quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3495   lần

Windows 8 chưa thể ngăn PC tụt dốc

- (09:40:34 | Thứ tư, 16/01/2013)
Báo cáo mới nhất từ hãng Gartner cho thấy, lượng tiêu thụ máy tính toàn cầu tiếp tục đi xuống và hệ điều hành mới Windows 8 chưa giúp được gì nhiều trong việc chặn đứng đà tụt dốc này

Cụ thể, doanh số PC trong quý IV/2012 đã giảm khoảng 4,9% so với cùng kỳ năm trước, với tổng cộng 90,3 triệu máy bán được. Căn cứ vào bối cảnh kinh tế “mong manh” hiện tại, cùng với sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, chắc chắn các nhà sản xuất sẽ không có dịp ăn mừng trong những quý tiếp theo, khi mà máy tính bảng ngày càng được chuộng hơn so với PC truyền thống.

“Máy tính bảng đã làm thay đổi hoàn toàn địa hạt thiết bị. Chúng không ăn lẹm vào doanh số của PC nhưng khiến cho người dùng máy tính chuyển sang mua tablet mới thay vì lên đời máy tính cũ. Xu hướng dịch chuyển này bắt nguồn từ việc các tablet giá rẻ ngày càng phổ biến trong năm 2012, và sẽ còn tiếp diễn chừng nào tablet thay PC trở thành thiết bị điện tử tiêu dùng chủ chốt”, chuyên gia Mikako Kitagawa của Gartner nhận định.

Dịp Giáng sinh vừa qua, rất nhiều người dùng đã không lựa chọn một cỗ PC mới mà lại hướng đến tablet giá rẻ. Kể cả khi khá nhiều dòng notebook giá rẻ được khuyến mãi, giảm giá nhưng người dùng vẫn không ngó ngàng tới.

Tuy nhiên, không phải chỉ có toàn tin xấu và ảm đạm dành cho các hãng PC. Thực ra những PC bị ghẻ lạnh hầu hết đều là PC cấu hình thấp. Điều đó có nghĩa là trong thời gian tới, giá bán trung bình của PC sẽ tăng lên, khi người dùng đầu tư cho những cỗ máy nhiều ứng dụng, cấu hình mạnh.

Bình luận về Windows 8, Gartner cho rằng hệ điều hành này đã không thể hồi sinh thị trường PC trong quý IV vừa qua, cũng như tác động mạnh đến lượng tiêu thụ của thị trường. Hai nguyên nhân chủ yếu được chỉ ra là việc thiếu những kiểu dáng phần cứng mới và thiếu cảm giác thú vị do màn hình cảm ứng trên tablet mang lại.

Số liệu của Gartner cũng trùng khớp với nghiên cứu của IDC hồi đầu tuần khi khẳng định HP đã đoạt lại ngôi số một thị trường từ đối thủ Trung Quốc Lenovo. Tuy nhiên, doanh số xuất xưởng của HP không hề thay đổi so với thời điểm một năm trước, trong khi Lenovo tận hưởng tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trong Top 5. Dell đứng ở vị trí số 3 dù doanh số giảm tới 21% so với năm ngoái

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn