyên gia tài chính kỳ cựu David Buik, người đã nghiên cứu thị trường chứng khoán suốt 50 năm qua gọi đây là một hiện tượng “chưa từng xảy ra”, thậm chí “gần bằng thế này cũng chưa từng có”.

“Bong bóng đã xì hơi. Sau sự tăng giá chóng mặt của Google suốt thời gian qua, việc này tất yếu phải xảy đến”, ông Buik nói thêm.

Do lỗi của công ty in ấn được Google thuê, lợi nhuận quý của gã khổng lồ tìm kiếm đã vô tình bị tiết lộ. Và con số đó giảm tới 20%.

Ngay lập tức, cổ phiếu của hãng tụt ngay 9% chỉ sau 8 phút. Giao dịch cổ phiếu của hãng đã bị các sàn giao dịch “đóng lại” để tránh gây hoảng loạn thị trường.

Sự sụt giảm kinh hoàng của Google ngay lập tức làm dấy lên mối quan ngại rằng một tai họa “dot.com” tập hai sắp ập xuống. Nó lại được cộng hưởng với đà “giảm dần đều” của cổ phiếu Facebook, cộng thêm sự khó khăn của hai hãng Groupon và Zynga.

Các chuyên gia công nghệ đều cảnh báo rằng sự sụt giảm mạnh mẽ về doanh thu quảng cáo có thể lan đến các gã khổng lồ Internet khác. Kết quả kinh doanh đáng thất vọng của Google phản ánh rõ một môi trường quảng cáo trực tuyến yếu đi thấy rõ, và hệ quả tất yếu là tất cả những hãng sống dựa vào quảng cáo Internet sẽ bị liên đới.

Mới tháng trước thôi, tỷ phú Mark Zuckerberg của Facebook đã phải công khai thừa nhận màn phát hành cổ phiếu của IPO đã làm tổn hại đáng kể đến hình ảnh của hãng. Một trong số nhiều sai lầm được Zuckerberg chỉ ra là Facebook đã tập trung quá lâu cho nền tảng HTML của mạng web mà không thích ứng và cải tiến các sản phẩm di động sớm hơn. “Chúng tôi đã đánh giá quá thấp vai trò của di động đối với tăng trưởng tương lai”, Zuck nói.

Quay trở lại thảm họa của Google. Đúng, chúng ta có thể sử dụng từ đó, ít nhất là tại thời điểm này.

Các nhà phân tích quy lỗi thành tích yếu kém của Google cho thương vụ thâu tóm Motorola trị giá tới 12,5 tỷ USD. Họ cũng tin rằng gã khổng lồ quá dựa dẫm vào quảng cáo tìm kiếm mà chậm trễ trong việc chuyển hướng sang các thiết bị di động.

Chuyên gia marketing Gary Buchan thẳng thắn cho rằng, ngày càng nhiều người dùng tìm kiếm bằng ứng dụng di động hơn là qua Google. Và điều đó chính là điều mà giới đầu tư lo sợ nhất. Sự khó khăn của Google sẽ còn tiếp diễn trong một thời gian nữa.

Hiện tại Google vẫn chưa giải thích vì sao kết quả tài chính của hãng lại thất vọng đến như vậy. Chỉ biết rằng, đây đang là một thời điểm hết sức nhạy cảm đối với hãng, vốn đang chuẩn bị triển khai một loạt dự án đình đám mới như Google Glass hay laptop Chromebook giá 250 USD.

Xui xẻo nhất chính là Chromebook, khi thảm họa chứng khoán đã hoàn toàn lấn át đợt ra mắt của sản phẩm này tại San Francisco sáng nay. Chỉ có vài phóng viên đến dự sự kiện mà thôi, vì tất cả đều phải đổ đi săn tin về vụ cổ phiếu tụt giá. Họa vô đơn chí, trang YouTube cũng bị “chết” vài phút trong chiều qua

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn