quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 4796   lần

Thú vị hồ sơ xin việc của Bill Gates cách đây gần 40 năm

- (09:44:27 | Thứ sáu, 05/04/2013)
Trước khi trở thành tỷ phú giàu thứ 2 thế giới như hiện nay, chàng sinh viên Bill Gates cũng giống như tất cả những người khác phải viết hồ sơ để xin việc. Hồ sơ xin việc năm 18 tuổi của Bill Gates vừa được mang ra triển lãm đã hé lộ bí mật thú vị
Bảo tàng máy tính Living Computer Museum (thành phố Seattle, Mỹ) vừa tổ chức một sự kiện để vinh danh những nhà tiên phong trong lĩnh vực khoa học máy tính. Tại sự kiện năm nay, bảo tàng này đã cho trừng bày một hiện vật rất đáng chú ý và cũng không kém phần thú vị, đó chính là 2 bản hồ sơ xin việc của Bill Gates và Paul Allen, 2 nhà đồng sáng lập của Microsoft.

Theo đó, 2 bản hồ sơ xin việc này được viết vào năm 1974, khi đó Bill Gates (18 tuổi) và Paul Allen (21 tuổi) vẫn đang là những sinh viên của trường đại học Harvard.

Hồ sơ xin việc của Paul Allen (trên) và Bill Gates (dưới)
Hồ sơ xin việc của Paul Allen (trên) và Bill Gates (dưới)

Dĩ nhiên, khi còn là những chàng sinh viên, cả Bill Gates lẫn Paul Allen đều không có quá nhiều sự lựa chọn, do vậy trong bản hồ sơ của mình, Gates lẫn Allen đều cho biết sẵn sàng làm việc ở bất kỳ đâu. Lĩnh vực công việc mà 2 chàng sinh viên này lựa chọn là phân tích hệ thống hoặc lập trình hệ thống.

Tuy nhiên, mức lương mà cả 2 đưa ra không hề thấp so với mức lương khởi điểm của một sinh viên. Cả Gates lẫn Allen đều đòi hỏi mức lương 15.000USD/năm. Đây là một số tiền không nhỏ vào thời điểm bấy giờ, nếu tính vào thời điểm hiện tại, mức lương này tương đương 76.000USD.

Cả Gates và Allen sau đó làm việc tại hãng phần mềm Honeywell trong màu hè năm 1974, trước khi Bill Gates bỏ học tại Harvard vào năm tiếp theo và bắt đầu thành lập Microsoft. 2 thập kỷ sau đó, Gates trở thành người giàu nhất thế giới.

Bill Gates và Paul Allen tái hiện “bức ảnh lịch sử” của Microsoft

Cũng trong đêm sự kiện được tổ chức bởi Living Computer Museum, cả Bill Gates lẫn Paul Allen đều có mặt tham dự. Đáng chú ý, 2 nhà đồng sáng lập của Microsoft đã cùng nhau tái hiện lại “bức ảnh lịch sử”, một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất trong những ngày đầu của Microsoft.

“Bức ảnh lịch sử” của Microsoft được chụp vào năm 1981, năm mà Microsoft đã ký được hợp đồng bán bản quyền hệ điều hành MS-DOS cho máy tính của IBM, đây là một thỏa thuận mang tính bước ngoặc trong lịch sử phát triển của Microsoft.

“Bức ảnh lịch sử” của Microsoft chụp năm 1981
“Bức ảnh lịch sử” của Microsoft chụp năm 1981

Trong bức ảnh này, Bill Gates và Paul Allen đứng cạnh một loạt máy tính cá nhân, và trong bức ảnh “tái hiện”, cũng 2 nhân vật này cùng với những chiếc máy tính cũ có trong bảo tàng Living Computer Museum được sắp xếp giống như trong bức ảnh chụp cách đây hơn 30 năm.

Trang phục trong 2 bức ảnh này cũng khá giống nhau. Trong khi Paul Allen mặc áo vét lịch sử thì Bill Gates mặc một bộ đồ giản dị.

Sau bức ảnh chụp “tái hiện” này, Paul Allen đã không giấu được sự hào hứng khi cho đăng tải lên trang Twitter của mình: “Thật vui khi được trò chuyện với những nhà tiên phong trong lĩnh vực điện toán. Còn đây là người bạn cũ của tôi”, kèm theo đó là bức ảnh chụp cùng Bill Gates.

Và bức ảnh “tái hiện” được chụp vào năm 2013
Và bức ảnh “tái hiện” được chụp vào năm 2013

Sự xuất hiện thân thiện giữa Bill Gates và Paul Allen đã phần nào xóa tan đi thông tin bất đồng giữa 2 nhà sáng lập Microsoft này.

Trước đó vào năm 2011, Paul Allen đã khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ trích Bill Gates trong cuốn tự truyện có tên Man Idea của mình. Trong đó, Allen cho rằng Gates đã cấu kết với Steve Ballmer, CEO đương nhiệm của Microsoft, để cắt giảm và mua rẻ lại cổ phần trong công ty của Allen. Tuy nhiên, sau đó Paul Allen đã tiếp tục xuất bản một ấn phẩm khác cho biết mối quan hệ giữa mình và Bill Gates đã “vượt qua giai đoạn khó khăn”, và buổi gặp mặt mới đây giữa 2 người có thể xem là một bằng chứng về tình hữu nghị đã được chữa lành giữa Bill Gates và Paul Allen.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn