quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3365   lần

iPad bị cấm bán tại Trung Quốc

- (08:13:11 | Thứ ba, 14/02/2012)
Một tin không vui cho những ai yêu thích Apple tại Trung Quốc cũng như bản thân Apple khi nhiều nguồn tin tại Trung Quốc cho rằng chính quyền nước này đang bắt đầu yêu cầu thu hồi iPad tại các cửa hàng bán lẻ vì cáo buộc iPad vi phạm thương hiệu tại Trung Quốc. Apple bị kiện vì vi phạm thương hiệu… iPad tại Trung Quốc
Theo Nhật báo Thanh niên Hà Bắc của Trung Quốc thì các nhân viên của Cục quản lý Công nghiệp và Thương mại tại thành phố Thạch Gia Trang, thủ phủ của tỉnh Hà Bắc đã bắt đầu thực hiện phán quyết của tòa án tại nước này khi tiến hành thu hồi các sản phẩm iPad đang được bán lẻ tại đây và sẽ phạt tiền gấp 5 lần tổng giá trị số hàng hóa iPad nếu phát hiện có cửa hàng nào kinh doanh lén lút loại sản phẩm này.

 
Các nhân viên Quản lý Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc đang thu hồi iPad trên thị trường

 
Theo nguồn tin của tờ báo trên thì hiện tại, lệnh thu hồi này đang chỉ có hiệu lực tại thành phố Thạch Gia Trang, chứ chưa ban hành trên khắp cả nước Trung Quốc.

 
Trước thông tin này, nhiều cửa hàng bán lẻ sản phẩm Apple tại Trung Quốc đã nhanh chóng cất iPad vào kho lưu trữ vì lo sợ rằng sẽ bị chính quyền tịch thu.

 
Hành động thu hồi sản phẩm iPad của Apple tại Trung Quốc bắt nguồn từ vụ tranh chấp quyền sở hữu thương hiệu iPad giữa Apple và công ty công nghệ Proview Technology (có trụ sở tại thành phố Thâm Quyến). Proview Technology đã bắt đầu các hành động pháp lý vào đầu năm 2011 cáo buộc Apple vi phạm thương hiệu iPad đang thuộc quyền sở hữu của mình. 

 
Sau đó, công ty này đã mở rộng khiếu nại lên cục Quản lý Công nghiệp và Thương mại Bắc Kinh, đồng thời kêu gọi 3 tòa án ở những nơi khác nhau, bao gồm Tòa án nhân dân Thâm Quyết, Tòa án nhân dân thành phố Huệ Châu và tòa án nhân dân Thượng Hải yêu cầu áp dụng một lệnh cấp đối với iPad tại Trung Quốc.

 
Mặc dù, theo Apple, hãng đã mua lại thương hiệu iPad từ Proview chi nhánh Đài bắc vào năm 2010, tuy nhiên Proview Techonology khẳng định thương hiệu đó chỉ được đăng ký bản quyền tại một vài quốc gia, còn mình hiện vẫn đang nắm giữ bản quyền thương hiệu tại Trung Quốc Đại lục từ năm 2001 cho đến nay.

 
Dù hiện phiên tòa tranh chấp thương hiệu iPad vẫn chưa được ngã ngủ, tuy nhiên với hành động của Cục quản lý Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc cho thấy có vẻ như Apple đã phải chịu thất bại trong vụ tranh chấp này.

 
Nếu điều này thực sự xảy ra thì đây là “một đòn đau” nhằm vào Apple, vì Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất hiện của Apple. CEO Tim Cook đã từng gọi Trung Quốc là chìa khóa quan trọng nhất cho những kỷ lục doanh thu của hãng trong thời gian qua và cho cả tương lai sắp đến. 

 
Hiện Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tình trạng bán lẻ iPad tại thị trường Trung Quốc.

 
T.Thủy
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn