quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3456   lần

Microsoft hé lộ thêm thông tin về máy tính bảng Windows 8

- (09:03:34 | Thứ năm, 16/08/2012)
Microsoft đã tiết lộ thêm nhiều bí mật về Windows 8 RT, phiên bản Windows 8 hoạt động trên cấu trúc vi xử lý ARM và được sử dụng trên máy tính bảng. Đồng thời, Microsoft cũng công bố các đối tác sẽ sản xuất máy tính bảng sử dụng Windows 8 RT.
Windows RT (trước đây được gọi với tên Windows ARM) là phiên bản Windows 8 hoạt động trên cấu trúc vi xử lý ARM, được sử dụng trên máy tính bảng. Windows RT chỉ có thể chạy các ứng dụng trên kho ứng dụng Windows Store.

Dell, Lenovo, Samsung và Asus cùng với Microsoft sẽ là những nhà sản xuất phần cứng cho ra mắt máy tính bảng hoạt động trên nền tảng Windows RT vào mùa thu năm nay. Thông tin trên được Steve Sinofsky, giám đốc bộ phận Windows của Microsoft tiết lộ.

Tuy nhiên Sinofsky không tiết lộ thời điểm xuất hiện của những sản phẩm này, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ xuất hiện ít tuần trước thời điểm 26/10, ngày Microsoft chính thức trình làng Windows 8.

Giới thiệu về máy tính bảng sử dụng Windows RT, Sinofsky tự tin tuyên bố “đây sẽ là các thiết bị có tương tác cảm ứng nhanh  chóng, thời lượng pin dài, đặc biệt sẽ có thể thiết kế đẹp, mỏng và nhẹ”.

Máy tính bảng sử dụng Windows RT hứa hẹn sẽ “cạnh tranh” với iPad của Apple
Máy tính bảng sử dụng Windows RT hứa hẹn sẽ “cạnh tranh” với iPad của Apple

Đặc biệt, Sinofsky cũng đã tiết lộ một vài thông tin chi tiết về các tính năng mà người dùng đang rất mong đợi về máy tính bảng sử dụng Windows RT. Sinofsky nhấn mạnh về triết lý thiết kế luôn luôn sẵn sàng, luôn luôn kết nối trên Windows RT, giúp cho hệ điều hành này được trang bị chế độ tiết kiệm năng lượng với tên gọi “kết nối chế độ chờ”, cho phép máy tính bảng vẫn có thể kết nối với Internet nhưng sử dụng nguồn năng lượng ở mức tối thiểu nhất.

“Khi máy tính bảng Windows RT không được sử dụng, nó sẽ chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng, cho phép dữ liệu trên máy luôn được cập nhật, và khi cần sử dụng trở lại, sản phẩm sẽ sẵn sàng trong vòng chưa đầy 1 giây”, Sinofsky cho biết.

Cũng theo Microsoft, thời lượng pin của máy tính bảng dùng Windows RT ở chế độ chờ sẽ kéo dài trong thời gian từ 13 đến 17 ngày. Trong khi đó, nếu chơi video HD liên tục, sản phẩm sẽ có thời lượng pin kéo dài từ 8 đến 13 giờ. Đây là một kết quả không tồi khi so với iPad thế hệ mới của Apple, có khả năng chơi video liên tục trong vòng 10 giờ.

Sinofsky cũng tiết lộ một vài tính năng khác trên Windows RT, khẳng định sẽ mang đến một trải nghiệm cảm ứng được thiết kế chính xác tuyệt đối cho người dùng, với giao diện động mượt mà, tốc độ 60 khung hình/giây (như khi di chuyển trang, cuộn màn hình…)

Đáng chú ý, các thiết bị sử dụng Windows RT cũng sẽ được trang bị công nghệ giao tiếp trường gần NFC để có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu với nhau.

“Chỉ đơn giản chạm 2 thiết bị hỗ trợ NFC với nhau, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh, địa chỉ trang web và tất cả những gì khác mà các đối tác phần mềm của chúng tôi thiết kế trên ứng dụng của họ”, Sinofsky cho biết.

Tuy nhiên, một điểm yếu lớn nhất của Windows RT mà Sinofsky “quên” không nhắc đến đó là nền tảng này không hỗ trợ việc chạy các phần mềm trên các nền Windows cũ như Windows XP, Vista hay Windows 7. Điều này sẽ khiến các nhà phát triển ứng dụng của Microsoft tập trung nhiều hơn nữa vào việc xây dựng các ứng dụng dành riêng cho Windows RT.

Đối tác “bối rối” với Surface

Trong một động thái liên quan, Toshiba đã lên tiếng xác nhận sẽ không sản xuất máy tính bảng sử dụng nền tảng Windows RT (sử dụng cấu trúc vi xử lý ARM). Tuy nhiên hãng công nghệ Nhật Bản cũng cho biết hãng sẽ xem xét đến việc sản xuất máy tính bảng sử dụng vi xử lý Intel/AMD và hoạt động trên nền tảng Windows 8.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét đến khả năng sản xuất thiết bị sử dụng Windows RT trong tương lai, tùy thuộc vào tình hình của thị trường”, Eric Paulsen, phát ngôn viên của Toshiba cho biết.

Sau HP, đến lượt Toshiba “quay lưng” với máy tính bảng dùng Windows RT
Sau HP, đến lượt Toshiba “quay lưng” với máy tính bảng dùng Windows RT

Toshiba không phải là hãng duy nhất tuyên bố không sản xuất máy tính bảng dùng nền tảng Windows RT. Trước đó, HP cũng cho biết không có ý định sản xuất máy tính bảng dùng Windows RT.

Một trong những lý do khiến các hãng sản xuất quay lưng lại với nền tảng Windows RT đó là vì đây là phiên bản Windows 8 hoạt động trên cấu trúc vi xử lý ARM (thường sử dụng trên các thiết bị di động hiện nay), do vậy không thể chạy được các phần mềm được xây dựng cho cấu trúc Intel x86/64 sử dụng trên các phiên bản cũ của Windows trước đây.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, một trong những lý do khiến các hãng quay lưng lại với Windows RT đó là không muốn cạnh tranh trực tiếp với Microsoft trên thị trường phần cứng, đặc biệt là khi Microsoft đã chính thức đặt chân vào thị trường này với chiếc máy tính bảng Surface.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn