quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3489   lần

5 cách tiết kiệm chi phí khi chọn mua laptop

- (09:53:36 | Thứ năm, 22/03/2012)
Bỏ qua một số chi tiết không quá quan trọng như bàn phím backlit, ổ đĩa quang hay card đồ họa rời có thể giúp người dùng tiết kiệm được một số tiền không nhỏ khi chọn mua laptop

Khi chọn mua một chiếc laptop, hầu hết người dùng đều muốn thiết bị của mình sở hữu càng nhiều tính năng càng tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ hầu bao rộng rãi để sở hữu một chiếc laptop hoàn hảo và nếu chịu bỏ qua một số tính năng không thực sự cần thiết, người dùng hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ mà vẫn đảm bảo tốt những nhu cầu sử dụng hàng này.

Dưới đây là 5 tính năng có thể được loại bỏ nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí khi mua laptop:

Bàn phím backlit

Bàn phím backlit là một trong số những tính năng rất được ưa thích nhưng lại không cần thiết đến mức không thể bỏ qua. Loại bàn phím có đèn nền giúp người dùng có thể thao tác một cách thoải mái hơn trong bóng tối nhưng lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến thời lượng pin của máy.

Thực tế, với những người đã quen thuộc với bàn phím laptop, họ hoàn toàn có thể thao tác tốt mà không cần đèn nền, đó là chưa kể, đèn màn hình của máy hoàn toàn có thể làm tốt vai trò chiếu sáng khi người dùng thao tác ban đêm.

Ổ đĩa quang

Trong thời đại “số hóa”, vai trò của ổ đĩa quang đang trở nên ngày một mờ nhạt bởi hầu hết những nội dung của máy đều có thể được lưu trữ trên mạng. Từ phim, nhạc, game hay phần mềm, người dùng đều có thể download và cài đặt một cách dễ dàng mà không cần đến ổ đĩa.

Cùng với đó, việc những chiếc laptop hiện nay đều được cung cấp với ổ cứng dung lượng khổng lồ, người dùng hoàn toàn có thể lưu trữ những bộ phim HD mà không cần dùng đĩa ngoài. Bỏ qua ổ đĩa quang, người dùng có thể tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ.

Card đồ họa rời

Đối với các game thủ, card đồ họa rời là điều không thể thiếu bởi phần lớn các game hiện nay đều đòi hỏi đồ họa rất cao. Cùng với đó, những người chỉnh sửa phim chuyên nghiệp cũng phụ thuộc rất nhiều vào đồ họa trên máy để có thể cắt, ghép những thước phim HD 1080p.

Tuy nhiên, nếu không mê chơi game, cũng không phải là một nhà chỉnh sửa phim, card đồ họa rời sẽ chỉ là một thứ đồ chơi tốn kém mà không mang lại mấy hiệu quả. Nếu được trang bị GPU cao cấp, giá bán của chiếc laptop mà bạn muốn sở hữu có thể sẽ cao hơn đến 200 USD so với phiên bản sử dụng đồ họa tích hợp sẵn.

Vi xử lý core i5/ i7

Đối với nhiều người dùng, tốc độ của chip là điều quan trọng nhất khi chọn mua một chiếc laptop và hiện tại dòng Intel core i5 /i7 rõ ràng đang là lựa chọn số một. Tuy nhiên, nếu sở hữu một chiếc laptop với chip mạnh mẽ nhưng chỉ để phục vụ những nhu cầu như lướt web, xem phim, nghe nhạc hoặc soạn thảo văn bản thì đó sẽ là một sự phí phạm rất lớn.

Thay vào đó, nếu chọn một chiếc laptop với chip core i3, người dùng sẽ tiết kiệm được từ 100-200 USD trong khi những nhu cầu thông dụng vẫn được đáp ứng đầy đủ.

Webcam HD

Với hơn 600 triệu tài khoản đăng ký trên Skype hoặc các dịch vụ tương tự, có thể nói trò chuyện trực tuyến đang là một xu hướng phổ biến hiện nay. Nắm bắt được xu hướng đó, các nhà sản xuất laptop lập tức đưa ra những dòng sản phẩm cao cấp với webcam HD, hứa hẹn mang đến những cuộc video call chất lượng.

Tuy nhiên, trên thực tế, webcam HD chỉ giống với một vật trang trí chứ không đem lại hiệu quả như mong đợi với chất lượng hình ảnh thường là khá tệ, chỉ tương đương với webcam VGA. Vậy tại sao người dùng lại phải đầu tư vào nó khi biết rằng, nó không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn