quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3437   lần

Apple sắp ra iGlass, đối đầu với kính Google Glass

- (16:52:22 | Thứ sáu, 06/07/2012)
Apple vừa được Văn phòng Bản quyền Mỹ cấp bằng sáng chế cho một thiết bị cá nhân đeo trên mắt, có khả năng kết nối Wi-Fi và hiển thị thông tin.
Kính thực tế ảo Google Glass sắp tìm được đối thủ xứng tầm.

Văn phòng bản quyền Mỹ vừa đưa ra thông báo hôm thứ ba (3/7), chấp nhận đơn đăng ký bằng sáng chế về một thiết bị đeo mắt giống như sản phẩm kính thực tế ảo Google từng trình diễn tại hội nghị Google I/O.

Cũng giống như Google Glass, thiết bị mà Apple đăng ký bản quyền được thiết kế dưới dạng một chiếc kính, có khả năng hiển thị thông tin trên một màn hình LED nhỏ. Tuy nhiên, nếu như Google trang bị màn hình LED bên mắt phải thì bản mẫu của thiết bị Apple (tạm gọi là iGlass) lại có khả năng hiển thị ở cả hai bên.

Apple đã đệ đơn, yêu cầu được cấp bằng sáng chế cho iGlass từ năm 2006, nhưng phải đến ngày 3/7/2012, Văn phòng Bản quyền Mỹ mới chính thức chấp nhận yêu cầu này. Có một điều thú vị là một trong hai người đứng sau dự án hấp dẫn này của Apple là Tony Fadell, người được coi là “cha đẻ” của iPod. Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định ông này đã rời bỏ Apple để tập trung cho phát minh mới nhất của mình.

Trong bản đăng ký để cấp bản quyền, Apple không mô tả chi tiết về thiết kế của chiếc iGlass cũng như khả năng của nó, mà chỉ nói ngắn gọn là “một thiết bị đeo mắt, có khả năng hiển thị hình ảnh”.

Từ bản đăng ký của Apple, người ta còn thấy được một thông tin thú vị khác, đó là iGlass có khả năng kết nối với một thiết bị bên ngoài có tỉ lệ màn hình 16:9, tỉ lệ màn hình chuẩn có thể xuất hiện trên iPhone mới.

Hiện tại, Google và Apple đang là đối thủ lớn của nhau trong lĩnh vực sản xuất smartphone, mới đây nhất là máy tính bảng và nếu iGlass ra đời, họ sẽ tiếp tục đối đầu nhau ở một phân khúc hoàn toàn mới, đó là kính thực tế ảo.

Bản sản xuất của chiếc Google Glass được cho là sẽ ra mắt vào đầu năm 2014, theo thông báo từ Sergey Brin, đồng sáng lập và cũng là trưởng dự án Google Glass. Các tính năng của chiếc Google Glass cũng chưa được tiết lộ, chỉ biết nó được trang bị camera, kết nối Wi-Fi và bản đồ dẫn đường.

Tại hội nghị Google I/O, hãng này đã nhận đặt hàng trước bản thử nghiệm của sản phẩm với giá 1.500 USD từ các nhà phát triển.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn