quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3311   lần

Chrome 19 chính thức lộ diện - An toàn và ổn định hơn

- (09:47:36 | Thứ năm, 17/05/2012)
Google đã tiếp tục trình làng phiên bản mới của trình duyệt web đang rất được yêu thích hiện nay, Chrome 19, vá lại nhiều lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng cũng như trang bị thêm một vài tính năng mới đáng chú ý.
Nếu quan tâm, bạn có thể download Chrome 19 chính thức tại đây hoặc tại đây.
 

 
Điểm được Google quan tâm nhất trong phiên bản Chrome mới nhất đó là việc vá lại những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng vừa được phát hiện. Cụ thể là 20 lỗ hỗng bảo mật, trong đó có 8 lỗi cực kỳ nghiêm trọng, 7 lỗi ở mức trung bình và 5 lỗi ở mức thấp đã được Google vá lại trên phiên bản mới.

 
Google đã đầu tư mạnh tay để giúp Chrome trở nên an toàn hơn

 
Để tăng cường bảo mật cho phiên bản 19 này, Google đã trao giải thưởng 7,5 ngàn USD cho các nhà nghiên cứu bảo mật vì đã phát hiện ra những lỗi trên trình duyệt. 2 ngàn USD khác được trao tặng cho các nhà nghiên cứu phát hiện lỗ hổng trên Chrome mà có thể làm ảnh hưởng đến các phần mềm khác. 

 
Ít nhất 9 ngàn USD khác đã được Google sử dụng để trao cho các nhà nghiên cứu bảo mật giúp tăng cường khả năng “đề kháng” trên Chrome để kịp giúp phiên bản mới phát hành đúng thời điểm.

 
Trong quá trình nâng cấp lên Chrome 19, Google cho biết đã nhận được hơn 780 thông báo về các lỗi lớn nhỏ trên Chrome 18 từ các nhà lập trình trên khắp thế giới và tất cả những lỗi này đã được Google khắc phục trong 6 tuần, kể từ thời điểm Chrome 18 chính thức trình làng cho đến nay.

 
Trong hơn 1 năm qua, số tiền mà Google đã bỏ ra để trao thưởng cho các nhà lập trình và bảo mật phát hiện ra các lỗi nghiêm trọng trên trình duyệt lên đến hơn 460 ngàn USD.

 
Quay trở lại với phiên bản Chrome 19, Google đã có sự thay đổi nhỏ trong thiết kế của phiên bản mới này, khi ở trang tab mới, biểu tượng của Web Store (kho ứng dụng dành cho Chrome) được đặt nằm cạnh vị trí để mở lại các tab vừa bị đóng. Điều này cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào kho ứng dụng của Chrome.

 

 
Khi truy cập vào menu tùy chọn của Chrome 19, font chữ trên menu này cũng có sự thay đổi đáng kể, với các tùy chọn của tab Settings được nhập chung vào làm 1, thay vì chia ra theo từng tab như các phiên bản Chrome trước đây.

 
Tuy nhiên, tính năng đáng kể nhất trên trình duyệt Chrome 19 đó là tính năng đồng bộ hóa các tab của trình duyệt.

 
Cụ thể, với tính năng mới này, người dùng có thể dễ dàng truy cập vào các tab đang mở của thiết bị này từ các thiết bị khác, bất kể đó là Chrome dành cho Windows hay Android.

 
“Khi bạn tìm thấy một trang web thú vị nào đó ở trên máy tính nơi làm việc, nhưng lại không thể nhớ được trang web đó khi mở máy tính ở nhà, thì tính năng mới này sẽ giúp giải quyết được vấn đề”, Raz Mathias, kỹ sư phần mềm của Google cho biết về tính năng mới. 

 
Để sử dụng tính năng này, những gì bạn cần làm là nhấn vào biểu tượng tùy chọn ở góc trên bên phải Chrome, chọn “Sign in to Chrome”.

 

 
Từ hộp thoại hiện ra, sử dụng tài khoản Gmail của bạn để đăng nhập.

 

 
Bây giờ, ở trên trình duyệt Chrome của bất kỳ máy tính hoặc ở thiết bị nào khác, những gì bạn cần làm là đăng nhập vào chính toàn khoản mà đã sử dụng ở trên (như cách đã hướng dẫn ở trên), toàn bộ thiết lập của Chrome sẽ được đồng bộ hóa.

 
Bên cạnh việc đồng bộ các tab đang mở, tính năng này còn đồng bộ cả danh sách bookmark, các ứng dụng đã cài đặt, lịch sử truy cập, giao diện…

 
“Với cách thức này, bạn có thể trải nghiệm chính trình duyệt Chrome theo cách quen thuộc nhất”, Mathias cho biết thêm.

 
Mặc dù tính năng này đã từng được Firefox trang bị từ lâu (thông qua tính năng đồng bộ hóa Firefox Sync), tuy nhiên đây là lần đầu tiên Chrome được trang bị tính năng này.

 
Xem video giới thiệu về tính năng đồng bộ hóa trên Chrome 19:

 

 
 
Về mặt tốc độ, Chrome 19 vẫn tiếp tục giữ vững “phong độ” như các phiên bản trước, với số lượng card đồ họa được phần mềm hỗ trợ để tăng tốc xử lý đồ họa nhiều hơn. Với việc Chrome vá lại các lỗi bảo mật và các lỗi gặp phải, Chrome 19 đã trở nên an toàn và ổn định hơn bao giờ hết.

 
Một tin bên lề khá thú vị liên quan đến Chrome, đó là có tin đồn Google đang phát triển trình duyệt web Chrome phiên bản dành cho nền tảng iOS của Apple. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm tăng thêm thị phần của trình duyệt Chrome, ngay cả trên nền tảng di động.

 
Đây là tin vui với những ai đang sử dụng iOS bởi từ lâu, Chrome đã trở thành trình duyệt được yêu thích hàng đầu vì tốc độ xử lý nhanh vượt trội của mình.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn