quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3750   lần

Đĩa DVD có tuổi thọ…ngàn năm

- (09:17:05 | Thứ năm, 18/08/2011)
Những thước phim quý giá, những dữ liệu có giá trị… có thể sẽ được để lại đến tận đời… cháu chắt của chúng ta bằng loại đĩa M-Disc mới, có thời hạn tồn tại tối thiểu 1.000 năm.
Đối với các loại đĩa quang truyền thống (CD/DVD), thông tin được sao chép trên đĩa bằng cách tạo ra các điểm sáng bên trên lớp thuốc nhuộm màu phủ  ngoài mặt đĩa. Khi người dùng ghi 1 đĩa mới bằng các đầu ghi đĩa trên máy tính, tính chất quang học của thuốc nhuộm sẽ được thay đổi để phù hợp với dữ liệu.

 
Dữ liệu ghi trên đĩa sau đó được đọc bằng cách tìm kiếm các khu vực tương phản trên đĩa được tạo ra trong quá trình ghi đĩa. Tuy nhiên, lớp thuốc nhuộm trên đĩa sẽ bị hư hỏng và suy thoái dần theo thời gian do các điều kiện tác động bên ngoài và do cả ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, đĩa quang cũng nhạy cảm với độ ẩm nên tuổi thọ của đĩa thường không cao.

 
Millenniata, công ty sản xuất đĩa quang tại Mỹ mới đây đã thiết kế thành công loại đĩa quang mới mà theo họ sẽ có thời gian tồn tại gần như vĩnh viễn.

 
Theo đó, Milleanniata đã tạo nên loại đĩa DVD mới với tên gọi M-Disc, sử dụng cách thức đọc/ghi dữ liệu hoàn toàn mới so với các loại đĩa quang khác. Loại đĩa này được thiết kế từ các vật liệu tổng hợp, bao gồm các kim loại và một loạt các vật liệu vô cơ khác. Khi dữ liệu được ghi lên đĩa, các chất liệu tổng hợp sẽ tan ra và tạo các lỗ nhỏ để lưu trữ dữ liệu. Những “vết khắc” này là vĩnh viễn và không hề bị phai theo thời gian.

 
Sự khác biệt về thiết kế giữa đĩa quang thông thường (trái) và loại đĩa siêu bền M-Disc

 
Đặc biệt, loại đĩa này vẫn hoạt động ổn định khi nhiệt độ lên đến 500 độ C và không gặp các vấn đề về độ ẩn hoặc điều kiện thời tiết khác như các vấn đề thường gặp trên đĩa quang.

 
Millenniata tự hào tuyên bố loại đĩa M-Disc sẽ được tiết hành các thử nghiệm khắc nghiệt về mức độ chịu đựng bởi Hải quân Mỹ và M-Disc vẫn không hề hấn gì. Millenniata tin rằng loại đĩa mới do mình tạo ra có thể tồn tại ít nhất trong vòng 1.000 năm, gấp 10 lần so với thời lượng tồn tại của những loại đĩa DVD tốt nhất.

 
Millenniata cho biết đã bắt tay với 2 hãng sản xuất Hitachi và LG để tạo nên những đầu đọc có khả năng ghi dữ liệu trên loại đĩa này. Được biết Hitachi và LG đã thực hiện 1 khoản đầu tư không được tiết lộ vào Millenniata và 2 công ty sẽ sở hữu bản quyền về công nghệ của loại đĩa M-Disc này.

 
Dự kiến, Millenniata sẽ bán ra đĩa M-Disc với giá 3 USD/đĩa, với các loại đĩa có dung lượng lưu trữ 4.7GB và dự kiến sẽ mở rộng và phát hành thêm chuẩn đĩa M-Disc Bluray. Giá thành của những ổ ghi có thể ghi được loại đĩa này chưa được tiết lộ và còn phụ thuộc vào các hãng sản xuất.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn