quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3259   lần

Office 2013 ra mắt, cho phép người dùng thuê để sử dụng

- (08:21:14 | Thứ tư, 30/01/2013)
Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản mới của gói ứng dụng văn phòng nổi tiếng nhất thế giới Office 2013. Thay vì phải mua bản quyền để cài đặt và sử dụng như trước đây, người dùng có thể “thuê” để sử dụng Office 2013 trong thời hạn 1 năm
Bắt đầu từ ngày hôm nay, Microsoft bắt đầu bán ra gói ứng dụng văn phòng Office 2013 (hay còn có tên gọi Office 365 Home Premium) tại 162 quốc gia với 21 ngôn ngữ khác nhau.

Đáng chú ý, Microsoft cho phép người dùng “thuê” để sử dụng Office 2013 trong thời hạn 1 năm với mức giá 99,95 USD. Với tùy chọn này, người dùng có thể cài đặt Office 2013 lên 5 thiết bị khác nhau (bao gồm máy tính chạy Windows hay Mac hay các thiết bị di động có hỗ trợ khác), khuyến mãi thêm 60 phút gọi điện Skype miễn phí mỗi tháng (có thể gọi đi khắp mọi nơi, vào cả số cố định lẫn di động) và 20GB dung lượng lưu trữ SkyDrive.

Office 2013 là gói Office đầu tiên tối ưu dành cho Windows 8
Office 2013 là gói Office đầu tiên tối ưu dành cho Windows 8

Sau thời hạn 1 năm, người dùng có thể tiếp tục gia hạn thời gian “thuê” để sử dụng gói ứng dụng văn phòng này. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nâng cấp lên phiên bản Office mới nếu Microsoft phát hành trong thời gian thuê gói phần mềm vẫn còn hiệu lực.

Tại Việt Nam, Microsoft cung cấp một mức giá có phần “ưu đãi” hơn, khi người dùng chỉ cần phải bỏ ra 1.699.000 đồng (khoảng 81,6USD) để “thuê” gói ứng dụng Office 2013 này trong vòng 1 năm.

Tuy nhiên, nếu muốn người dùng có thể mua đứt Office 2013 với mức giá 219,99 USD và sử dụng không hạn chế về thời gian, tuy nhiên với tùy chọn này người dùng chỉ có thể cài đặt trên 1 máy tính duy nhất và không hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản mới trong trường hợp Microsoft ra mắt Office mới trong tương lai.

Ngoài phiên bản Office dành cho gia đình, Microsoft còn ra mắt phiên bản Office 2013 University dành cho các sinh viên và giáo viên đại học, với mức giá “thuê” 79,99USD/năm. Bên cạnh đó còn có phiên bản Office doanh nghiệp với mức giá cao hơn và tích hợp thêm nhiều phần mềm dành cho doanh nghiệp của Microsoft, tuy nhiên sẽ phải chờ đến 27/2 mới được ra mắt.

Ưu tiên tính năng kết nối

Một trong những thay đổi mạnh mẽ nhất trong phiên bản Office mới đó chính là việc chú trọng hơn vào khả năng kết nối. Microsoft trước đó đã sử dụng công nghệ điện toán đám mây trong gói ứng dụng văn phòng trực tuyến Office 365 và giờ đây, tính năng này được tích hợp sâu hơn vào Office 2013.

Office 2013 chú trọng vào tính năng kết nối và chia sẻ
Office 2013 chú trọng vào tính năng kết nối và chia sẻ

Thay vì lưu trữ trực tiếp xuống ổ cứng của thiết bị, giờ đây mặc định các file được tạo ra từ Office 2013 sẽ được lưu trên ổ cứng trực tuyến SkyDrive của Microsoft, cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ và cùng hợp tác sử dụng với nhiều người khác.

Người dùng cũng có thể truy cập và sử dụng tài liệu trên SkyDrive trực tiếp từ Office 2013 thay vì phải truy cập thông qua trình duyệt web. Người dùng có thể thảo luận và cùng chỉnh sửa tài liệu này đồng thời với nhiều người khác hoặc liên lạc với họ thông qua Office 2013 nhờ ứng dụng Skype được tích hợp bên trong.

“Đây không chỉ là một phiên bản khác của Office. Đây là phiên bản Office hoàn toàn mới tích hợp sâu với dịch vụ điện toán đám mây. Hệ điều hành Windows mới, Windows Phone, Office mới cùng với điện toán đám mây cho phép người sử dụng tự do làm việc bất cứ khi nào họ muốn, theo cách mà họ ưa thích”, Steve Ballmer, Tổng Giám đốc điều hành Microsoft nhấn mạnh về tính năng kết nối trong Office 2013.

Phần mềm Word được cải thiện tốt hơn

Dù Microsoft đã làm mới các phiên bản Office, tích hợp thêm nhiều công cụ vào bên trong gói phần mềm này thì nhìn chung 3 công cụ chính của Office vẫn là Word, Excel và PowerPoint.

Giao diện khởi động của Word 2013 với các mẫu văn bản sẵn có
Giao diện khởi động của Word 2013 với các mẫu văn bản sẵn có

Trong phiên bản Office 2013, cả 3 phần mềm này đều có sự thay đổi ít nhiều về giao diện, với thanh công cụ được thiết kế lại đơn giản và sáng sủa hơn, cho phép người dùng không bị rối khi sử dụng và chọn công cụ tương ứng.

Đáng chú ý, khi người dùng chèn nội dung hình ảnh vào Word, Office 2013 trang bị những công cụ cho phép người dùng dễ dàng chỉnh sửa và biên tập hình ảnh để có được nội dung hoàn chỉnh trước khi chèn vào tài liệu. Ngoài ra, Word 2013 cũng hỗ trợ tính năng cho phép chèn các đối tượng trực tuyến như hình ảnh video từ các trang web.

Giao diện soạn thảo của Word 2013 với thanh công cụ sáng và rõ ràng hơn
Giao diện soạn thảo của Word 2013 với thanh công cụ sáng và rõ ràng hơn

Một trong những tính năng hoàn hảo nhất mà Word 2013 mang lại đó là việc hỗ trợ chỉnh sửa trực tiếp file PDF, tương tự như việc chỉnh sửa các định dạng file doc. Sau khi hoàn tất chỉnh sửa, người dùng có thể lưu lại file dưới dạng PDF hoặc doc nếu muốn.

Đây là tính năng thực sự hữu ích bởi lẽ trước đây, người dùng thường phải chuyển đổi file PDF sang định dạng doc trước khi muốn chỉnh sửa nội dung trên file PDF.

Excel, PowerPoint thêm nhiều tính năng thông minh hơn

Giống như Word, Excel 2013 cũng được trang bị thêm khá nhiều tính năng thông minh hơn, một trong những tính năng đó là Flash Fill, cho phép tự hoàn thiện các thông tin trong bảng tính dựa trên các thông tin liên quan.

Tính năng Flash Fill tự động hoàn thiện các bảng tính
Tính năng Flash Fill tự động hoàn thiện các bảng tính

Ngoài ra, Excel cũng trang bị những tính năng như Suggested Charts hay Instant Analytics, cho phép phần mềm phân tích và dự đoán các dữ liệu được người dùng nhập vào các bảng tính của Excel để đưa ra các phân tích về số liệu.

Với tính năng Instant Analytics, khi người dùng chọn một danh sách các bảng tính, tính năng sẽ chỉ ra bảng tính nào chứa số liệu cao nhất, thấp nhất, tổng giá trị của các bảng tính đã chọn hay thậm chí tạo ra một biểu đồ từ các thông tin bảng tính đã chọn…

Trong khi đó, PowerPoint lại được thiết kế để hỗ trợ tốt hơn cho màn hình cảm ứng, giúp người dùng dễ dàng di chuyển giữa các slide trên PowerPoint bằng cách lướt trên màn hình.

Tính năng Presenter View trên PowerPoint 2013
Tính năng Presenter View trên PowerPoint 2013

Một trong những tính năng đáng chú ý trên PowerPoint 2013 đó là chế độ Presenter View. Đây là tính năng mà khi kết nối máy tính với máy chiếu bên ngoài, Presenter View sẽ hiển thị hình ảnh thumbnail của slide kế tiếp, đồng thời những đoạn ghi chú mà bạn tạo ra cho slide hiện tại. Điều này cho phép người dùng dễ dàng hơn trong việc trình bày những nội dung slide.

Office - “Con gà đẻ trứng vàng” của Microsoft

Những điều nêu trên chỉ là một trong số ít những tính năng mới và thay đổi mà Microsoft mang lại trên phiên bản Office 2013. Từ lâu, Office luôn được xem là “con gà đẻ trứng vàng” cho Microsoft và dĩ nhiên “gã khổng lồ phần mềm” luôn tìm cách đầu tư để giúp cho ứng dụng văn phòng này trở nên hoàn chỉnh hơn, đặc biệt trước sự cạnh tranh của các đối thủ như Google Docs, Dropbox hay OpenOffice.

Với việc các công cụ của Office vẫn đang rất quen thuộc với phần lớn người dùng, kết hợp với các tính năng chú trọng hơn vào việc kết nối và chia sẻ, Office 2013 rõ ràng vẫn là một sự lựa chọn của không ít người dùng cá nhân và doanh nghiệp, đặc biệt với mức giá không quá cao nếu so với những lợi ích mà công cụ này mang lại.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn