quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3612   lần

Nokia và 3 hướng "giáp công"

- (09:00:44 | Thứ sáu, 18/03/2011)
Tổng giám đốc Nokia Đông Dương cho biết việc xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động Nokia tại Việt Nam là một phần quan trọng trong kế hoạch "tiếp cận thế hệ tỷ người kế tiếp" của tập đoàn từ năm 2011.

Không lâu sau khi đại diện Chính phủ Việt Nam và Tập đoàn Nokia ký kết biên bản ghi nhớ việc Nokia sẽ xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Việt Nam với số vốn đầu tư ban đầu dự kiến vào khoảng 200 triệu Euro, Tổng giám đốc Nokia Đông Dương, ông William Halmilton - Whyte chia sẻ với Thế Giới Vi Tính về chiến lược của Nokia trong thời gian sắp tới.

 

 
Tổng giám đốc Nokia Đông Dương, ông
William Halmilton - Whyte.

Ông William Halmilton - Whyte khẳng định, Nokia hiện đóng vai một kẻ thách thức (challenger). Theo William, lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh (smartphone) nói riêng và điện thoại di động (mobilephone - ĐTDĐ) nói riêng trong tương lai sẽ là những "đấu trường" thực sự; do đó Tổng giám đốc điều hành mới của Nokia - ông Stephen Elop (PV) - cho rằng tập đoàn cần có những định hướng mới để bắt kịp sự thay đổi của ngành nhưng quan trọng nhất là phải tạo dựng một hệ cộng sinh (ecosystem) vững mạnh, đặc biệt là giữa Nokia với các đối tác và nhà cung cấp dịch vụ, nội dung.

Hệ điều hành và đối tác Microsoft

Trước đòi hỏi mang tính thời cuộc, Nokia ghi nhận những mong muốn của thị trường, của người dùng và của chính mình, và Nokia nhận thấy cần có một đối tác lớn để đồng hành trên con đường mang những sản phẩm phần cứng (ĐTDĐ và smartphone - PV) hàng đầu đến với đông đảo người dùng. "Với Nokia, đối tác tốt nhất chính là Microsoft", William xác nhận, "Apple có một ecosystem riêng và dĩ nhiên Nokia cũng cần tạo ra một ecosystem hiệu quả hơn để cạnh tranh".

Có thể khẳng định,
cái bắt tay hợp tác giữa Nokia và Microsoft để hệ điều hành Windows Phone 7 xuất hiện trên các mẫu smartphone tương lai của Nokia là cơ sở để gã khổng lồ Phần Lan có thể nhanh chóng làm phong phú thị trường smartphone chạy nền Windows, tạo thêm nhiều lựa chọn cho người dùng. "Mục tiêu của Nokia là tạo ra những sản phẩm tốt nhất với phần mềm và phần cứng tốt nhất, đồng thời xây dựng Nokia thành một công ty có hệ thống ecosystem thuộc hàng "Top 3" trên thế giới, bên cạnh Apple và Google", William cho biết, "Thông qua Windows Phone, chúng tôi muốn mang lại những giải pháp tốt nhất cho người dùng cũng như tạo cơ hội để các đối tác khác tạo ra những ứng dụng mang tính địa phương lẫn toàn cầu".

Cũng theo William, phần đông người dùng hiện nay sử dụng máy tính cá nhân, máy tính xách tay và cả smartphone nền Windows, do đó Windows Phone sẽ giúp Nokia tiếp cận dễ hơn phân khúc khách hàng này. "Riêng tại Mỹ, thông qua uy tín của Microsoft, Nokia muốn củng cố hình ảnh của mình cũng như tạo cơ hội chiếm lĩnh thị thường này bởi Microsoft là hãng phần mềm hàng đầu tại đây", William tiếp lời.

Thị trường phía trước

Theo William, bên cạnh sự tập trung cao độ vào phân khúc smartphone thì Nokia vẫn "không quên" thị trường ĐTDĐ cơ bản. Các số liệu của Nokia cho thấy, hiện có hàng tỷ người chưa sở hữu ĐTDĐ với khả năng kết nối đến các mạng dữ liệu, trong đó có mạng internet. Do đó, chiến lược thứ 2 của Nokia trong thời gian tới là làm thế nào để có được "tỷ người tiếp theo" sử dụng ĐTDĐ cho mục đích thoại và kết nối Internet.

Nokia hiện có các bô phận chuyên nghiên cứu ĐTDĐ cho từng khu vực, quốc gia và phương châm của Nokia là "tạo ra sản phẩm mà người dùng mong muốn trong tương lai". Cũng theo William, Nokia đánh giá tiềm năng vẫn còn rất lớn tại các thị trường then chốt như Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil cũng như các thị trường mới nổi ở châu Á, trong đó có Việt Nam. "Nokia nhận thấy cần tăng công suất lên để đáp ứng nhu cầu trong tương lai của thị trường và một nhà máy mới là điều tất yếu", William chia sẻ, "Và máy nhà này đã được chọn đặt tại Việt Nam".

William khẳng định, khi chính thức đi vào hoạt động, nhà máy tại Việt Nam sẽ có quy mô, quy trình và công nghệ tương tự 10 nhà máy hiện nay của Nokia trên toàn cầu và có công suất tương tự nhà máy ở Chennai (Ấn Độ) và Dongguan (Trung Quốc).

Theo William, nhiều đối tác toàn cầu của Nokia đã có nhà máy sản xuất tại Việt Nam mà điển hình là Foxconn, tuy nhiên Nokia vẫn có nhiều lựa chọn khác và mở rộng cánh cửa hợp tác với các đối tác mới trong việc cung cấp linh phụ kiện.

Chờ đợi sự đột phá

"Nokia cũng nhận thấy có một quãng thời gian thể hiện sự bảo thủ", William nhận định, "với thỏa thuận hợp tác mới với Microsoft, Nokia sẽ sử dụng Windows Phone 7 để tạo ra nhiều hơn các mẫu smartphone cho khách hàng lựa chọn". Nokia muốn có thêm khách hàng đang quen dùng nền tảng Windows bởi họ sẽ thích hơn nếu điện thoại nền Windows Phone 7 kết hợp tốt với máy tính cá nhân, máy tính xách tay và thậm chí các smartphone khác. Tuy nhiên, William cho biết trong năm nay Nokia vẫn tiếp tục phát triển các hệ điều hành Symbian, MeeGo, và "không dừng lại ở đó, bộ phận nghiên cứu và phát triển tại Nokia sẽ phải làm việc hết sức mình để khám phá những sản phẩm, công nghệ hay tính năng mới". Đây là chiến lược thứ 3 của Nokia. William nhìn nhận: "Xét một cách toàn diện thì 3 chiến lược chính của Nokia đều nhắm đến mục tiêu duy nhất là mang những sản phẩm tốt nhất đến cho khách hàng".

Trước lúc chia tay chúng tôi, William nói thêm rằng, "Nokia vào (xây nhà máy tại - PV) Việt Nam , chắc chắn sẽ kéo theo nhiều nhà đầu tư lớn từ châu Âu. Cơ hội đang mở ra cho các bạn".

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn