quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3754   lần

IFA 2011: Cuộc chiến của những tablet “nhỏ xíu”

- (09:30:08 | Thứ tư, 07/09/2011)
Trong khi smartphone ngày càng được “phóng đại” với màn hình cỡ lớn đến 4,5 inch thì tại Triển lãm IFA 2011 các nhà sản xuất máy tính bảng lại nghĩ về thế giới nhỏ hơn. Hàng loạt công ty đồng loạt ra mắt tablet 7 inch, thậm chí là nhỏ hơn.

Đây chính là phân khúc mà Apple đang bỏ ngỏ. Cơ hội dành cho các nhà sản xuất đối thủ trở nên “thênh thang” hơn.

 

Thị trường tablet 7 inch hiện đã có một vài sản phẩm cạnh tranh, như BlackBerry PlayBook, HTC Flyer, Dell Streak 7 và Galaxy Tab 7. Tuy nhiên, “mảnh đất” này đang trở nên đông đúc hơn khi nhiều hãng công nghệ liên tiếp trình làng những sản phẩm mới của mình tại triển lãm IFA 2011 đang diễn ra tại Berlin, Đức. Và như vậy, có thể dự báo về một triển vọng mới dành cho thị trường máy tính bảng “nhỏ xíu”.
 
 
Galaxy Note 5.3-inch là sự kết hợp giữa tablet và smartphone bằng bút stylus.

Samsung là 1 trong những hãng “năng nổ” tại IFA năm nay với hàng loạt sản phẩm mới, trong đó có 2 mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ: Galaxy Tab 7,7 inch và Galaxy Note 5.3-inch - sản phẩm lai giữa tablet và smartphone bằng một chiếc bút điện tử. Tuy nhiên, ngay sau khi trưng bày, Samsung đã phải rút chiếc máy tính bảng 7,7 inch ra khỏi gian hàng trưng bày vì vấp phải lệnh cấm của tòa án Đức. “Số phận” của “tân binh” này cũng tương tự phiên bản Galaxy Tab 10.1-inch trước đó khi Apple liên tiếp đâm đơn kiện hãng điện tử Hàn Quốc nhái bản quyền thiết kế các sản phẩm của Apple.
 
Sony P với 2 màn hình gập 5,5 inch.
 
 

Trong khi đó, sau một thời gian dài giới thiệu về những chiếc máy tính bảng đầu tiên của mình, Sony cũng đã trình diễn bộ đôi tablet mới Sony P và Sony S. Trong đó, Sony P, máy tính bảng gập với 2 màn hình cỡ 5,5 inch, cũng sẽ là sản phẩm đưa nhà sản xuất đến từ xứ sở hoa anh đào bước vào thị trường máy tính bảng “nhỏ xíu”. Hai màn hình của Sony P có thể sử dụng đồng thời với nhau hoặc thực hiện 2 chức năng khác nhau. Tuy nhiên, khi mở rộng 2 màn hình để hiển thị hình ảnh trên cả 2 mặt thì sẽ có một thanh ngang màu đen khá lớn chia đôi màn hình.

 

Cùng “góp vui” với thị trường này còn có sự kết hợp giữa Dell và công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm Trung Quốc - Baidu. Bộ đôi này vừa mới tuyên bố hợp tác để sản xuất các dòng máy tính bảng và Smartphone Dell chạy hệ điều hành Baidu thay vì nền tảng Android phổ biến hiện nay. Dell cũng đã gia nhập phân khúc tablet cỡ nhỏ bằng 2 mẫu Streak 7 inch và Streak 5 nhưng doanh số yếu kém đã khiến nhà sản xuất này ngừng bán phiên bản Streak tại Mỹ. Có vẻ như đây đang là thời điểm để Dell xây dựng lại chiến lược kinh doanh cho máy tính bảng của mình.
 
 
Amazon Tablet được dự báo sẽ tạo ra nhiều điều bất ngờ.

Và dường như thị trường sắp được đón nhận một điều thú vị đến từ Amazon. Sau nhiều đồn đoán về “hình hài” chiếc máy tính bí mật của Amazon sẽ như thế nào thì hôm qua, trang công nghệ TechCrunch đã có câu trả lời: rằng tablet Amazon sẽ giống với BlackBerry PlayBook - phiên bản màn hình màu và có đèn backlit của Kindle.

 

Theo TechCrunch, Amazon Tablet sẽ có giá 250 USD - chỉ bằng một nửa giá bán của iPad và cũng là giá cạnh tranh với đối thủ Barnes and Noble Nook Color. Phiên bản Wi-Fi chạy hệ điều hành tùy biến của nền tảng Android. Tuy nhiên, tablet này không có camera, nhưng máy được tích hợp chặt chẽ với các dịch vụ của Amazon, như video, kho ứng dụng, và gian hàng e-Book.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn