quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3615   lần

Apple khai trương cửa hàng bán lẻ lớn nhất thế giới

- (08:54:55 | Thứ hai, 12/12/2011)
Cửa hàng bán lẻ mới nhất và cũng là lớn nhất thế giới của Apple đã chính thức được khai trương tại nhà ga Grand Central, một trong những mảnh đất vàng của thành phố New York vào 10 giờ sáng nay (giờ địa phương). Sự kiện đã thu hút hàng ngàn người đến tham gia.
Grand Central là ga tàu lớn nhất và là một trong những điểm nhộn nhịp nhất tại “thành phố không bao giờ ngủ” New York. Trung bình, mỗi ngày có đến 75 ngàn lượt người qua lại khu đại sảnh của nhà ga này và con số có thể tăng lên đến 1 triệu lượt người qua lại trong những dịp lễ. Theo thống kê từ trang web của Grand Central, 50% số người qua lại trong nhà ga có thu nhập hộ gia đình trên 100 ngàn USD và 20% có thu nhập trên 200 ngàn USD.

 
Apple khá kín tiếng về diện tích của cửa hàng mới nhất, tuy nhiên, dự kiến diện tích của nó có thể lên đến gần 2,2 ngàn mét vuông. Bob Bridger, Phó chủ tịch bộ phận bán lẻ của Apple tuyên bố đây là “cửa hàng bán lẻ lớn nhất của Apple”.

 
Biểu tượng “táo khuyết” lớn được treo tại cửa hàng

 
Được biết, Apple đã phải trả 5 triệu USD để giải phóng hợp đồng trước thời hạn và thuê lại khu vực này từ một nhà hàng ăn trước đó. Giá tiền mà Apple phải trả cho tổng diện tích là mặt bằng mà hãng thuê là khoảng 4,1 triệu USD, bên cạnh đó là hợp đồng thuê hàng năm lên đến 1,1 triệu USD. “Quả táo” cũng đã đầu tư 2,5 triệu USD để xây dựng hạ tầng tại khu vực này. Apple đã ký hợp đồng thuê mặt bằng tại nhà ga này trong vòng 10 năm.

 
Như vậy, tổng số tiền mà Apple bỏ ra để có được Apple Store lớn nhất thế giới của mình lên đến 12,7 triệu USD. Đây vẫn được xem là “phi vụ có lời” dành cho “quả táo”.

 
Đặc biệt, do được mở trong một nhà ga với tuổi đời 140 năm, Apple không thể áp dụng kiểu kiến trúc nhà kính quen thuộc của các Apple Store, mà “quả táo” cũng đã phải thiết kế cửa hàng của mình sao cho phù hợp với nhà ga 140 năm tuổi này.

 
Biểu tượng “táo khuyết” lớn được treo trên mái vòng và ban công nhà ga, nơi tọa lạc của cửa hàng. Bên trong cửa hàng, Apple cũng trang trí cho cửa hàng của mình khá đơn giản nhưng thuận tiện cho khách hàng xem và lựa chọn sản phẩm. Cửa hàng được mở ngay bên trên ban công của nhà gà và không có cửa ra vào, tạo nên một không gian rộng mở và thoáng đãng. Có 315 nhân viên của Apple làm việc tại cửa hàng này để phục vụ các khách hàng.

 
Toàn cảnh cửa hàng bán lẻ lớn nhất của Apple

 
Apple Store tại nhà ga Grand Central được thiết kế và bố trí một hệ thống sao cho có thể bán và hướng dẫn sử dụng sản phẩm cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất có thể, thường chỉ 15 phút, là khoảng thời gian mà khách hàng dừng chân khi chờ tàu. 

 
Một trong những cách để rút ngắn thời gian mua hàng tại Apple Store này đó là tính năng cho phép các nhân viên quét mã vạch của sản phẩm tại chỗ, sau đó, khách hàng có thể nhận biên lai mua hàng thông qua email mà không cần phải chờ như trước đây. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể đặt trước hàng mình muốn mua thông qua điện thoại di động và chỉ tạt sang cửa hàng để nhận sản phẩm mình đã đặt, tất cả chỉ thực hiện trong vòng chưa đầy 15 phút.

 
Apple đang thực sự tạo ra một cách mua sắm thuận tiện để khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và thuận tiện nhất, ngay cả những người chờ tàu cũng có thể ghé sang xem sản phẩm và mua ngay nếu mình muốn.

 
Hàng ngàn người đã đến tham gia buổi lễ khai trương, nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn và lộn xộn

 
Apple hứa sẽ phát miễn phí áo bun cho 4 ngàn khách hàng đầu tiên. 11 giờ sáng (theo giờ New York), 1 giờ sau khi cửa hàng chính thức khai trương, 1.000 khách hàng đầu tiên đã tìm được đường để đi qua cầu thang cẩm thạch để dẫn lên cửa hàng, trong khi đó rất nhiều người vẫn phải xếp hàng để chờ đến lượt mình. Phải đến gần 12 rưỡi trưa, vị khách hàng thứ 4.000 mới chính thức đặt chân được vào cửa hàng.

 
Được biết, người đứng xếp hàng đầu tiên để tham gia buổi khánh  thành cửa hàng lớn nhất cảu Apple là Jacob David, một thanh niên 19 tuổi, đến từ Albany (New York), đã đứng chờ trước cửa hàng từ 10 giờ sáng ngày thứ 5.

 
Apple Store tại nhà ga Grand Central ở thành phố New York là cửa hàng bán lẻ thứ 360 của Apple tại 11 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Các Apple Store là một trong những nguồn thu quan trọng nhất của Apple hiện nay. Chỉ riêng trong năm 2010, doanh thu bán lẻ từ các cửa hàng Apple Store đã tăng lên thêm 70% so với năm 2009, đạt mức 11,7 tỉ USD, chiến đến 15% trong tổng số doanh thu 76,3 tỉ USD trong năm 2010 của “quả táo”.

 
Với cửa hàng lớn nhất được mở và phong cách phục vụ mới, chắc hẳn, Apple sẽ còn tiếp tục “hái ra tiền” thông qua kênh bán lẻ riêng của mình.

 
T.Thủy
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn