quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3291   lần

Hồi hộp trước thời điểm Internet toàn cầu bị hạ gục

- (16:44:38 | Thứ hai, 09/07/2012)
Ngày 9/7 được xem là ngày phán quyết khi hàng loạt máy tính trên toàn cầu sẽ bị mất kết nối Internet do hậu quả của loại mã độc nguy hiểm DNS Changer để lại. Tuy nhiên, FBI và các chuyên gia bảo mật đã lên tiếng trấn an dư luận
Loại mã độc DNS Changer bắt đầu xuất hiện từ năm 2007, sẽ làm thay đổi hệ thống quản lý tên miền (DNS) trên máy tính để đưa nạn nhân đến những máy chủ DNS giả, trên đó có chứa các trang web lừa đảo dùng để đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng. Các máy chủ DNS là một phần quan trọng của nền móng Internet, thực hiện các chức năng dịch các địa chỉ tên miền của trang web đến các địa chỉ IP của trang web đó.

Nếu không loại bỏ DNS Changer trước ngày hôm nay, người dùng sẽ bị mất kết nối Internet
Nếu không loại bỏ DNS Changer trước ngày hôm nay, người dùng sẽ bị mất kết nối Internet
 

Sau khi phá vỡ hệ thống máy chủ giả mạo và bắt giữ các hacker gây nên loại virus này, Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI đã phải xây dựng một hệ thống máy chủ tạm thời để thay thế các máy chủ DNS giả mạo, đảm bảo cho các máy tính vẫn bị lây nhiễm DNS Changer vẫn có thể hoạt động bình thường trước khi họ phát hiện ra lỗi và tìm cách khắc phục.

Hệ thống máy chủ tạm thời này sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 9/7 (theo giờ Mỹ). Nghĩa là những máy tính nào bị lây nhiễm DNS Changer nhưng chưa thể loại bỏ mã độc này vẫn sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng và không thể truy cập vào Internet (do các máy chủ DNS tạm thời đã đóng cửa)

Mặc dù là một loại mã độc nguy hiểm và từng có thời điểm lây nhiễm trên hơn 4 triệu máy tính của hơn 100 quốc gia trên toàn cầu, tuy nhiên theo nhận định của FBI và các chuyên gia bảo mật, số lượng nạn nhân chịu hậu quả do loại virus này (không thể truy cập Internet sau ngày 9/7) sẽ ở mức tối thiểu.

Sở dĩ thiệt hại chỉ dừng ở mức tối thiểu bởi lẽ FBI đã đưa ra cảnh báo về loại virus này cũng như cách khắc phục cho người dùng từ tận tháng 3 vừa qua. Thậm chí 2 trang web lớn nhất hiện nay là Google lẫn Facebook cũng đã đưa ra những khuyến cáo để cảnh báo cho người dùng biết liệu máy tính của họ có bị nhiễm DNS Changer hay không. Điều này giúp người dùng nhanh chóng nhận ra sự lây nhiễm để có biện pháp xử lý kip thời.

Dựa vào các số liệu thống kê, FBI dự tính sẽ chỉ còn khoảng 45,6 ngàn máy tính tại Mỹ và khoảng 250 ngàn đến 350 ngàn máy tính trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi loại mã độc này và có thể sẽ bị mất kết nối vào ngày hôm nay, thay vì hàng triệu máy tính trên toàn cầu như dự đoán ban đầu.

Nếu có vấn đề xảy ra với máy tính, người dùng có thể sử dụng các phần mềm bảo mật nổi tiếng để tìm và loại bỏ DNS Changer chẳng hạn như gói bảo mật Bitdefender Total Security 2013 vừa trình làng mà Dân trí đã giới thiệu.

Để đảm bảo an toàn, người dùng nên sao lưu toàn bộ những dữ liệu quan trọng, sau đó sử dụng phần mềm bảo mật để quét và kiểm tra toàn bộ hệ thống, đảm bảo không có trường hợp xấu nào có thể xảy ra.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn