quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 4087   lần

Ý nghĩa của ngày Valentine 14-2

- (14:27:09 | Thứ bảy, 11/02/2012)
Ngày Valentine (Valentine's Day, Saint Valentine's Day, còn gọi là ngày lễ tình yêu hay ngày lễ tình nhân), Nó được đặt tên theo thánh Valentine và cũng là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân và bạn bè khác phái

Có rất nhiều thông tin về nguồn gốc và ý nghía của ngày Valentine hay còn gọi là ngày Saint Valentin, Nhưng giả thuyết mà nhiều người chấp nhận và thấy hay nhất có nội dung như sau:

Valentine là một linh mục dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II. Lúc bấy giờ là thế kỷ thứ 3, Đế quốc La Mã phải tham gia nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu và không được dân ủng hộ. Do gặp phải khó khăn khi kêu gọi các chàng trai trẻ gia nhập vào quân đội, Claudius II cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của họ và hôn nhân chỉ làm người đàn ông yếu mềm; do đó, Claudius II ra lệnh cấm tổ chức các đám cưới hoặc lễ đính hôn để tập trung cho các cuộc chiến.

Linh mục có tên là Valentine ở thành La Mã, cùng Thánh Marius đã chống lại sắc lệnh của vị hoàng đế hùng mạnh và tiếp tục cử hành lễ cưới cho các đôi vợ chồng trẻ trong bí mật. Khi bị phát hiện, linh mục Valentine đã bị bắt và kết án tử hình bằng hình thức kéo lê và bị ném đá cho đến chết. Buổi chiều trước khi ra pháp trường, ông gửi tấm "thiệp Valentine" đầu tiên cho cô con gái của viên cai tù Asterius, người thiếu nữ mù lòa bẩm sinh đã được ông chữa lành bằng phép lạ trước đó, và ký tên "dal vostro Valentino" - from your Valentine ("Từ Valentine của cô"). Cho đến nay, các cặp tình nhân vẫn có truyền thống ký tên bằng cụm từ "From your Valentine" của ngày xưa thay vì tên mình trong các tấm thiệp Valentine. Dần dần, ngày 14 tháng 2 hàng năm đã trở thành ngày trao đổi các bức thông điệp của tình yêu và Thánh Valentine đã trở thành vị Thánh bổn mạng của những lứa đôi. Người ta kỷ niệm ngày này bằng cách gửi cho nhau những bài thơ và tặng cho nhau những món quà truyền thống là hoa hồng và sô cô la.



1. Ý nghĩa của Socola trong ngày Valentine

Socola được dùng làm quà tặng đầu tiên bởi những người Aztec và thời đó socola đơn giản chỉ là thức uống đặc biệt trong giới quý tộc. Ngày nay hàng ngàn hộp socola sang trọng với chất lượng tuyệt hảo mang những thông điệp khác nhau: “Thanks you”, “Gook Luck”, “I love you”, “Be my Valentine”,… được trao tặng hàng ngày như một cách để nói: “Chúc mừng”, “Xin lỗi”, “Hãy là của anh”,…

Nhưng vì sao socola trở thành biểu tượng của tình yêu, của sự ngọt ngào, của những đam mê mãnh liệt? Socola đã vượt qua ranh giới của một món ăn bởi socola đem lại cho người sử dụng một thứ cảm giác tuyệt vời mà dù người ta có ưu ái dành cho socola bao nhiêu từ ngữ cũng không đủ.

“Socola là thiên đường, là sự chếnh choáng, sự hưng phấn, ngot ngào, sâu lắng, sự xa hoa lộng lẫy, sự thăng hoa của cảm xúc, một thứ đồ ăn đậm đà, một thứ men say, một món ăn nhiều kem, đầy cám dỗ, khêu gợi, mượt mà, mịn màng,…. Socola mang đến cảm giác lâng lâng, hạnh phúc, vui vẻ, gợi tình, ngất ngây, ảo tưởng,.. Socola làm chúng ta yếu mềm, man trá, tội lỗi,...” Elaine Sherman.

Còn từ ngữ nào tuyệt vời hơn bạn muốn dành tặng người yêu thương trong ngày Valentine thay cho một thanh socola được mệnh danh là “món quà của thượng đế”.

Tại sao socola mang lại nhiều cảm giác và tình cảm đến vậy? Socola là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự lãng mạn và tình yêu. Người Aztec tin rằng socola có nguồn cuội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ. Socola được sử dụng rộng rãi như một thứ nghi lễ không thể thiếu trong các lễ đính hôn, tiệc cưới.

quà tặng lễ tình nhân, quà tặng lãng mạn ngày valentine, những tác dụng của sôcôla, vì sao lại chọn sôcôla làm quà tặng lễ tình yêu

Nhiều tài liệu viết rằng, hoàng đế Montezuma thường dùng một lượng lớn đồ uống socola hàng ngày và ngài thường bổ sung sinh lực bằng một ly socola nóng trước khi tới hậu cung. Những nhà thám hiểm Tây Ban Nha đã báo cáo với hoàng đế của họ rằng socola là một thức uống thần kỳ cho ta sức mạnh và tinh thần chiến đấu không mệt mỏi. Từ rất sớm socola đã được biết đến như một thực phẩm của quyền lực và sức mạnh.

Debra Waterhouse - tác giả cuốn “Vì sao phụ nữ cần Socola”, đã viết rằng: 97% ham muốn của phụ nữ có 68% dành cho socola, 50% sẽ chọn socola hơn sex  và 22% sử dụng socola như một thực phẩm kích thích. Trên bất kỳ phương diện nào socola cũng tốt cho bạn, tốt cho trái tim của bạn, giúp bạn giảm stress và đặc biệt tốt hơn một liều thuốc an thần.


 2. Ý nghĩa của hoa hồng


 
Hoa Hồng là hoa Tình yêu và là hoa được nhiều người biết nhất thế giới. Tên La Linh của Hồng là Rosa. Nguồn gốc của hoa Hồng từ xứ Ba Tư.

Hoa hồng tượg trưng cho tình yêu nhưng mỗi màu có một ý nghĩa riêng. Bạn phải hiểu tiếng nói của hoa hồng, để khi ai tặng bạn, bạn có thể hiểu ý nghĩa để khỏi lầm lẫn

Màu sắc của hoa: Hồng đỏ - Tình yêu đam mê của người này cho người kia. Là tình yêu nồng nàn mãnh liệt. Yêu điên cuồng.
Màu hồng - Tình yêu thât sự gắn liền với sự trong trắng. Tình yêu êm dịu nhẹ nhàng. Là một lời hứa tình yêu.
Màu vàng - Có người thì cho là hoa hồng vàng nghĩa là không chung thủy. Trong lúc đó người khác thì hồng vàng tượng trưng cho người tặng yêu bạn nhưng không biết có được yêu lại hay không?.
Màu trắng - Màu trắng là chứng nhân cho tình yêu trong sạch, trinh trắng, thanh cao, quí phái. Có ý nghĩa "yêu thầm lặng"
Màu hoa lavande - Tượng trưng cho tiếng sét ái tình.
Màu đỏ và trắng - Sự phối hợp giữa hoa hồng đỏ và trắng tượng trưng cho sự kết hợp giữa hai người.


Cách tặng hoa : Khi tặng hoa hồng nên tôn trọng vài quy luật:
* Nếu bạn tặng dưới 10 hoa, hãy tôn trọng con số lẻ.
* Nếu bạn muốn:
- Cám ơn nàng: Hãy tặng nàng 12 hoa hồng
- Chứng tỏ bạn ga lăng: Tặng nàng 24 hoa hồng.
- Tỏ tình yêu: Tặng nàng 36 đóa hoa hồng, hay giản dị hơn: 1 chiếc cũng đủ.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn